18/07/2013 05:24 GMT+7

"Đứa con ngỗ nghịch" của văn học Pháp đóng phim

BaoChau
BaoChau

TT - Michel Houellebecq - chủ nhân giải Goncourt 2010 với tiểu thuyết La carte et le territoire (Bản đồ và vùng đất) - vừa hoàn thành vai diễn chính trong bộ phim L'enlèvement de Michel Houellebecq (Michel Houellebecq bị bắt cóc) do Guillaume Nicloux làm đạo diễn.

Rdai1mFM.jpgPhóng to
Michel Houellebecq - Ảnh: Le Parisien

Kịch bản phim lấy ý tưởng từ một câu chuyện có thật. Giữa tháng 9-2011, khi một nhà xuất bản Hà Lan đang tiến hành chiến dịch quảng cáo cho La carte et le territoire, Michel Houellebecq bỗng biến mất khỏi đất nước hoa tulip không để lại dấu vết. Nhiều biện pháp công nghệ cao được thực hiện cũng không thể giúp tìm ra tung tích nhà văn. Nhiều tin đồn cho rằng ông bị Al Qaeda bắt cóc hoặc đã chết.

Sau một tuần lễ, một nhà xuất bản thông báo đã tìm thấy ông ở Tây Ban Nha. Vì sao một người nổi tiếng như Michel Houellebecq có thể biến mất trong thời đại công nghệ cao như hiện nay mà không ai hay biết? Bộ phim L'enlèvement de Michel Houellebecq nhằm trả lời câu hỏi đó trong một bối cảnh mà hiện thực đã vượt lên trên trí tưởng tượng của con người.

Ðược mệnh danh là "đứa con ngỗ nghịch" của văn học Pháp, Michel Houellebecq gây xôn xao dư luận về nghi vấn đạo văn trong tác phẩm La carte et le territoire ngay sau khi nhận giải Goncourt 2010. Tại VN, các tác phẩm của Michel Houellebecq đã xuất bản gồm: Hạt cơ bản, Mở rộng phạm vi đấu tranh, Bản đồ và vùng đất (Nhã Nam đã thu hồi vì lỗi dịch thuật).

Trong phim, Michel Houellebecq vào vai chính mình. Bộ phim sẽ được phát trên kênh truyền hình ARTE (Pháp) vào mùa thu năm nay trước khi chiếu rạp. Guillaume Nicloux cũng là đạo diễn phim La religieuse (Người nữ tu) - phim tranh giải Gấu vàng Liên hoan phim Berlin 2013.

CÔNG KHANH (Theo Le Parisien)

BaoChau
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên