21/01/2010 18:04 GMT+7

Du thuyền vẫn đưa khách đến Haiti

THƯỜNG NGA (Theo AFP/ Reuters)
THƯỜNG NGA (Theo AFP/ Reuters)

TTO - Công ty TNHH du thuyền Royal Caribbean International đã ủng hộ 1 triệu USD cho nỗ lực cứu trợ nhân đạo Haiti, và đang khẩn trương mang hàng hóa đến Haiti trên những du thuyền khổng lồ.

lFJHaJfI.jpgPhóng to
Chiếc du thuyền khổng lồ Liberty of the Seas cảng Labadee - Ảnh: Kaushik

"Independence of the Seas" là du thuyền đầu tiên của công ty quay trở lại Haiti hôm thứ sáu tuần trước, chỉ ba ngày sau khi trận động đất mạnh 7 độ Richter "đánh" thủ đô Port-au-Prince.

Chiếc du thuyền khổng lồ Liberty of the Seas với sức chứa 3.600 hành khách cũng đã thả neo thứ ba tuần này ở bờ biển bắc thuộc cảng Labadee, nơi họ thuê một khu nghỉ dưỡng riêng biệt với phong cảnh tuyệt đẹp, bãi biển nguyên sơ và làn nước ngọc lam lấp lánh.

Chúng tôi vẫn thực hiện lịch trình thường lệ với ba con thuyền tới cảng Labadee mỗi tuần, Lyan Sierra-Caro, giám đốc truyền thông của công ty này, cho biết. Labadee, nơi Công ty Royal Caribbean thuê hàng trăm người Haiti, nằm trên bờ biển bắc của Haiti, phần lớn không bị ảnh hưởng bởi trận động đất mạnh 7 độ Richter.

Nhưng không phải tất cả mọi người đều nghĩ rằng đó là việc làm phù hợp khi đưa khách du lịch trở lại đây để tận hưởng sự sang trọng trên những bãi biển của Haiti, trong khi lực lượng cứu hộ đang nỗ lực tìm kiếm những người sống sót và cứu trợ những người còn sống trong những điều kiện tồi tệ do thảm kịch động đất gây ra. Những người chỉ trích đã buộc tội công ty vô cảm trước sự đau khổ và thảm họa về nhân sinh ở cách đó 80 dặm, nơi có tới 200.000 người đang phải đối mặt với cái chết.

Đáp lại những lời chỉ trích, Adam Goldstein, chủ tịch - giám đốc điều hành của Royal Caribbean, nói những chuyến du thuyền tới cảng Labadee đang giúp đỡ Haiti theo cách riêng của nó. Mỗi du thuyền tới Haiti với khoảng 40-60 kiện hàng cứu trợ thiết yếu bao gồm gạo, đậu khô và nước sẽ mang đến sự đóng góp có giá trị cho nỗ lực cứu trợ ở đây.

:

THƯỜNG NGA (Theo AFP/ Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên