03/10/2013 14:12 GMT+7

Du thuyền hạng sang phát nổ, 16 người thoát chết

MINH ANH
MINH ANH

TTO - 16 người may mắn thoát chết sau khi một du thuyền hạng sang bốc cháy, phát nổ và chìm ở ngoài khơi Queensland, Úc.

Du thuyền phát hỏa, du khách lẫn tài công bỏ tàu nhảy sông

iKqVsc0o.jpgPhóng to
Lửa bốc cháy dữ dội trên du thuyền Seafaris - Ảnh: Cơ quan an toàn hàng hải Úc

Đài ABC đưa tin 8 du khách và 8 thành viên thủy thủ đoàn đang ở trên du thuyền Seafaris thì nó bất ngờ bốc cháy vào khoảng 6g sáng nay 3-9 (giờ địa phương).

Mọi người lập tức lao xuống xuồng cứu sinh để rời du thuyền, không lâu sau đó nó phát nổ và chìm xuống biển. Một tàu hàng đi ngang qua đó đã cứu họ.

Theo The Guardian, tất cả 16 người sống sót đều bị sốc lúc được đưa đến bến Cairns vào trưa cùng ngày. Họ bị kiệt sức và đi chân trần, vài người thậm chí chỉ mặc độc chiếc quần short trên người. Hai người trong số này bị thương nhẹ và đã được nhân viên y tế chăm sóc.

Một hành khách lớn tuổi kể ông đang ngủ thì nghe còi báo động. “Một thành viên thủy thủ đoàn đập cửa và la lên “Cháy, cháy, cháy”. Chúng tôi chỉ kịp cùng nhau đưa xuồng cứu sinh xuống nước và rời đi”, ông kể.

Tàu Seafaris dài 41m do công ty McCloy Group điều hành, chuyên chở các du khách hạng sang du ngoạn dọc bờ biển Queensland. Nguyên nhân tai nạn hiện đang được điều tra.

y54omdbe.jpgPhóng to
Nhiều du khách lớn tuổi có mặt trên du thuyền lúc xảy ra sự cố - Ảnh: ABC
a1stgE9a.jpgPhóng to
Du thuyền Seafaris trước khi bị cháy - Ảnh: heraldsun.com.au
GxqifsyV.jpgPhóng to
Nội thất sang trọng trên du thuyền Seafaris trước khi bị cháy - Ảnh: heraldsun.com.au
MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên