29/04/2012 02:44 GMT+7

Dư luận nghĩ Barca chọn Vilanova là đúng

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Một ngày sau khi Barca công bố Tito Vilanova là người kế vị HLV Guardiola tại Barcelona. Tờ Goal đã thực hiện một cuộc thăm dò với phần đông nghĩ rằng đây là quyết định đúng.

TTO - Một ngày sau khi Barca công bố Tito Vilanova là người kế vị HLV Guardiola tại Barcelona. Tờ Goal đã thực hiện một cuộc thăm dò với phần đông nghĩ rằng đây là quyết định đúng.

Đã có 4.603 phiếu, đạt 59,28% trong tổng số những bạn đọc tham gia cuộc thăm dò, nghĩ rằng Tito Vilanova là lựa chọn đúng đắn. Những người này nghĩ rằng Barca sẽ vẫn giữ được sức mạnh do Vilanova sẽ kế thừa được triết lý bóng đá của Guardiola. Thậm chí Barca còn có thể mạnh hơn bởi vì Vilanova sẽ có cách tiếp cận khác với Guardiola.

Ngược lại, 3.161 bạn đọc, chiếm 40,72%, nghĩ rằng Tito Vilanova không phải là lựa chọn đúng đắn. Những người này không đưa ra được lý do chính xác vì sao họ không tin tưởng Vilanova. Họ chỉ nghĩ rằng Barca có thể làm tốt hơn.

Một điều khiến mọi người thắc mắc là việc Messi không có mặt trong buổi họp báo công bố chính thức HLV Guardiola sẽ rời Barcelona. Lý do đã được làm sáng tỏ là cầu thủ ba lần liên tiếp xuất sắc nhất thế giới đã quá xúc động nên không muốn tham gia buổi chia tay này.

Trong khi đó đội trưởng Carles Puyol của Barcelona tin rằng lựa chọn Vilanova là một quyết định đúng đắn. Trung vệ 34 tuổi này nói: "Tito biết rõ đội bóng hơn ai hết, ông ấy thông suốt triết lý của đội. Ông ấy là người lý tưởng để tiếp tục dự án. Việc Guardiola ra đi là một cú sốc lớn nhưng việc Tito kế vị đã khiến vấn đề nhẹ đi rất nhiều".

Trước đó Puyol cũng cho biết toàn đội Barca đã yêu cầu Guardioal tiếp tục công việc nhưng nhà cầm quân 41 tuổi này vẫn giữ nguyên quyết định của mình. Puyol kể lại: "Tất cả chúng tôi đều muốn Guardiola ở lại với đội và chúng tôi đã nói với ông ấy".

Puyol cũng khẳng định sau tin HLV Guardiola ra đi, đội bóng sẽ có động lực hơn trong trận chung kết cúp nhà vua Tây Ban Nha gặp Ath Bilbao. Barca muốn vô địch như món quà chia tay Pep Guardiola.

Đội trưởng của Barca cũng hết lời khen ngợi HLV Guardiola: "Tôi muốn cám ơn Pep vì tất cả những gì ông ấy đã cho chúng tôi, về mặt bóng đá, về thái độ thấu hiểu, về việc tôn trọng đối thủ. Chúng tôi không cảm nhận điều gì khác biệt (về kế hoạch ra đi của Guardiola), ông ấy vẫn làm việc với thái độ và sự hăng say như cũ. Nếu như cách đây một tuần, tôi đã cược rằng chắc chắn Guardiola sẽ ở lại".

THẢO NGUYÊN

Theo bạn, Tito Vilanova có phải là lựa chọn đúng đắn cho vị trí HLV trưởng của Barca, thay Pep Guardiola? Mời bạn hãy chia sẻ ý kiến với chúng tôi.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên