26/04/2015 10:39 GMT+7

​Thêm nhiều chọn lựa cho du khách

VÕ MINH
VÕ MINH

TT -  Đường bay Cần Thơ - Đà Lạt dự kiến đưa vào hoạt động trong những ngày tới sẽ mở ra nhiều cơ hội cho du lịch ĐBSCL cất cánh.

Du khách vùng cao nguyên sẽ có thêm cơ hội thưởng ngoạn đặc trưng của vùng ĐBSCL - Ảnh: Lê Nam

Đồng thời, nhiều địa phương cũng tích cực chuẩn bị các chương trình vui chơi giải trí cũng như đưa vào khai thác các công trình hạ tầng mới phục vụ việc đi lại cho du khách dịp lễ.

Rút ngắn khoảng cách Đà Nẵng đi Bà Nà

Sáng 25-4,  dự án đường Bà Nà Suối Mơ (đường Hoàng Văn Thái nối dài) từ đường Tôn Đức Thắng (quận Liên Chiểu) chạy lên Bà Nà (huyện Hòa Vang) đã được khánh thành và thông xe, rút ngắn khoảng cách từ TP Đà Nẵng lên Bà Nà còn 20km.

Tổng chiều dài cung đường là 13,9km với mặt cắt ngang 34m, dải phân cách rộng 3m, lề đường mỗi bên rộng 5m, với tổng vốn đầu tư 1.072 tỉ đồng.

Đường Hoàng Văn Thái được đánh giá là một trong những cung đường du lịch đẹp nhất TP Đà Nẵng chạy xuyên qua những hồ nước xanh, dọc tuyến được trồng hoa, tiểu cảnh và cây xanh tạo một không gian cảnh quan sinh động và mỹ quan tạo sức hút đặc biệt cho đô thị.

Dự án đưa vào sử dụng không những thúc đẩy du lịch địa phương, rút ngắn khoảng cách từ trung tâm TP Đà Nẵng đến thắng cảnh Bà Nà (huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) từ 30km xuống còn 20km, mà còn là động lực thúc đẩy mạnh mẽ để huyện Hòa Vang phát triển.

Phát biểu tại lễ khánh thành con đường này, ông Huỳnh Đức Thơ - chủ tịch UBND TP Đà Nẵng - cho biết đã cho dừng mọi hoạt động đào khai thác đất ở khu vực này, dành các cảnh quan cho phát triển du lịch.

* Liên quan đến vụ rào chắn con đường cũ lên Bà Nà (Tuổi Trẻ từng phản ánh), trở lại ngã ba cuối đường ĐT602 nhánh rẽ vào khu du lịch Bà Nà những ngày gần đây, chúng tôi ghi nhận hàng rào sắt ngăn chặn người lên đã được tháo đi.

Tại khu vực đường cũ dẫn lên đỉnh Bà Nà có nhiều xe chở cây cảnh, đất đá phục vụ thi công công trình. Các xe này chỉ cần báo cáo bảo vệ ở đây là có thể ra vào, còn người dân được ra vào bình thường. Theo nhân viên bảo vệ tại đây, người dân có quyền đi lại trên con đường cũ lên Bà Nà nếu cảm thấy đảm bảo an toàn cho cá nhân mình. 

T.VŨ - H.KHÁ - TR.TRUNG

Hội An tổ chức nhiều hoạt động dịp lễ

UBND TP Hội An (Quảng Nam) cho biết vào dịp lễ 30-4 và 1-5, tại không gian phố cổ và xã đảo Tân Hiệp (Cù Lao Chàm) sẽ tổ chức đồng thời nhiều hoạt động.

Theo đó, từ ngày 29-4 đến 3-5 tại phố cổ sẽ diễn ra Hội thi hợp xướng quốc tế Việt Nam lần thứ 4. Cuộc thi lần này với sự tham gia của 40 đoàn đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ với số lượng thí sinh tham dự lên tới 2.300 người tranh tài ở nhiều nội dung.

Ban tổ chức cho biết ngoài phần thi hợp xướng, các phần trình diễn hợp xướng với chủ đề “Giai điệu quốc tế” và “Tái hiện đêm phố cổ Hội An đầu thế kỷ 20” đều diễn ra trên các tuyến phố để người dân và du khách cùng thưởng lãm.

Dịp này tại xã đảo Tân Hiệp sẽ diễn ra lễ khai trương sản phẩm du lịch “Đêm cù lao”, lễ giỗ tổ nghề yến và lễ công nhận cây di sản VN với ba loài cây hiện hữu trên đảo. 

TRƯỜNG TRUNG

Bà Rịa - Vũng Tàu: xe đò và tàu cánh ngầm tăng chuyến

Đại diện Hãng xe Hoa Mai (Vũng Tàu) cho biết trong những ngày nghỉ lễ 30-4 và 1-5, để phục vụ nhu cầu đi lại tăng cao của hành khách tuyến TP.HCM - Vũng Tàu và ngược lại, hãng xe này sẽ tăng tần suất xe kéo dài từ 4g sáng đến 20g hằng ngày.

Hãng này cho hay tùy lượng khách và nhu cầu đi lại, xe đò của hãng sẽ phục vụ tối đa và giá vé tăng 20% so với ngày thường (từ ngày 28-4 đến 2-5). Hiện Hãng Hoa Mai có hơn 100 xe đò chạy tuyến trên.

Ông Nguyễn Văn Hanh - giám đốc Hãng tàu Petro Express - cho biết hãng này sẽ tăng chuyến tàu cánh ngầm từ 10 chuyến lên 16 chuyến/ngày trong những ngày lễ và giá vé không đổi so với ngày thường.

Đ.HÀ

Mở đường bay Cần Thơ - Đà Lạt: thêm cửa cho du lịch ĐBSCL

Trong khi đó đường bay Cần Thơ - Đà Lạt dự kiến đưa vào hoạt động đầu tháng 5 không những mở ra cơ hội cho du khách vùng ĐBSCL lên cao nguyên Lang Biang mà còn tạo điều kiện đi lại cho du khách cao nguyên và đồng bằng.

Từng khá e ngại chuyện du lịch đến Đà Lạt vì thời gian di chuyển quá lâu, ông Nguyễn Nhựt Duy (ĐH Cần Thơ) cho biết nếu có chuyến bay từ Cần Thơ lên Đà Lạt với giá 1 triệu đồng/người / lượt, ông “sẽ lên kế hoạch để cả gia đình lên thăm xứ hoa đào một lần”.

Không chỉ khách từ Cần Thơ, theo các công ty du lịch, du khách nội địa từ thị trường phía Bắc có thể bay vào Đà Lạt du lịch, sau đó nối tuyến xuống Cần Thơ tham quan vùng đồng bằng sông nước rồi quay lại Hà Nội.

Tổng giám đốc Công ty du lịch Vietravel Nguyễn Quốc Kỳ cho biết các bên (hai địa phương và Vietravel) đã xác định trong năm đầu tiên khai thác đường bay này sẽ lỗ 5 - 9 tỉ đồng, trong đó Vietravel sẽ chịu 50%. “Tuy nhiên đây sẽ là khoản đầu tư để mở rộng thêm sản phẩm du lịch. Từ đây mong muốn kết nối thêm các sản phẩm tour không chỉ ở Cần Thơ mà còn là các tỉnh ĐBSCL khác” - ông Kỳ nói.

Theo ông Kỳ, nếu chỉ tính riêng thị trường Cần Thơ sẽ khó có thể duy trì đường bay Cần Thơ - Đà Lạt mà còn phải liên kết để mở và nối thêm các tuyến điểm ở các tỉnh ĐBSCL khác, kể cả việc mở đường bay mới Cần Thơ - Nha Trang.

Đại diện Công ty Bay dịch vụ hàng không (Vasco) cho biết do còn đang làm thủ tục xin phép mở hành lang bay mới nên thời gian bay chặng Cần Thơ - Đà Lạt kéo dài đến 60 phút, vì phải bay từ Cần Thơ lên TP.HCM sau đó mới bay theo hành lang từ TP.HCM lên Đà Lạt.

Dự kiến quý 3-2015 khi bắt đầu bay thẳng từ Cần Thơ lên Đà Lạt, thời gian bay chỉ còn 35 phút và chắc chắn lượng khách đi lại sẽ tăng. Trước đây chặng bay Cần Thơ - Côn Đảo đã từng được Vasco đưa vào khai thác thương mại (bán vé thông thường) nhưng sau một thời gian phải ngưng vì không đủ khách.

LÊ NAM

Đảo Lý Sơn tăng chuyến vận tải phục vụ khách

Để chủ động đảm bảo vận tải khách ra vào huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) tăng đột biến trong dịp lễ này, ông Tạ Công Chức, phó giám đốc Ban quản lý cảng Sa Kỳ - cho biết tuyến vận tải khách Sa Kỳ - Lý Sơn đã điều động 4-5 chuyến tàu cao tốc / ngày, đồng thời cơ quan chức năng cũng yêu cầu các chủ tàu chủ động bố trí đầy đủ phương tiện đảm bảo an toàn quay vòng vận tải khách ra vào Lý Sơn kịp thời, không để ùn ứ khách ở hai đầu bến trong dịp lễ.

Tại đảo Lý Sơn, 13 nhà nghỉ và khách sạn với gần 200 phòng nghỉ đã kín chỗ từ nửa tháng nay. Ông Phạm Hoàng Linh - phó chủ tịch UBND huyện đảo Lý Sơn - cho biết ngoài vận động 20 hộ dân tham gia mô hình du lịch cộng đồng đưa khách vào ở, chính quyền các xã còn vận động chủ nhà cổ trên đảo đưa khách về ở. 

Trong thời gian tới, du khách có thể khám phá các cảnh đẹp của Đà Nẵng bằng trực thăng - Ảnh: Phan Thành

Khám phá Đà Nẵng bằng trực thăng

Dịp lễ 30-4 và 1-5 với thời gian nghỉ dài ngày, đồng thời diễn ra cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFC 2015) khiến lượng khách du lịch đến thành phố này tăng vọt. Hiện nhiều phòng khách sạn ở ven biển, khu vực gần khán đài bắn pháo hoa đã “cháy” phòng, giá phòng cũng tăng cao.

Giám đốc một công ty du lịch cho biết lượng khách đặt tour đến Đà Nẵng dịp lễ này đạt gần 1.500 người, tăng khoảng 40% so với cùng kỳ năm trước. “Dịp nghỉ lễ kéo dài cùng với hai đêm diễn ra cuộc thi pháo hoa quốc tế, TP Đà Nẵng với các bãi biển đẹp là điểm đến lý tưởng đối với nhiều du khách trong nước và quốc tế” - vị này nói.

Theo ông Nguyễn Đức Vũ - phó ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng, chương trình mùa du lịch biển Đà Nẵng với chủ đề “Biển Đà Nẵng, điểm đến an toàn - văn minh - hấp dẫn” bắt đầu diễn ra từ ngày 25-4 đến 2-5 tại công viên Biển Đông, bán đảo Sơn Trà.

Chương trình với nhiều hoạt động hấp dẫn như các môn thể thao biển, trình diễn dù lượn không động cơ, giải đua thuyền kayak vượt sóng Mỹ Khê lần 2, ngày hội miền biển với các hoạt động mang đậm nét ngư dân miền biển: đua thuyền thúng, gánh cá, đan lưới, kéo co dưới nước...

Theo số liệu từ Sở VH-TT&DL TP Đà Nẵng, tổng lượt khách đến tham quan và lưu trú tại Đà Nẵng từ ngày 26-4 đến 3-5 ước đạt 86.570 lượt, tăng 28,36% so với năm 2014.

Đặc biệt, trong hai ngày diễn ra DIFC 2015 công suất phòng bình quân của các khách sạn ước đạt 90%. Trong đó các khách sạn ở trung tâm, dọc đường Trần Hưng Đạo, Bạch Đằng, Phạm Văn Đồng và khu vực bãi biển Mỹ Khê ước đạt 100%.

* Tour dịch vụ bay tham quan, khám phá các danh lam thắng cảnh Đà Nẵng trên bầu trời vừa được Tổng công ty Trực thăng VN đưa vào khai thác tại sân bay Nước Mặn (Q.Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng).

Theo đó, du khách sẽ được tham quan, ngắm các danh lam thắng cảnh từ trên không như hòn Non Nước, bay qua sông Hàn và các cầu Trần Thị Lý, cầu Sông Hàn, cầu Rồng, cầu Thuận Phước, bãi biển Đà Nẵng, chùa Linh Ứng... với thời gian bay 12 phút giá 3 triệu đồng. Mỗi chuyến bay có thể chở 5-6 hành khách.

Ngoài ra, tùy theo yêu cầu của khách hàng, công ty còn cung cấp các chuyến đưa khách đến những điểm du lịch nổi tiếng như bán đảo Sơn Trà, TP Huế, phố cổ Hội An, Cù Lao Chàm, Mỹ Sơn, Quảng Bình.

Được biết, đây là lần đầu tiên Tổng công ty Trực thăng VN đầu tư loại trực thăng chuyên dùng cho bay du lịch và lựa chọn Đà Nẵng là điểm khởi đầu tour này. 

Đ.CƯỜNG - PH.THÀNH

 

VÕ MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên