06/08/2015 18:20 GMT+7

Quy hoạch công viên cảng Bạch Đằng thành bến cảng du lịch

MAI HƯƠNG
MAI HƯƠNG

TTO - Trước mắt là xác lập lại các vị trí đón trả khách du lịch bằng phương tiện thủy dọc bến Bạch Đằng và quy hoạch các bến neo, đậu của các phương tiện này.

Một tàu cao tốc chuẩn bị cập cảng tại công viên cảng Bạch Đằng

Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân vừa chỉ đạo Sở Quy hoạch - kiến trúc TP phối hợp với các đơn vị liên quan hoàn chỉnh đồ án quy hoạch chi tiết tỉ lệ 1/500 công viên cảng Bạch Đằng.

Quy hoạch công viên cảng Bạch Đằng phải được thiết kế hài hòa, đối xứng với Quảng trường trung tâm (thuộc khu đô thị Thủ Thiêm) bên kia bờ sông và hài hòa với các công trình, cảnh quan trong khu vực như trục đường Nguyễn Huệ.

Công trình điểm nhấn trong khu vực là tượng đài Bác Hồ, các công trình còn lại sẽ có chức năng tô điểm cho công trình điểm nhấn; ưu tiên nhiều diện tích để trồng cây xanh.

Trước mắt là xác lập lại các vị trí đón trả khách du lịch bằng phương tiện thủy dọc bến Bạch Đằng và quy hoạch các bến neo, đậu của các phương tiện này, đảm bảo khai thác, phát huy được yếu tố du lịch, đảm bảo vệ sinh, an ninh, trật tự và an toàn tối đa cho du khách.

Theo đánh giá của UBND TP, quy hoạch công viên cảng Bạch Đằng trở thành bến cảng du lịch của TP là cần thiết và phù hợp với quy hoạch chung phát triển đô thị, quy hoạch khu trung tâm 930ha và quy hoạch phát triển giao thông vận tải TP. Tuy nhiên, trong thời gian qua cách làm của các đơn vị vẫn chưa được mạnh mẽ, quyết liệt nên tiến độ triển khai thực hiện công tác quy hoạch còn khá chậm.

MAI HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên