21/05/2015 17:54 GMT+7

Khám phá những ngôi nhà cong vênh trong phim Harry Potter 

ĐAN THY (Theo amusingplanet)
ĐAN THY (Theo amusingplanet)

TTO - Cảnh quan thơ mộng cùng những căn nhà nghiêng ngả độc đáo ở Lavenham đã khiến nhà văn  J.K. Rowling quyết định chọn nơi này làm bối cảnh cho loạt phim Harry Potter đình đám.  

Thật khó tìm một bức tường nhà có đường thẳng ở Lavenham - Ảnh: flickr

Chỉ cách thủ đô London khoảng hai giờ đi xe, thị trấn thời trung cổ Lavenham đã trở thành một điểm đến hấp dẫn ngoài những cung đường du lịch quen thuộc ở Anh. 

Trải qua hàng trăm năm trong phồn vinh, Lavenham vẫn giữ toàn vẹn vẻ đẹp của mình qua những ngôi nhà khung gỗ duyên dáng có kiến trúc kỳ lạ vào thời kỳ vương triều Tudor ở Anh (cuối thế kỷ 15 đến đầu thế kỷ 17).

Về mặt lịch sử, vào thời trung cổ, Lavenham ở vùng Suffolk là một trong 20 ngôi làng thịnh vượng nhất nước Anh.

Bên cạnh đó, kích thước ấn tượng của nhà thờ Thánh Phêrô và Thánh Phaolô với tháp cao 43m được xây dựng từ thế kỷ 15 trên một đỉnh đồi ở cuối con đường chính là chứng nhân của quá khứ huy hoàng của ngôi làng giàu có nhờ sản xuất và buôn bán len này.  

Vào thời hoàng kim, những ngôi nhà bằng gỗ xanh non được xây dựng vội vã. Sau đó, khi gỗ khô, những công trình này nhanh chóng biến dạng và trở nên lảo đảo, cong vênh ở nhiều góc độ.

Thời gian này, ngành sản xuất len bị cạnh tranh dữ dội. Nhiều gia đình ở Lavenham sống chật vật hơn và họ không đủ tiền để xây dựng lại nhà cửa.

Và giờ đây, chính những ngôi nhà nghiêng ngả dễ liên tưởng đến những bộ phim hoạt hình này đã điền tên thị trấn di sản Lavenham vào danh sách những điểm đến đặc sắc tại Anh.

Không chỉ vậy, cảnh quan thơ mộng cùng những căn nhà độc đáo ở Lavenham đã khiến nhà văn  J.K. Rowling quyết định chọn nơi này làm bối cảnh cho loạt phim Harry Potter đình đám.  

Một góc phố ở Lavenham - Ảnh: wiki
Dãy nhà được xây dựng từ thế kỷ 16 ở Lavenham - Ảnh: wordpress
Một ngôi nhà cong vênh đặc trưng ở Lavenham - Ảnh: panoramio
Căn nhà trên đường Water Street ở Lavenham được sử dụng làm bối cảnh trong loạt phim Harry Potter - Ảnh: flickr
Hoa lá thêm duyên cho một căn nhà cong vênh ở Lavenham - Ảnh: belfiebird
Những căn nhà nghiêng ngả độc đáo ở Lavenham - Ảnh: Le Monde

Trên những con đường quanh co ở Lavenham, nhiều ngôi nhà cong vênh đủ màu trắng, hồng, kem... đã trở thành cửa hàng, phòng trưng bày nghệ thuật, quán ăn... luôn tấp nập du khách.

Và một trong những nơi hút khách nơi đây là The Crooked House Art Gallery, ngôi nhà có hình dạng cong xoắn nhất thị trấn được bảo tồn hoàn hảo. 

Sau khi thu vào ống kính hình ảnh độc đáo bên ngoài tòa nhà, bạn có thể thư thả nhìn ngắm những hiện vật thủ công xinh xắn được trưng bày tại các gian phòng, hay dạo qua cửa hàng nằm cuối tòa nhà để chạm tay vào một cánh cửa tuyệt đẹp từ thời trung cổ.

Bảo tàng Guildhall of Corpus Christi ở quảng trường Chợ Cross triển lãm ngành len của thị trấn cũng đáng để bạn ghé qua. Gần đó là Little Hall, bảo tàng về đồ nội thất và những tạo tác phản ánh lịch sử của Lavenham.

 Nhà cong vênh trăm năm thách thức thời gian ở Lavenham - Ảnh: unusualplaces
Một góc phố ở Lavenham - Ảnh: flickr
Những ngôi nhà ấn tượng ở Lavenham - Ảnh: unusualplaces
Bảo tàng Lavenham Guildhall chuyên về ngành len - Ảnh: wordpress
Bảo tàng Little Hall, Lavenham - Ảnh: weekendnotes
Quảng trường Chợ Cross ở Lavenham - Ảnh: flickr

Khách sạn The Swan có từ những năm 1400 từng có vai trò quan trọng trong việc buôn bán len ở Lavenham, là một trong những kiến trúc tiêu biểu của thế kỷ 15 cũng là nơi hút khách. Hệ thống dầm gỗ sồi, lò sưởi cổ xưa cùng những bức tranh tường nơi đây luôn khiến du khách mê mẩn... 

Nhiều du khách cho biết họ đến Lavenham còn để khám phá văn hóa ẩm thực nơi đây.

Ngoài khách sạn The Swan nổi tiếng có nhà hàng nấu ăn rất ngon và vài cửa hàng cà phê hấp dẫn, Lavenham còn có nhà hàng Pháp The Great House, mà theo báo The Sunday Times, là nhà hàng ngon nhất vùng Suffolk!  

The Swan, một khách sạn thơ mộng có từ thế kỷ 16 ở Lavenham - Ảnh: wordpress
Nhà thờ Thánh Phêrô và Thánh Phaolô - Ảnh: wordpress

 

ĐAN THY (Theo amusingplanet)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên