24/07/2017 19:22 GMT+7

Khách than phiền cảng Tuần Châu 'đóng lối gần, mở lối xa'

ĐỨC HIẾU
ĐỨC HIẾU

TTO - Khoảng nửa tháng trở lại đây, khu vực nhà ga cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu (phường Tuần Châu, TP Hạ Long, Quảng Ninh) thay đổi lối đi khiến nhiều du khách, hướng dẫn viên bất ngờ.

Lối đi cũ tại Cảng Tuần Châu được đóng lại trở thành lối đi nội bộ - Ảnh: ĐỨC HIẾU
Lối đi cũ tại Cảng Tuần Châu được đóng lại và trở thành lối đi nội bộ - Ảnh: ĐỨC HIẾU

Thay vì đi thẳng qua khu vực bán vé là đến cửa ra nhà ga thì lối đi mới buộc hành khách phải đi qua khu vực mua sắm tầng hai rồi mới xuống trở lại để tham quan vịnh Hạ Long.

Lối đi mới bất tiện

Chiều 24-7, có mặt tại nhà ga cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu, phóng viên Tuổi Trẻ Online ghi nhận sự thay đổi này: Lối đi và khu chờ trước nay nằm hoàn toàn tại khu nhà bên trái, từ cửa chính đến cửa ra nhà ga có khoảng cách 20m, di chuyển đường thẳng.

Hiện lối đi mới có hình chữ U, hành khách phải đi lên tầng hai (nơi có một số gian hàng mới mở) rồi xuống qua lối cửa khu nhà giữa đến để ra tàu, đường đi dài hơn khoảng 100m.

Lối đi cũ hiện được điều chỉnh thành lối đi nội bộ cho cán bộ, nhân viên làm việc tại nhà ga và lối đi tắt cho một số chủ tàu. Trên tấm bảng lối đi cũng có kí hiệu đường này có thể dành cho người khuyết tật.

Chị Nguyễn Thị Thủy, du khách đến từ Hà Nam, đã vài lần đi tham quan vịnh Hạ Long, tỏ ra khá bất ngờ: “Cũng không tiện lắm vì mình đã quen đi thẳng trước đây”.

Một chủ tàu tham quan vịnh Hạ Long cho biết nhiều hướng dẫn viên và du khách phàn nàn về sự thay đổi này, vì đi vòng sẽ khiến thời gian kéo dài đến hơn 15 phút, có thể gây tắc nghẽn những lúc cao điểm.

Các hướng dẫn viên du lịch cũng lo đi vòng qua siêu thị dễ khiến khách bị lạc, bị chậm do bận mua đồ.

Lối đi hiện tại tham quan vịnh Hạ Long qua khu mua sắm khu vực tầng hai nhà ga và xa hơn so với lối đi cũ - Ảnh: ĐỨC HIẾU
Lối đi hiện tại tham quan vịnh Hạ Long qua khu mua sắm khu vực tầng hai nhà ga và xa hơn so với lối đi cũ - Ảnh: ĐỨC HIẾU

Chỉ mất thêm 2 phút

Một lãnh đạo cảng Tuần Châu đã xác nhận rằng sự điều chỉnh này nằm trong quá trình thử nghiệm mở rộng không gian nhà ga cảng, trong đó có các hạng mục lối đi bộ, lối thang máy, khu mua sắm…

Vị này cho biết lối đi cũ vốn là do khu nhà giữa được đóng lại để sửa chữa, nay việc sửa chữa đã hoàn thành, và lối đi mới sẽ thuận tiện hơn cho du khách.

“Tuần Châu không đặt nặng vấn đề kinh doanh mà chỉ muốn tạo không gian, dịch vụ tốt cho khách đến tham quan. Thời gian tới, chúng tôi sẽ triển khai miễn phí dịch vụ gửi đồ, hệ thống vé từ, máy quét an ninh để công tác quản lý chặt chẽ, an toàn hơn", vị lãnh đạo này cho hay.

"Việc đi lại của khách chỉ mất thêm khoảng 2 phút nhưng sẽ giúp phân tải đều sang hai bên nhà ga tàu để công tác đón khách được thuận lợi. Tuy nhiên, sẽ có những ngày cao điểm đón hàng chục nghìn lượt khách thì không tránh khỏi hiện tượng ùn tắc cục bộ trong một thời gian ngắn".

Cùng ngày, UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết đã nhận được phản ánh và có văn bản chỉ đạo, giao UBND TP Hạ Long phối hợp với Sở Du lịch, Sở Giao thông vận tải và doanh nghiệp vận hành cảng Tuần Châu kiểm tra việc bố trí sắp xếp đường đi lại dành cho du khách trong cảng, đề xuất cách giải quyết hợp lý.

ĐỨC HIẾU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên