02/12/2014 12:48 GMT+7

​Du ngoạn trên những mái nhà Stockholm

NA HỒ (Theo bbc.com)
NA HỒ (Theo bbc.com)

TTO - Stockholm là thành phố của nước. Nhưng nơi tốt nhất để bạn thưởng ngoạn cảnh đẹp thủ đô Thụy Điển không phải từ biển mà là từ trên... những mái nhà, ở độ cao 43m!

Nguồn: takvandring

Được thành lập bởi các thương gia hàng hải, trung tâm của Thụy Điển trải dài trên 14 hòn đảo của biển Baltic và hồ Malaren. Nhưng cách tốt nhất để thưởng ngoạn cảnh đẹp của thành phố không phải từ biển mà từ độ cao 43m trên không trung.

Trung tâm phố cổ Stockholm bao gồm 4 hòn đảo: Riddarholmen, Helgeandsholmen, Stromborg và Stadsholmen. Bạn có thể leo lên những bậc thang của tòa nhà quốc hội Riddarholmen để chiêm ngưỡng tầm nhìn 360 độ xuống toàn thành phố.

Đây là một cảnh đẹp tuyệt vời nhưng không dành cho những khách du lịch bị đau tim hoặc sợ độ cao.

Những mái nhà trăm năm tuổi

Nguồn: mxstatic

Có niên đại từ những thế kỷ 13, khu vực xung quanh nhà Quốc hội giúp du khách cảm nhận về cảnh quan thời trung cổ, mặc dù có nhiều vụ cháy xảy ra trong những năm gần đây, nghĩa là phần lớn những ngôi nhà hiện nay được xây dựng khoảng thế kỷ 17, 18 và 19.

Tầm nhìn từ trên cao giúp bạn khám phá những mái nhà, ống khói, nhà thờ bằng đồng và đá cuội, vẻ đẹp khó có thể nhận ra từ các ngõ nhỏ hay những con đường rải sỏi trong phố.

An toàn là trên hết

Ảnh: letsgo-mag

Trước khi rời tầng áp mái của tòa nhà Quốc hội, khách du lịch được trang bị quần áo, dây và mũ bảo hiểm. Trên các mái nhà, du khách bước từng bước nhỏ trên các con đường hẹp suốt chiều dài của tòa nhà.

Đôi khi, những người ưa mạo hiểm không biết mình sợ độ cao cho đến khi đứng trên mái nhà.

Tuy nhiên, những lo lắng của du khách hoàn toàn được xóa bỏ khi mỗi người đều có một sợi dây nối với hệ thống cáp cố định suốt hành trình. Điều đó có nghĩa bạn tuyệt đối an toàn ngay cả khi vấp hay trượt ngã.

Trải nghiệm hoàn hảo

Ảnh: BBC

Khi đã quen với cảm giác đi lại trên độ cao 43m, bạn có thể thư giãn để chiêm ngưỡng cảnh đẹp xung quanh. Từ đây, bạn có cơ hội chụp ảnh những mái nhà của Stadsholmen (thường được gọi là Gamla Stan), nằm ngang dòng kênh nhỏ từ Riddarholmen.

Tiếp đến là các đỉnh đồi phía xa của Sodermalm, một hòn đảo lớn nơi có các quán cà phê phong cách bohemian, những cửa hàng thời thượng và ngày càng có nhiều căn hộ đắt giá.

Trên đỉnh nhà Quốc hội

Ảnh: BBC

Cư dân đầu tiên của Riddarholmen là nhà sư Franciscan của tu viện Grey Friar vào thế kỷ thứ 13. Năm 1527, tu viện bị xóa bỏ do sự cải cách của người Thụy Điển, nhưng tàn dư của nó là nền tảng để xây dựng nhà Quốc hội được xây dựng khoảng năm 1670 sau này.

Tòa nhà được xây dựng thành thượng nghị viện và hạ nghị viện từ 1866 đến 1905 khi nhà Quốc hội được chuyển về đảo Helgeandsholmen.

Ngày nay, công trình kiến trúc này trở thành tòa án hành chính của Stockholm.

Những bức tượng sắt và đồng

Ảnh: BBC

Về phía đông bắc, bạn có thể nhìn thấy những bức tượng bằng sắt trên tháp chuông của Riddarholmskyrkan, nhà thờ được xây dựng trên nền của tu viện Grey Friar và được xây dựng lại sau trận hỏa hoạn năm 1835.

Nhà thờ được biết đến như một nơi lưu giữ thi thể của các nhân vật tối cao của Thụy Điển từ thời Gustav II Adolf.

Những bức tượng ở phía trái và sau tòa tháp, không phải trên đỉnh của Riddarholmskyrkan, được bao phủ bằng đồng, còn được gọi là “Ngôi nhà của giới thượng lưu”, được xây dựng từ năm 1641 đến năm 1647, là nơi gặp gỡ của quý tộc Thụy Điển.

Các bức điêu khắc như Minerva, nữ thần nghệ thuật và khoa học được đặt ở trung tâm của khu vực.

Nhà thờ chính

Ảnh: 3.bp

Chính quyền địa phương hạn chế các tòa nhà trong khu phố cổ đều không quá 4 tầng. Điều này giúp du khách không bị hạn chế khi phóng tầm mắt về phía Storkyrkan, nhà thờ chính của Stockholm, tọa lạc trên đảo Stadsholmen.

Nhà thờ đầu tiên này được xây dựng bởi nhà kiến thiết Stockholm, Birger Jarl, vào thế kỷ 13, mặc dù nhà thờ được tái xây dựng vào năm 1306 và cải tạo nhiều lần. Tòa tháp chính được xây vào năm 1743, cao 66m, trong đó quả chuông lớn nhất nặng tới 6 tấn.

Trở lại mặt đất

Ảnh: BBC

Khi hoàng hôn buông xuống, vài đoàn du khách gặp nhau trên đường đi xuống, bắt gặp bóng của tháp chuông Riddarholmskyrkan. Đây là thời gian thích hợp để kết thúc chuyến đi, trở về mặt đất.

 

 

NA HỒ (Theo bbc.com)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên