07/11/2014 11:17 GMT+7

Đại Nam miễn vé, khách ồ ạt đổ về

BÁ SƠN - XUÂN AN
BÁ SƠN - XUÂN AN

TTO - Ngay sau khi Đại Nam thông báo miễn vé vào cổng và giảm giá khu trò chơi trước ngày tạm đóng cửa, lượng khách đổ về đây tăng đột biến.

Sân chính của khu du lịch Đại Nam tập trung rất nhiều du khách tham quan - Ảnh: Xuân An

Không quan tâm nhiều tới những “xích mích” giữa ông Huỳnh Uy Dũng - chủ đầu tư của Khu du lịch Đại Nam - và chính quyền tỉnh Bình Dương, hàng chục ngàn du khách ồ ạt tới khu du lịch này trong ba ngày qua chỉ với lý do đơn giản: khu du lịch miễn vé vào cổng và giảm giá khu trò chơi.

Tuổi Trẻ ghi nhận trong các ngày 4-11 đến 7-11, ngay sau khi Công ty cổ phần Đại Nam thông báo sẽ tạm đóng cửa khu du lịch gần hai tháng (từ 10-11 đến hết 31-12-2014), lượng du khách tới đây đã tăng đột biến.

Dù không phải là những ngày cuối tuần nhưng do lượng khách tăng nhanh và quá đông, khu du lịch này đã phải tăng cường thêm nhiều bãi giữ xe hai bánh và các tuyến xe buýt tới đây cũng tấp nập người.

Những ngày bình thường, giá vé vào cổng, vé tại các khu biển, vườn thú cũng tới 80.000-100.000 đồng/người mỗi khu, còn vé các trò chơi cũng từ 20.000-50.000 đồng/người, cá biệt có trò đua xe F1 giá 80.000đồng/xe, bắn súng sơn tới 115.000đồng/lần chơi.

Tính tổng cộng giá vé “trọn gói” để vào cổng và chơi hết các trò chơi không dưới 400.000đồng/người lớn, mức giá không hề thấp đối với đa phần học sinh-sinh viên, công nhân và những người lao động nghèo.

Vì vậy, việc khu du lịch Đại Nam miễn vé vào cổng, vé khu biển, khu vườn thú và một số trò chơi (chỉ trừ các trò chơi có đối tác liên doanh thì giảm 50%) trong khoảng một tuần là cơ hội vui chơi miễn phí của nhiều người. Cũng có nhiều du khách chưa bao giờ tới đây thì “tới một lần cho biết”.

Nhiều khu vực quá tải

Theo ghi nhận chiều 6-11, hàng nghìn người tập trung đông đúc tại khu du lịch để vui chơi miễn phí. Các khu vực được miễn vé hoàn toàn như khu vườn thú, khu biển nhân tạo, các trò chơi chật kín người xếp hàng chờ đến lượt vào. Nhiều người phải xếp hàng nhiều giờ mới có thể vào bên trong.

Xe đưa đón khách du lịch từ cổng để ra vào các khu vực nói trên hoạt động hết công suất vẫn không chở hết khách. Dịch vụ xe đạp cho thuê trong khuôn viên khu du lịch có giá 50.000đồng/lượt cũng phục vụ không đủ nhu cầu của du khách.

Thông thường 17g30 khu du lịch đóng cửa nhưng đến gần 19g ngày 6-11, rất đông du khách vẫn chưa thể ra về vì bị ùn tắc xe ngay trong khu vực gửi xe của khu du lịch.

Anh Phạm Hoài Nam (36 tuổi), công nhân tại khu du lịch Việt Nam - Singapore, cho biết được miễn vé nên anh quyết định xin nghỉ làm ngày hôm nay để đưa vợ con đi chơi. “Tôi đã nhiều lần tới đây  nhưng hôm nay mới thấy khu du lịch này đông bất thường thế này. Tranh thủ đi hôm nay chứ đợi đến chủ nhật mới đi chắc không có chỗ mà đứng chứ nói gì đến vui chơi.” - anh Nam nói.

Các đối tác bị ảnh hưởng

Theo tìm hiểu, mỗi năm, khoảng 2 triệu lượt khách từ khắp nơi tới khu du lịch này và hàng ngàn lao động đang làm việc tại đây. Vì vậy, việc đóng cửa khu du lịch này sẽ tác động tới không ít người.

Việc dừng hoạt động của khu du lịch Đại Nam không đơn giản vì còn liên quan tới hàng chục đối tác của khu du lịch, là những người cung cấp các dịch vụ như trò chơi, các quán giải khát, ăn uống...

Đối với các đối tác cung cấp dịch vụ trong các khu vực trò chơi, biển, vườn thú cũng sẽ phải tạm ngừng hoạt động trong thời gian các khu này đóng cửa, nhưng các đối tác phục vụ ở các khu khác như cạnh bãi đậu xe, gần khu vực điện thờ... thì vẫn có thể mở cửa.

Anh Đặng Trung Hậu - Quản lý Xa lộ Quán 2, chuyên cung cấp đồ ăn, nước giải khát gần khu vực bãi xe trong khu du lịch Đại Nam-cho biết sau ngày 10-11 thì quán của anh vẫn hoạt động bình thường để phục vụ du khách tới thăm quan điện thờ hoặc chính nhân viên của khu du lịch.

“Việc duy trì hoạt động của quán còn để đảm bảo việc làm cho hơn 20 nhân viên. Tất nhiên sau ngày 10-11 thì lượng khách của quán sẽ bị sụt giảm nên chúng tôi có đề nghị công ty Đại Nam xem xét miễn, giảm tiền thuê mặt bằng”- anh Hậu nói.

Theo nhiều nhà cung cấp dịch vụ trong các khu vực bị đóng cửa, mặc dù chủ đầu tư khu du lịch hứa miễn giảm tiền thuê mặt bằng cho họ nhưng họ vẫn bị mất doanh thu. Ngoài ra, lao động của các nhà cung cấp dịch vụ này chủ yếu là lao động thời vụ nên nếu cho họ nghỉ việc gần hai tháng thì họ sẽ nghỉ luôn, khi các dịch vụ hoạt động trở lại sẽ khó kiếm đủ lao động trong một thời gian ngắn.

Trước những “lùm xùm” xung quanh việc tạm đóng cửa khu du lịch Đại Nam trong hai tháng, phía Công ty cổ phần Đại Nam cho biết ông Huỳnh Uy Dũng - Chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc đang đi nước ngoài nên chưa trả lời được gì.

Còn phía UBND tỉnh Bình Dương thì khẳng định “các cơ quan chức năng của tỉnh không chèn ép công ty Đại Nam, việc xử lý sai phạm ở Khu công nghiệp Sóng Thần 3 không liên quan tới hoạt động của Khu du lịch” và nói “sẵn sàng gặp gỡ để tháo gỡ vướng mắc của khu du lịch này nếu có và nếu chủ đầu tư có nhu cầu”.

 

Tuyến xe buýt Bến xe Miền tây - khu du lịch Đại Nam đầy ắp người trên xe - Ảnh: Xuân An
Do lượng khách tăng bất thường nên nhiều tuyến buýt quá tải. Trong ảnh là một tốp bạn trẻ phải tách nhau ra đi nhiều đợt do xe buýt tuyến Bến xe miền Tây - khu du lịch Đại Nam - Ảnh: Bá Sơn
Cổng vào khu du lịch - Ảnh: Bá Sơn
Nhiều người phải đu bám trên xe đưa đón để vào khu du lịch vui chơi - Ảnh: Xuân An
Nhân viên điều hành trạm xe đưa đón phải dùng loa yêu cầu khách đi bộ vì xe phục vụ không đủ - Ảnh: Xuân An
Tranh giành để kiếm chỗ ngồi trên xe - Ảnh: Xuân An
Cổng soát vé vào khu trò chơi đã được dỡ bỏ - Ảnh: Xuân An
Khu vui chơi nhà tuyết quá tải vì lượng người quá đông - Ảnh: Xuân An
Khu vực tắm biển nhân tạo thu hút nhiều du khách - Ảnh: Xuân An

 Bãi gửi xe chật kín xe - Ảnh: Xuân An, Bá Sơn

BÁ SƠN - XUÂN AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên