30/04/2016 15:18 GMT+7

​Chủ tịch thị xã Cửa Lò tắm biển cùng du khách

DOÃN HÒA
DOÃN HÒA

TTO - Chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò cùng nhiều cán bộ các phòng, ban, ngành thị xã Cửa Lò, Nghệ An đã xuống tắm biển cùng du khách tại bãi biển TX Cửa Lò để người dân và du khách yên tâm.

Hình ảnh ông Doãn Tiến Dũng, chủ tịch UBND TX Cửa Lò, Nghệ An tắm biển cùng du khách được chia sẻ trên mạng - Ảnh: Nguyễn Xuân Chung

Trao đổi với Tuổi Trẻ chiều 30-4 ông Doãn Tiến Dũng - chủ tịch UBND TX Cửa Lò, Nghệ An, cho biết - ngay trong chiều 29-4 ông và một số cán bộ UBND TX Cửa Lò đã xuống tắm biển Cửa Lò cùng với du khách.

“Tôi và mọi người tắm biển khoảng chừng hơn 20 phút, nước biển ở Cửa Lò vẫn trong xanh bình thường, không có vấn đề gì bất thường. Nói nước biển an toàn nhưng bản thân mình là người quản lý không xuống tắm biển thực sự thì người dân và du khách không tin được”, ông Dũng nói.

Ông Dũng cho rằng tình trạng cá biển chết hàng loạt chưa rõ nguyên nhân ở một số tỉnh miền Trung không chỉ ảnh hưởng đến đời sống của các ngư dân, tiểu thương buôn bán thủy hải sản mà còn ảnh hưởng đến các khu du lịch, bãi biển dọc miền Trung, trong đó có bãi biển Cửa Lò.

“Qua kết quả quan trắc chất lượng nước biển ở bãi biển TX Cửa Lò, số chất lượng nước vẫn nằm trong ngưỡng an toàn, không có yếu tố nhiễm độc, không cho thấy sự biến động bất thường nào so với cùng kỳ năm ngoái”, ông Dũng khẳng định và cho biết việc tắm biển của mình và cán bộ TX Cửa Lò là “việc làm bình thường để người dân yên tâm chứ không hô hào, khẩu hiệu”.

Theo ông Dũng, TX Cửa Lò đã phối hợp cùng Trung tâm quan trắc môi trường thuộc Sở Tài nguyên - môi trường Nghệ An lấy mẫu nước biển Cửa Lò để phân tích chất lượng nước với tần suất 10 ngày/lần (trước đây 30 ngày/lần).

TX Cửa Lò hiện có gần 300 cơ sở lưu trú, với gần 8.500 phòng nghỉ, đáp ứng cho hơn 17.000 khách lưu trú.

Sáng 30-4, gần 100 tình nguyện viên của đội Thanh niên xung kích vì văn hóa du lịch Cửa Lò và đoàn viên thanh niên các phường trên địa bàn đã đồng loạt quân nhặt rác thải khu vực bãi biển từ đảo Lan Châu đến quảng trường Bình Minh.

Đây là hoạt động mở đầu cho chương trình “Vì môi trường du lịch” của đoàn thanh niên TX Cửa Lò, duy trì xuyên suốt trong mùa du lịch (vào khoảng thời gian 17g-18g các ngày thứ 6 hoặc thứ 7 hàng tuần).

DOÃN HÒA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên