06/04/2016 12:03 GMT+7

Bánh tráng phơi sương Trảng Bàng mở festival

NGỌC HẬU
NGỌC HẬU

TTO - Hôm nay (6-4), lần đầu tiên tỉnh Tây Ninh tổ chức Festival bánh tráng phơi sương Trảng Bàng nhằm giới thiệu di sản văn hóa phi vật thể quốc gia nghề truyền thống bánh tráng phơi sương tại đây.

Bánh tráng phơi sương khổng lồ đường kính 1 - 1,2m đã hoàn thành chuẩn bị trình diễn - Ảnh: Ng.Hậu
Bánh tráng phơi sương khổng lồ đường kính 1 - 1,2m đã hoàn thành chuẩn bị trình diễn - Ảnh: Ng.Hậu

Ông Dương Văn Phong, giám đốc Sở Văn hóa - thể thao và du lịch tỉnh Tây Ninh, cho biết: “Lễ hội là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 180 năm Tây Ninh hình thành và phát triển (1836 - 2016). Đây cũng là cầu nối giữa các nhà sản xuất và doanh nghiệp lữ hành, nhà hàng, khách sạn thương mại trong tỉnh mở rộng quan hệ giao lưu hợp tác với các tỉnh thành lân cận”.

Lễ hội có sự tham gia của 120 đơn vị với 200 gian hàng ẩm thực, thương mại du lịch... Lễ hội có những gian hàng trình diễn ngành nghề truyền thống này cũng như có hàng ăn để du khách thưởng thức món bánh tráng phơi sương Trảng Bàng nổi tiếng. Lễ hội cũng sẽ giới thiệu bánh tráng phơi sương lớn nhất từ trước đến nay đăng ký tham gia kỷ lục Guinness VN với kích thước đường kính 1 - 1,2m. Lễ hội kéo dài từ ngày 6 đến 12-4 tại sân vận động huyện Trảng Bàng, thị trấn Trảng Bàng.

Bánh tráng phơi sương Trảng Bàng từng được các nhà quay phim của Hãng truyền thông ZPZ (Mỹ) thực hiện phóng sự phát trên kênh National Geographic và kênh truyền hình PBS vào tháng 8-2007 ở Mỹ.

NGỌC HẬU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên