16/01/2015 18:01 GMT+7

An toàn giúp du lịch Hi Lạp trỗi dậy mạnh mẽ 

ĐAN THY (Theo RelaxNews, AFP)
ĐAN THY (Theo RelaxNews, AFP)

TTO - Những năm khó khăn đã thực sự lùi xa đối với ngành công nghiệp không khói ở Hi Lạp. Và giới chức nước này đang nhắm đến mục tiêu trở thành 1/15 điểm đến hàng đầu thế giới năm 2015.

Du khách tràn ngập các nẻo đường đảo Rhodos - Ảnh: wordpress

Trong hai năm gần đây, ngành du lịch Hi Lạt đã thực sự nhảy vọt khi số lượt du khách nước ngoài đạt 21,5 triệu lượt trong năm 2014, tăng 20% so với năm trước đó. 

Theo số liệu của Liên đoàn Du lịch Hi Lạp, trong thời đỉnh cao năm 2010, nước này chỉ đón khoảng 15 triệu lượt khách nước ngoài.

Ngành du lịch đóng góp khoảng 17% GDP của Hi Lạp và tạo việc làm cho hơn 660.000 người. Theo Liên đoàn Du lịch Hi Lạp, đến năm 2021, ngành du lịch sẽ chiếm 21% GDP và sử dụng hơn một triệu lao động.

Trước đó, năm 2014, Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO) nhận định tính ổn định chính trị đã giúp Hi Lạp là một trong những quốc gia đạt mức tăng trưởng lượng khách quốc tế cao nhất châu Âu.

Và thực tế cho thấy, sự an toàn đã kéo du khách ùn ùn đổ về Hi Lạp để thưởng ngoạn các di sản văn hóa, thiên nhiên của nước này thay cho những điểm đến các nước Bắc Phi hay Ai Cập có an ninh bất ổn khiến du khách lo ngại.

Tại thủ đô Athens, giới kinh doanh khách sạn đã thắng lớn khi tỉ lệ lấp đầy phòng tăng 22,3% so với năm 2013, bất chấp sự sụt giảm từ nguồn khách Nga và Ukraine. 

Với thành công ấn tượng của năm 2014, Liên đoàn Du lịch Hi Lạp lạc quan tin rằng trong năm 2015, du lịch Hi Lạp sẽ tiếp tục thăng hoa hơn nữa khi là một trong năm điểm đến hàng đầu châu Âu.

Du khách chen chân ở đảo Mykonos - Ảnh: wordpress

Và để đón đầu các làn sóng du khách, các hãng hàng không ở Hi Lạp đã lên kế hoạch tăng chuyến bay. Trong đó, sự sáp nhập của hãng Aegean và Olympic Air vào năm 2013 đã góp phần đáng kể cho việc thúc đẩy du lịch Hi Lạp.

Hãng hàng không hợp nhất này đã tăng số máy bay lên 50 chiếc trong năm 2015 để vận chuyển dự kiến 9,8 triệu lượt khách so với 6,9 triệu lượt trong năm 2013, đồng thời mở rộng mạng lưới vận chuyển khách từ 45 điểm trên thế giới.

Trong khi đó, các hãng hàng không giá rẻ của các nước láng giềng cũng đẩy mạnh các đường bay đưa khách đến Hi Lạp qua việc tăng chuyến, tăng ghế...

Marketing Greece, một tổ chức du lịch tư nhân, cho biết một kế hoạch quảng bá sâu rộng các hòn đảo nhỏ như Folegandros, Astypalea... để du khách có thể khám phá những nét hấp dẫn khác của du lịch Hi lạp.

Còn theo Bộ Văn hóa, 33 viện bảo tàng và các điểm khảo cổ du lịch sẽ kéo dài giờ hoạt động để phục vụ du khách.

Hiện tại, số lượt khách tham quan đã tăng gấp đôi tại các điểm du lịch nổi tiếng như Akrotiri trên đảo Santorini, Bảo tàng Khảo cổ học Heraklion ở Crete, tăng 40% ở Olympia thuộc Peloponnese ở miền nam Hi lạp, cái nôi của Thế vận hội...

Cơ quan thuế cũng đã áp dụng chính sách giảm 10% thuế VAT trong các dịch vụ ăn uống.

Du khách chen nhau từng tấc đất ở Santorini để ngắm ánh chiều tà - Ảnh: flickr
ĐAN THY (Theo RelaxNews, AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên