14/03/2009 04:33 GMT+7

Du lịch thông minh, tiết kiệm chi phí

BÙI ĐỨC MINH(Mạng thông tin du lịch Việt Nam & thế giới www.Skydoor.net)
BÙI ĐỨC MINH(Mạng thông tin du lịch Việt Nam & thế giới www.Skydoor.net)

TT - Kinh tế khó khăn, đi du lịch ít nhiều cũng bị hạn chế. Tuy nhiên mong muốn được nghỉ ngơi thư giãn ở một bờ biển lộng gió hay một nơi mát mẻ yên tĩnh sau một thời gian dài làm việc chắc vẫn thôi thúc nhiều bạn trẻ lên đường.

Để có thể du lịch thư giãn thoải mái một cách tiết kiệm, các bạn có thể tham khảo một số ý sau:

1. Chọn thời điểm thích hợp:

- Ở những vùng du lịch trọng điểm như Đà Lạt, Sa Pa... vào những lúc cao điểm như lễ tết... giá cả xe cộ, khách sạn, ăn uống có thể tăng gấp 3-4 lần so với khoảng thời gian trước đó chỉ một tuần. Không đi du lịch vào mùa cao điểm bạn thậm chí có thể tiết kiệm ngân sách 30-70% mà còn thoải mái hơn.

2. Chuẩn bị sớm:

- Có nhiều hãng hàng không giá rẻ. Đặt vé càng sớm giá càng rẻ, nếu đặt trước 1-3 tháng trở lên bạn có thể giảm được 30-80% chi phí so với thông thường.

3. Đi nhiều điểm một lúc:

- Thay vì mỗi lần đi một thành phố, bạn đi 3-4 điểm gần nhau sẽ tiết kiệm khá nhiều chi phí đi lại.

- Có thể tham khảo lộ trình tour ở website các công ty du lịch lớn để chọn nhóm các điểm đến phù hợp đã được tối ưu về thời gian. Ví dụ: phía Bắc: Hà Nội - Yên Tử - Hạ Long - Sa Pa; miền Trung: Huế - Phong Nha - Đà Nẵng - Hội An; miền Tây: Châu Đốc - Hà Tiên - Cần Thơ.

4. Du lịch thời khuyến mãi:

- Có nhiều thời điểm các công ty du lịch, khách sạn khuyến mãi giảm giá, nếu bạn đi theo tour có thể chi phí còn thấp hơn là đi theo kiểu du lịch bụi.

- Trong một số trường hợp đặt phòng khách sạn, mua vé máy bay thông qua các đại lý du lịch sẽ giúp bạn có giá rẻ hơn giá bạn mua trực tiếp vì họ có giá sỉ.

- Đặc biệt là với Internet, bạn có thể vào những website du lịch uy tín để tìm kinh nghiệm du lịch từ những người từng trải hay thông tin du lịch khuyến mãi, giúp bạn chọn lựa những dịch vụ du lịch giá rẻ mà chất lượng cao.

5.“Hợp tác xã” với bạn bè:

- Thêm một vài người bạn đồng hành, bạn đã có thể chia sẻ phòng khách sạn hoặc thương lượng để được giảm giá các dịch vụ du lịch khác khi đi theo nhóm.

- Tìm người quen tại địa phương sẽ vừa giảm chi phí, vừa được người tại chỗ hướng dẫn và có cơ hội hiểu thêm về văn hóa địa phương.

6. Chọn địa điểm khách sạn thuận tiện:

Thông thường mỗi vùng du lịch có một hai con đường chuyên phục vụ khách du lịch bụi (chẳng hạn Phạm Ngũ Lão ở TP.HCM, Phan Đình Phùng ở Đà Lạt, Hậu Cần ở Hạ Long...). Chọn “bãi đáp” ở những con đường này, bạn dễ dàng chọn được khách sạn giá vừa phải, vừa tiết kiệm chi phí đi lại vì khách sạn ở ngay khu trung tâm.

7. Sinh hoạt theo người địa phương:

Thay vì ăn uống ở những con đường mặt tiền chuyên dành cho khách du lịch vừa dở vừa đắt, bạn có thể tìm những quán nổi tiếng với người địa phương. Ăn ở những quán này giá cả vừa hợp lý, vừa thơm ngon đậm chất địa phương, không pha tạp như những quán chuyên phục vụ du khách. Việc mua sắm tương tự như vậy.

8. Sử dụng các công cụ thanh toán hiện đại.

Một số hãng hàng không, khách sạn sẽ giảm giá 10-20% nếu thanh toán, đặt phòng qua Internet.

BÙI ĐỨC MINH(Mạng thông tin du lịch Việt Nam & thế giới www.Skydoor.net)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên