23/12/2007 16:30 GMT+7

Du lịch dịp năm mới: giá tour sẽ tăng 20-30%

Theo Hanoinet
Theo Hanoinet

Các công ty du lịch đang nhộn nhịp chào bán các chương trình du lịch Tết. Đại diện một số công ty du lịch nhận định, do giá xăng dầu, phí dịch vụ, vận chuyển... tăng cao nên giá tour năm 2008 sẽ tăng cao, với mức khoảng 20-30%.

54CU1Dd9.jpgPhóng to
Siem Riep (Campuchia) - một trong những địa diểm du lịch nước ngoài ngắn ngày hấp dẫn khách Việt Nam - Ảnh: H.TRANG
Các công ty du lịch đang nhộn nhịp chào bán các chương trình du lịch Tết. Đại diện một số công ty du lịch nhận định, do giá xăng dầu, phí dịch vụ, vận chuyển... tăng cao nên giá tour năm 2008 sẽ tăng cao, với mức khoảng 20-30%.

Hết thời du lịch giá rẻ

Sự mất giá của đồng USD so với euro, nhân dân tệ... cũng là một tác nhân làm tăng giá tour ra nước ngoài. Ngoài ra, việc Nhà nước siết chặt quy định về bảo hiểm bắt buộc cùng với yêu cầu khắt khe của khách hàng, đòi hỏi các công ty du lịch phải mua bảo hiểm từ phía VN cũng góp phần "đội" giá tour lên đáng kể.

Bà Dương Mai Lan - Phòng du lịch nước ngoài Vietravel, chi nhánh Hà Nội - cho biết, giá tour du lịch nước ngoài tăng khoảng 10-20USD/người và giá tour du lịch trong dịp Tết Nguyên đán dự kiến tiếp tục tăng hơn.

Không chỉ khách du lịch ra nước ngoài phải chịu giá cao, mà khách đi du lịch nội địa cũng phải trả mức giá tăng đáng kể. Ngoài ra, việc khan hiếm khách sạn cũng làm cho các công ty du lịch lao đao.

Đại diện một công ty du lịch cho biết, hiện hầu hết các khách sạn từ 3-5 sao trên địa bàn Hà Nội và TP.HCM đã không ký hợp đồng với các công ty du lịch, nhằm xóa bỏ sự ưu đãi cũng như sự ràng buộc về trách nhiệm trong việc đặt phòng. Vì thế, để có được phòng cho khách thì công ty phải "có quan hệ", hoặc phải đưa ra mức giá cao mới.

Về xu hướng du lịch 2008, ông Nguyễn Sơn Hà - GĐ Thanglong tour - cho biết, sang năm mới các công ty du lịch sẽ nhắm tới thị trường du lịch mà ở đó, khả năng chi trả cao như Nhật Bản, Hàn Quốc, Châu Âu, Ấn Độ... Theo đó, một số thị trường truyền thống từng thu hút đông du khách VN, như Thái Lan, Singapore, Malaysia sẽ không còn là đỉnh cao của sự hấp dẫn nữa.

Một số nhà kinh doanh lữ hành cho rằng, mức tiêu dùng của người dân, nhu cầu đòi hỏi về chất lượng phục vụ ngày càng tăng cao; vì thế những tour du lịch giá rẻ, giá trị dịch vụ thấp sẽ giảm sức hút đối với du khách.

Anh Trương Vĩnh Hà - công ty Phú Bình - cho biết: "Tết năm nay, tôi cùng một nhóm bạn đăng ký đi du lịch ở Lào. Cả năm chỉ có vài ngày Tết được "xả hơi" nên phải tận dụng triệt để".

Để trốn cái không khí ồn ào, náo nhiệt nơi thành thị, gia đình chị Thùy Linh ở Giảng Võ lại chọn Phú Quốc làm nơi đón Tết cho cả gia đình. "Vào những ngày nghỉ, cả gia đình được quây quần bên nhau, cùng được vui chơi và thưởng thức những món ăn mới lạ mà không ai phải bận rộn, bếp núc. Sẽ là những ngày nghỉ thật tuyệt vời..." - chị Thùy Linh hồ hởi.

Dự báo về lượng khách du lịch trong dịp Tết 2008, nhiều công ty du lịch nhận định, xu hướng ra nước ngoài chơi tết đã khá phổ biến trong vài năm gần đây, với mức tăng trung bình khoảng 10%.

Đến nay, lượng khách hàng đăng ký du lịch dịp Tết Nguyên đán tại các công ty chưa nhiều, song phần lớn các công ty đã xây dựng chương trình và đặt trước các dịch vụ.

Công ty Thanglong tour đã đặt chỗ cho khoảng 1.200 khách. Bắt đầu từ ngày 25-26 Tết Nguyên đán, các công ty đã khởi hành đưa khách đi ăn tết ở nước ngoài với chương trình khoảng 1 tuần đến 10 ngày.

Trong dịp Tết, du khách có nhiều sự lựa chọn đi du lịch. Với khách hàng thuộc tầng lớp thượng lưu có thể chọn hành trình đi Hàn Quốc, Nhật Bản, Úc hoặc Châu Âu. Với khách hàng muốn có điểm đến mới lạ, có thể chọn hành trình đi Phnom Penh - Siem Riep - Angkor Wat.

Đối với thị trường du lịch nội địa, các công ty du lịch vẫn duy trì các chương trình tổ chức đi Huế - Đà Nẵng, Sa Pa... Trong dịp Tết thì Sa Pa - Hà Khẩu và Hạ Long - Tuần Châu vẫn là những sản phẩm ăn khách.

Theo Hanoinet
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên