29/03/2011 17:58 GMT+7

Du lịch dã ngoại tại Madagui

TÙNG LÂM
TÙNG LÂM

TTO - * Tôi và nhóm bạn muốn tự thiết kế tour du lịch "bụi" Madagui nhưng chưa nắm rõ thông tin để có thể lập kế hoạch. Nhờ chuyên mục giới thiệu sơ lược cách đi đứng, sinh hoạt. Chúng tôi có thể tự đi xe máy hay xe khách?

Hải An (Bình Thạnh, TP.HCM)

7vvikhZJ.jpgPhóng to
Một nhóm bạn trẻ tắm suối Voi ở khu du lịch Madagui - Ảnh: Quân Nam

- Trả lời:

Khu du lịch rừng Madagui (km 152, quốc lộ 20, khu phố 1, thị trấn Madagouil, huyện Da Huoai, Lâm Đồng) có diện tích 1.200ha, là một phần của rừng quốc gia Nam Cát Tiên. Đến với khu du lịch Madagui, ngoài khám phá hệ thống các hang động, hệ động thực vật phong phú, các bạn còn có cơ hội trải nghiệm thú bắn súng đạn nước sơn (paintball), súng cự ly, chèo thuyền hơi, chèo thuyền độc mộc, kayak…

Nếu không thích các hoạt động mạo hiểm, chỉ riêng khung cảnh thiên nhiên lý thú, không khí trong lành, mát mẻ cũng giúp bạn có được một chuyến đi thư giãn thú vị.

Đi lại:

Khu du lịch rừng Madagui cách TP.HCM 125km, cách Đà Lạt 142km. Từ TP.HCM các bạn có thể đi đến khu du lịch rừng Madagui bằng xe máy hoặc xe khách chạy tuyến TP.HCM - Đà Lạt.

Xe máy: chạy xe theo quốc lộ 1 hướng đi Phan Thiết, đến ngã tư Dầu Giây thì rẽ trái theo quốc lộ 20 (đường lên Đà Lạt). Vừa qua đèo Chuối là đến khu du lịch Madagui.

Xe khách: các bạn có thể liên hệ các hãng xe khách chạy tuyến TP.HCM - Đà Lạt để mua vé đi Madagui (khi mua nhớ nói đi Madagui). Xe sẽ dừng ngay cổng khu du lịch Madagui để các bạn xuống. Giá vé dao động từ 80.000-100.000 đồng.

Các điểm tham quan, vui chơi giải trí tại Madagui: hang Dơi, hang Tử Thần, rừng tre, bắn súng đạn nước sơn, súng cự ly, chèo thuyền kayak…

Phương tiện đi lại tại Madagui:

Để có thể khám phá cảnh thiên nhiên, hang động… tại Madagui, các bạn có thể đi bộ, xe đạp (thuê), xe jeep (mua tour)…

Lưu trú

Các bạn có thể lưu trú ngay trong khuôn viên khu du lịch Madagui (lều, phòng nghỉ tập thể, phòng nghỉ villa) hoặc các nhà nghỉ do người dân địa phương kinh doanh (nằm trước cổng khu du lịch Madagui).

Ăn uống:

Có thể mang theo thức ăn để tiết kiệm một khoản chi phí hoặc cũng có thể ăn tại hệ thống nhà hàng khu du lịch Madagui. Hiện tại khu du lịch Madagui có hai nhà hàng phục vụ nhu cầu ăn uống của du khách: nhà hàng Muông Xanh (ở cổng vào) và nhà hàng Trà My Vàng (gần khu nhà nghỉ).

Muốn đi du lịch, thắc mắc muốn tìm hiểu về các điểm đến cũng như kinh nghiệm khi đi du lịch, bạn đọc có thể đặt câu hỏi hoặc tham khảo các bài viết trên chuyên mục "Tư vấn du lịch" - trang Du lịch của Tuổi Trẻ Online.

Các câu hỏi hoặc bài vở cộng tác xin gửi về địa chỉ dulich@tuoitre.com.vn. Để chính xác về nội dung, vấn đề cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode). Chân thành cảm ơn.

Du lịch Tuổi Trẻ Online

TÙNG LÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên