16/05/2005 05:02 GMT+7

Du lịch chăm sóc sức khỏe

LÊ THANH HÀ ghi
LÊ THANH HÀ ghi

TT - Công ty du lịch Hoàn Mỹ, TP.HCM đã tổ chức chương trình du lịch nghỉ dưỡng “Sức khỏe là vàng”. Đây là tour nhằm chăm sóc sức khỏe du khách. Người đưa mô hình này vào VN là bác sĩ Lương Lễ Hoàng (CHLB Đức) cho biết:

FtaLlKfH.jpgPhóng to
Đoàn du lịch “Sức khỏe là vàng” đang thực tập tọa thiền ở bãi biển Phan Thiết - Ảnh: L.H.
TT - Công ty du lịch Hoàn Mỹ, TP.HCM đã tổ chức chương trình du lịch nghỉ dưỡng “Sức khỏe là vàng”. Đây là tour nhằm chăm sóc sức khỏe du khách. Người đưa mô hình này vào VN là bác sĩ Lương Lễ Hoàng (CHLB Đức) cho biết:

- Sau khi tiếp cận với nhiều bệnh nhân trong nước và qua kết quả cụ thể của hai tour du lịch với chủ đề chống stress, được thực hiện thử nghiệm trong năm 2004, tôi đã quyết định triển khai chương trình du lịch “Sức khỏe là vàng” tại VN.

Nhiều bệnh nhân có nhu cầu đi du lịch nhưng ngần ngại vì lý do sức khỏe. Nhiều bệnh nhân khác muốn áp dụng các phương pháp phòng bệnh hay tăng cường sức đề kháng nhưng chưa có cơ hội tập huấn. Còn nhiều bệnh nhân chưa được thông tin đúng mức về căn bệnh của họ để có thể tự mình cùng với thầy thuốc tối ưu hóa tác dụng điều trị.

Mô hình nghỉ dưỡng được thiết kế, tổ chức phù hợp cho đa số người có nhu cầu. Chương trình trọn gói ngắn hạn ba ngày hai đêm ở một khu du lịch chọn lọc. Người tham dự hoàn toàn yên tâm nghỉ ngơi dưới sự chăm sóc của đội ngũ y, bác sĩ đi cùng. Ngoài ra, còn được tập huấn cách phòng bệnh theo phương pháp dưỡng sinh của cố bác sĩ Nguyễn Văn Hưởng; tham gia chương trình tập huấn chuyên đề dưới hình thức giao lưu thông tin y học, với nội dung phong phú nhưng dễ hiểu, dễ thực hiện.

Chúng tôi cho rằng phòng bệnh bao giờ cũng an toàn, hiệu quả và ít tốn kém hơn chữa bệnh. Phòng bệnh mà không cần dùng thuốc thì tốt hơn phải trông cậy vào thuốc. Hơn nữa, không có thầy thuốc nào hiểu rõ và tận tình với người bệnh hơn chính bệnh nhân. Người bệnh khi được trang bị kiến thức để chủ động phòng chống bệnh tật chắc chắn sẽ là trợ thủ đắc lực cho thầy thuốc. Điều này cũng buộc thầy thuốc phải bảo đảm chất lượng phục vụ người bệnh.

Chương trình không mang tính chất căng thẳng của một mô hình du lịch tham quan. Nguyên tắc quan trọng hàng đầu của chương trình là tạo điều kiện tĩnh để du khách có cơ hội nghỉ ngơi và hồi phục sau những ngày tháng căng thẳng vì cuộc sống, vì bệnh tật. Yếu tố động là chương trình tập huấn về dưỡng sinh và giao lưu y học với đề tài thật cụ thể và thời gian cân đối cho sự tiếp thu thoải mái của khách du lịch.

Năm nay, chúng tôi sẽ tổ chức nhiều tour chuyên đề huyết áp.Tỉ lệ bệnh nhân tim mạch còn rất cao nhưng số người hiểu biết về cơ chế sinh bệnh, tiêu chuẩn theo dõi, cách dùng thuốc, chế độ ăn uống, hình thức sinh hoạt... còn rất thấp.

Với đề tài “huyết áp”, không chỉ người đang bị bệnh huyết áp cao, huyết áp thấp, rối loạn nhịp tim, thiểu năng mạch vành... mà ngay cả người khỏe mạnh - nhưng muốn có kiến thức để phòng bệnh - đều có thể tham dự. Sau chương trình về bệnh huyết áp, chúng tôi sẽ đi vào các chuyên đề về stress, tiểu đường, thấp khớp...

Nếu cân nhắc chi phí phải tiếp tục tốn kém trên người bệnh chưa thông suốt các vấn đề xoay quanh bệnh chứng cụ thể, thì chi phí dành cho tour “Sức khỏe là vàng” là phải chăng. Sau chuyến đi, bệnh nhân có thể giảm thiểu tiền thuốc, chủ động ngăn chặn biến chứng của bệnh nhờ những kiến thức thu thập được.

LÊ THANH HÀ ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên