13/11/2005 19:53 GMT+7

Du học trái ngành có tốt không?

Q.DŨNG thực hiện
Q.DŨNG thực hiện

TTO - Hiện em là sinh viên mới tốt nghiệp ĐH loại khá, chuyên ngành em học là Du lịch. Em muốn du học tự túc tại Úc, vậy em cần phải chuẩn bị những gì? Hồ sơ, thủ tục em phải liên hệ ở đâu?

0sBQA8lt.jpgPhóng to
Sinh viên Úc trong giờ tự học

- Trả lời của chị Dương Thị Thương, giám đốc khu vực Đông Dương, Tập đoàn giáo dục quốc tế Study Group tại VN:

Nếu em đi học tại Úc thì em cần phải thi IELTS. Em vẫn có thể đổi ngành học được, hoàn toàn không có vấn đề gì. Tuy nhiên em không nên chuyển sang một lĩnh vực quá khác đối với những gì em đã học: ví dụ như các ngành về kỹ thuật, vì như vậy rất khó nếu như em chưa có kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực đó.

Em có thể học thạc sĩ Kinh doanh hoặc Kế toán tại một số trường mà ở đó chương trình đào tạo được thiết kế dành cho những học sinh chưa có kiến thức cơ bản về Kinh doanh hoặc Kế toán.

Em có thể nộp hồ sơ vào ĐH Charles Sturt tại Sydney có hai chương trình thạc sĩ Kinh doanh và một chương trình thạc sĩ Kế toán. Em cũng có thể vào www.go8.edu.au để tìm thêm thông tin.

Các bạn học sinh - sinh viên, các bậc phụ huynh có nhu cầu thông tin, thắc mắc... liên quan đến các thông tin du học, kinh nghiệm du học, cách thức xin học bổng... có thể gửi về: "Hộp thư Tư vấn du học" của Tuổi Trẻ Online qua e-mail tto@tuoitre.com.vn

Q.DŨNG thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên