29/07/2013 12:32 GMT+7

Du học Đức ngành y?

TUỔI TRẺ ONLINE
TUỔI TRẺ ONLINE

TTO - * Em là sinh viên năm 1 trường y, muốn du học Đức ngành này. Em nên làm gì để hoàn thành hồ sơ? Nếu học ngành y ở Đức, em sẽ học bằng tiếng Đức hay có cả chương trình bằng tiếng Anh? (nguyenhoanghaivan13@)

3yx7FaJa.jpgPhóng toẢnh minh họa: visualphotos.com

- Tư vấn của ông Trần Thế Bình - chuyên viên tư vấn Trung tâm thông tin Cơ quan trao đổi hàn lâm Đức (DAAD) tại TP.HCM: Cũng giống như tại Việt Nam, để được nhận vào học ngành y tại Đức là một việc rất khó khăn do tỉ lệ chọi cao.

Ngành y tại Đức chỉ đào tạo bằng tiếng Đức. Nếu bạn vẫn quyết tâm theo đuổi ngành này, bạn cần tìm danh sách các trường có dạy về ngành y tại trang web www.study-in.de, sau đó nộp hồ sơ trực tiếp cho các trường.

Sau khi các trường nhận thấy bạn có tiềm năng, họ sẽ gửi giấy gọi nhập học cho bạn để học các khóa dự bị đại học (Studienkolleg) khối M (M-Kurs). Sau khi kết thúc chương trình dự bị đại học với một kết quả rất tốt, bạn có thể được nhận vào các khóa học ngành y tại trường đại học Đức.

Chúc bạn thành công!

Mọi thắc mắc liên quan đến du học, tìm kiếm học bổng nước ngoài, thủ tục xin visa du học... bạn đọc có thể gửi về chuyên mục Tư vấn du học cùng chuyên gia theo địa chỉ tto@tuoitre.com.vn (để đảm bảo chính xác nội dung câu hỏi, vui lòng gõ tiếng Việt có dấu).

TUỔI TRẺ ONLINE
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên