02/11/2013 16:21 GMT+7

Du học Đức ngành quản trị kinh doanh?

TUỔI TRẺ ONLINE
TUỔI TRẺ ONLINE

TTO - * Em tốt nghiệp ĐH Trường ĐH Ngoại ngữ-Tin học TP.HCM với số điểm 6,58. Em định học thạc sĩ ngành quản trị kinh doanh theo chương trình tiếng Anh. Em có đủ điều kiện không? Nếu không, em có thể học năm cuối ĐH ở Đức rồi chuyển vào học thạc sĩ không? (libra_131090@)

yIo2mLjR.jpgPhóng to
Ảnh: careerconsultancies.com

- Tư vấn của ông Trần Thế Bình - chuyên viên tư vấn Trung tâm thông tin Cơ quan trao đổi hàn lâm Đức (DAAD) tại TP.HCM: Điều kiện để học cao học đối với sinh viên Việt Nam được Hội nghị Bộ trưởng giáo dục các bang của Đức (KMK) quy định như sau: sinh viên đã tốt nghiệp đại học (có viết luận văn tốt nghiệp) hệ chính quy bốn năm trở lên của một trường đại học được công nhận tại Việt Nam thì được học thêm một ngành đại học khác hoặc học tiếp cao học.

Dựa trên điều kiện này, các trường đại học của Đức sẽ quyết định bạn có được phép vào học các chương trình cao học hay không.

Bạn không thể xin vào học năm cuối đại học của Đức vì các trường đại học của Đức thường không công nhận tính tương đương của từng môn học riêng rẽ của chương trình đại học của bạn ở Việt Nam nên cũng không cấp bằng tốt nghiệp đại học cho bạn.

Nếu xin được vào chương trình cao học, bạn có thể xin phép hoặc được yêu cầu học lại một số môn học ở chương trình bachelor để bổ sung kiến thức trước khi bắt đầu chương trình cao học.

Mọi thắc mắc liên quan đến du học, tìm kiếm học bổng nước ngoài, thủ tục xin visa du học... bạn đọc có thể gửi về chuyên mục Tư vấn du học cùng chuyên gia theo địa chỉ tto@tuoitre.com.vn (để đảm bảo chính xác nội dung câu hỏi, vui lòng gõ tiếng Việt có dấu).

TUỔI TRẺ ONLINE
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên