19/08/2012 04:20 GMT+7

Đủ đường... yêu

VIỆT QUÊ
VIỆT QUÊ

TT - Triển lãm mỹ thuật của một nhóm nghệ sĩ trẻ có cái tên gọi rất chi là ấn tượng: Đủ đường.

46VNZPb6.jpgPhóng to
Salon của Nguyễn Văn Đủ

Người khởi xướng dự án triển lãm này là họa sĩ trẻ Nguyễn Văn Đủ, nhưng không vì anh tên Đủ mà đẻ ra tên triển lãm là Đủ đường.

Đủ đường là tập hợp những gương mặt họa sĩ trẻ đang làm nghề một cách nhiệt huyết nhất hiện nay, nhưng mỗi người lại theo đuổi một chủ đề, một cách nhìn riêng biệt. Như trong phần phát biểu của các họa sĩ: “Tôi vẽ những người đàn ông bụng bia, những người đàn bà thân phận biểu thị cho những tiêu cực của xã hội VN đang phát triển” (Nguyễn Văn Đủ), “Tôi là người vẽ về địa ngục” (Phạm Trần Việt Nam), “Những sáng tác của tôi từ trước đến nay thể hiện những vấn đề liên quan đến sự biến đổi và tác động của đô thị lên cá nhân và xã hội” (Trương Công Tùng), “Lúc ảo vọng nhiều nhất là lúc tôi thức tỉnh nhất” (Nguyễn Anh Thao), “Nhật ký hóa bằng những ý niệm rồi thể hiện bằng chất liệu cũng giống như là rải những vụn bánh mì để khi nhìn lại, ta biết mình đang đứng ở đâu và đã đi qua những nơi nào” (Phan Anh), “Nắm bắt sự cô đơn đôi khi quý giá của con người. Khoảng lặng để suy nghĩ về những sự việc đã qua. Là hình ảnh gợi nhớ về những kỷ niệm của riêng bản thân tôi” (Phan Thị Phương Mai), “Tranh vẽ nên đơn giản. Tôi thích vẽ những gì mà tôi muốn thấy, không phải những gì đã có sẵn” (Hà Thúy Anh).

Xem tranh của các họa sĩ trẻ thì thấy không chỉ “đủ đường” về chủ đề, phong cách, mà sắc màu tâm trạng cũng rất riêng. Bên cạnh Phạm Trần Việt Nam, Nguyễn Văn Đủ từng có những triển lãm cá nhân gây tiếng vang thì các họa sĩ khác góp mặt trong triển lãm này cũng gây ấn tượng không kém. Phan Anh vẽ ý niệm nhưng không thoát ly đời sống, trình bày cái nhìn của người trẻ trước bối cảnh xã hội nhiều ngổn ngang, lẫn lộn thật giả. Trương Công Tùng trình bày một cái nhìn vừa khái quát vừa chi tiết về đời sống thị dân hôm nay.

Thế mới biết một khi đã quyết dấn thân vào nghệ thuật, các nghệ sĩ sẽ có... đủ đường để yêu; vượt lên trên mưu sinh nhọc nhằn ngày thường.

Triển lãm kéo dài từ ngày 18-8 đến 8-9-2012 tại Cactus Gallery (17/12 Nguyễn Huy Tưởng, Q.Bình Thạnh, TP.HCM).

VIỆT QUÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên