24/05/2015 05:03 GMT+7

Dự đoán vòng 38 Premier League: Hòa M.U, Hull rớt hạng

HOÀI DƯ (lược dịch từ BBC)
HOÀI DƯ (lược dịch từ BBC)

TTO – Bình luận viên Mark Lawrenson của Hãng tin BBC dự đoán các trận đấu ở vòng 38 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) diễn ra cuối tuần này. Theo đó, ở ngày hạ màn của mùa giải, Hull sẽ là cái tên thứ ba rớt hạng khi chỉ có thể giành 1 điểm trên sân nhà trước Manchester United (M.U).

Arsenal - West Bromwich (21g)

Thông thường, chúng ta sẽ mong đợi để được thấy một vài sự thay đổi ở những đội bóng đã hết mục tiêu trong trận đấu cuối cùng của mùa giải. Với những HLV có tầm nhìn xa, họ sẽ để những cầu thủ được xem là tương lai của CLB được thi đấu.

Nhưng tôi không thấy điều đó xảy ra với HLV Tony Pulis của West Brom vì đó không phải là cách ông thường làm. Chỉ cần nhìn vào năm trận bất bại của West Brom trước đó, chúng ta khó có thể nghĩ rằng đội bóng này sẽ “đuối dần” vào cuối mùa bóng.

Arsenal gặp trục trặc trên đường về đích khi chỉ giành được 2 điểm trong ba trận đấu gần nhất và họ cần phải sớm tìm lại mạch thắng trước khi bước vào trận chung kết FA Cup vào cuối tuần tới.

Dự đoán: 2-0

Aston Villa – Burnley (21g)

Thất bại 1-6 của Aston Villa trước Southampton là một trong số những kết quả khá kỳ lạ ở vòng đấu trước. Tất nhiên, dù Burnley đã xuống hạng nhưng tôi nghĩ, họ sẽ nhanh chóng trở lại đỉnh cao.

Đã có rất nhiều mặt tích cực ở Burnley  trong mùa giải này nhưng nguyên nhân khiến họ xuống hạng chính là chất lượng những cầu thủ trong đội hình quá kém.

Dự đoán: 2-0.

Chelsea - Sunderland (21g):

Sunderland đã chính thức trụ hạng sau trận hòa 0-0 trước Arsenal tại Emirates ở trận đấu bù vòng 33 Premier League vào giữa tuần.

Sunderland có đủ thời gian để phục hồi thể lực trong chuyến làm khách đến sân Stamford Bridge nhưng tôi không nghĩ rằng họ sẽ nhận được nhiều điều tốt đẹp ở đây. Và có lẽ họ cũng không còn cần bất kì điều gì từ trận đấu này nữa.

HLV Jose Mourinho (Chelsea) dường như không quá bận tâm sau khi đội bóng của ông bị West Brom đá bại với tỉ số 3-0 ở vòng đấu trước nhưng ông sẽ không muốn kết quả đó lặp lại một lần nữa.

Đây là trận đấu cuối cùng của The Blues trên sân nhà trước khi họ được nhận cúp vô địch Premier League và tổ chức buổi lễ ăn mừng. Bạn luôn muốn giành một chiến thắng trong trận đấu như vậy nếu không muốn phá hỏng bữa tiệc mừng chiến thắng.

Dự đoán: 2-0

Crystal Palace - Swansea City (21g):

Crystal Palace xứng đáng với chiến thắng trước Liverpool trên sân khách Anfield cuối tuần trước.

Giống như ông Pardew, HLV Swansea Garry Monk đã có một mùa giải cực kỳ thành công. Hai HLV đều đã nhận danh hiệu HLV xuất sắc nhất tháng nhưng đối với tôi, HLV Jose Mourinho (Chelsea) vẫn xứng đáng nhận được danh hiệu HLV xuất sắc nhất mùa giải.

Dự đoán: 1-1

Everton - Tottenham Hotspur (21g)

Chiến thắng của Everton trước West Ham ở vòng đấu trước giúp đội bóng này leo lên nửa trên bảng xếp hạng nhưng điều đó không thể che giấu được một mùa giải tương đối nghèo nàn của thầy trò HLV Roberto Martinez.

Tottenham chắc chắn sẽ kết thúc mùa giải trong tốp bảy nhưng rõ ràng đây là mùa giải họ đã gây sự thất vọng lớn.

Dự đoán: 2-1.

Hull City – M.U (21g)

Hull cần một chiến thắng để có cơ hội ở lại Premier League nhưng tôi không nghĩ họ sẽ làm được điều đó trong cuộc đọ sức với M.U.

Hull đã tạo ra nhiều cơ hội trong trận đấu với Tottenham ở vòng đấu trước nhưng các chân sút của họ đã không thể tận dụng thành công và cuối cùng nhận thất bại. Đó dường như là câu chuyện của họ ở mùa giải năm nay.

Tôi cảm thấy thực sự ngạc nhiên khi Hull lâm vào hoàn cảnh này vì ông Steve Bruce là một HLV tốt. Nếu họ rớt hạng, tôi nghĩ ông ấy sẽ ở lại và sẽ giúp đội bóng sớm quay trở lại Premier League.

Dự đoán: 1-1

Leicester City - Queens Park Rangers (21g):

Việc Leicester trụ hạng thành công là chiến công tuyệt vời. HLV Nigel Pearson đã có một mùa giải khó khăn với rất nhiều lý do nhưng giống như những cầu thủ của mình, ông Pearson đã thành công trong việc giữ Leicester ở lại Premier League.

Ngược lại QPR có lẽ không thể chờ đợi mùa giải năm nay kết thúc. Ông Chris Ramsey sẽ tiếp tục gắn bó với QPR và chắc chắn ông sẽ có một mùa hè rất bận rộn.

Dự đoán: 2-0.

Manchester City - Southampton (21g)

Southampton đã có một chiến thắng tuyệt vời trước Aston Villa cuối tuần trước và họ vẫn còn cơ hội nhỏ để hy vọng vào một suất dự Europa League. Tuy nhiên họ vẫn phải chờ đợi kết quả từ những trận đấu của Liverpool và Tottenham.

Tôi không nghĩ Southampton sẽ kết thúc mùa giải ấn tượng của họ với một chiến thắng khi đối đầu với Manchester City (M.C). Thầy trò HLV Manuel Pellegrini đã thắng năm trận đấu gần nhất và những cầu thủ tốt nhất của họ đã lấy lại phong độ.

Dự đoán: 2-0

Newcastle United - West Ham United (21g)

Newcastle cần phải giành chiến thắng để đảm bảo rằng họ sẽ ở lại Premier League. Tôi không nghĩ Newcastle sẽ giành trọn 3 điểm trước West Ham nhưng đội bóng này sẽ trụ hạng bởi Hull sẽ không thể đá bại Manchester United.

Trong khi đó, West Ham đang đối mặt với một mùa hè có nhiều biến động và tôi mong chờ những câu hỏi về tương lai của HLV Sam Allardyce sẽ sớm được trả lời. Nếu ông Allardyce không rời khỏi đội bóng này, như tôi mong đợi, tôi hy vọng ông sẽ tiếp tục nhận được sự tin tưởng từ các CĐV sau một mùa giải khá thành công.

Dự đoán: 1-1

Stoke City - Liverpool (21g):

Đây là một mùa giải tuyệt vời cho HLV Stoke là ông Mark Hughes. Ông đã phá vỡ kỉ lục điểm số của CLB và dẫn dắt Stoke cán đích ở một vị trí trong tốp 10 mùa giải thứ hai liên tiếp.

Trong khi đó, mùa bóng năm nay của Liverpool đã rơi vào một chút hỗn độn. Tuần trước, họ đã để thua Crystal Palace. Trận đấu đó là một bầu không khí tuyệt vời trong ngày chia tay Steven Gerrard nhưng nó cũng gần như chứng thực một điều là Liverpool đã quên cách chơi bóng.

Tuần này, mọi chuyện ở Liverpool đang bị lu mờ bởi những thông tin về tương lai của Raheem Sterling. Nếu Liverpool kết thúc mùa bóng ở vị trí thứ năm thì đó chắc chắn không phải là mùa giải thất bại nếu chúng ta biết rằng Liverpool đã để mất Luis Suarez và tiền đạo Daniel Sturridge phải ngồi ngoài gần như suốt mùa giải.

Dự đoán: 1-1.

HOÀI DƯ (lược dịch từ BBC)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Premier League Hull City MU