18/04/2015 05:24 GMT+7

Dự đoán vòng 33 Premier League: Chelsea hòa M.U

HOÀI DƯ (lược dịch từ BBC)
HOÀI DƯ (lược dịch từ BBC)

TTO – Bình luận viên Hãng tin BBC dự đoán các trận đấu ở vòng 33 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) diễn ra cuối tuần này, trong đó trận cầu đinh giữa Chelsea và Manchester United (M.U) trên sân Stamford Brigde sẽ kết thúc với tỉ số hòa 1-1.

Trong khi đó, ở hai trận bán kết Cúp FA, Liverpool và Arsenal sẽ vượt qua các đối thủ của họ là Aston Villa và Reading để giành vé vào chung kết.

Thứ bảy (ngày 18-4):

Crystal Palace - West Bromwich (21g):

Ông Tony Pulis ngồi vào chiếc ghế nóng ở West Brom trước khi HLV Alan Pardew đến dẫn dắt Crystal Palace và cả hai đã tạo ra những tác động tích cực cho CLB của họ.

Trong vài tuần trở lại đây, phong độ của West Brom là không tốt khi họ để thua ba trận liên tiếp. Thất bại vào những phút cuối cùng của trận đấu trên sân nhà trước đội bóng cuối bảng Leicester không phải là điều HLV Pulis có thể hài lòng và tôi nghĩ rằng West Brom sẽ cho chúng ta thấy câu trả lời thỏa đáng sau trận thua này.

West Brom vẫn còn hơn nhóm cuối bảng 7 điểm nhưng họ cần phải tìm kiếm nhiều điểm số hơn nữa trước khi thực sự có được vị trí an toàn.

Dự đoán: 1-1.

Everton – Burnley (21g):

Everton sẽ cảm thấy như họ nên có chiến thắng thứ tư liên tiếp vào tuần trước trong trận hòa trên chân với Swansea. Vào lúc này, Everton rất muốn tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng này trong cuộc đọ sức với Burnley.

Kịch bản trận Burnley thua Arsenal ở vòng đấu trước không quá lạ lẫm, họ đã chơi hay nhưng không thể giữ sạch mành lưới – điều đã thường xuyên diễn ra ở mùa này.

Vấn đề lớn nhất của Burnley là họ vẫn đang khát bàn thắng, chân sút số một của họ là Danny Ings đã không ghi được bàn trong bảy trận gần nhất và Burnley cũng chỉ có hai bàn thắng trong bảy trận đấu đó.

Dự đoán: 2-0

Leicester - Swansea City (21g):

Lúc này, Leicester đã có hai chiến thắng liên tiếp, trong đó có chiến thắng khá may mắn trước West Brom ở vòng 32. Mặc dù vẫn còn xếp chót bảng nhưng hai chiến thắng này giúp họ tự tin và có nhiều động lực hơn trong cuộc đua trụ hạng.

Swansea đang có chuỗi trận khá tốt với hai chiến thắng và một trận hòa trong ba trận gần nhất. Chắc chắn, họ sẽ không để cho Leicester có một trận đấu dễ dàng nhưng tôi có cảm giác Leicester sẽ có thêm một chiến thắng nữa. Đặc biệt là khi tiền đạo Bafetimbi Gomis bên phía Swansea không thể ra sân vì chấn thương.

Dự đoán: 2-1

Stoke City – Southampton (21g):

Southampton đang xếp thứ sáu và chỉ còn kém đội bóng xếp trên là Liverpool 1 điểm. Họ sẽ vượt lên trên Liverpool nếu thắng hoặc hòa Stoke vì ở vòng này Liverpool bận đá bán kết Cúp FA.

Tôi đã nghe rất nhiều về hy vọng kết thúc mùa giải ở vị trí thứ tư của Liverpool nếu Manchester City (M.C) tiếp tục đà sa sút như trong thời gian qua. Với khoảng cách hiện tại, Southampton cũng không nên tự loại mình ra khỏi cuộc đua vào tốp bốn.

Nếu Southampton có những trận đấu cuối cùng để kết thúc mùa bóng này với phong độ mà họ đã thể hiện hồi đầu mùa, họ hoàn toàn có cơ hội để cán đích trong tốp 4. Chiến thắng tại Britannia không bao giờ là dễ dàng nhưng Stoke đang đối mặt với vấn đề chấn thương nghiêm trọng, cầu thủ mới nhất gia nhập danh sách này là tiền đạo Victor Moses. Tôi nghiêng về một chiến thắng cho Southampton.

Dự đoán: 1-2

Bán kết Cúp FA: Reading v Arsenal (23g20):

Đây là một ngày tuyệt vời cho Reading và các CĐV của họ nhưng Arsenal là đội bóng quá mạnh và Reading rất khó để làm nên bất ngờ. The Gunners gặp quá nhiều khó khăn và lúng túng khi đối đầu với Wigan tại Wembley ở trận bán kết mùa trước. Trước đó Arsenal đã thua đau trong trận chung kết Cúp Liên đoàn (League Cup) 2011 với Birmingham.

Vì vậy, trận đấu này với Arsenal không hề đơn giản dù họ đang sở hữu phong độ tuyệt vời. HLV Arsene Wenger có đầy đủ đội hình mạnh nhất trong trận đấu này và các cầu thủ rất háo hức hướng đến cuộc chạm trán với Reading.

Reading sẽ cố gắng gây khó khăn cho Arsenal. Nhưng ngay cả khi thầy trò Wenger phải chiến đấu dưới áp lực lớn để giành chiến thắng, thì Arsenal vẫn sẽ là một đội bóng bản lĩnh hơn so với những mùa bóng trước đó. Tôi chỉ có cảm giác rằng ngay cả khi Arsenal không chơi tốt, họ vẫn là những người giành chiến thắng.

Dự đoán: 0-2

Chelsea – M.U (23g30):

Chiến thắng muộn màn trước Queen Park Rangers (QPR) ở vòng đấu trước có ý nghĩa to lớn trên con đường đến ngôi vô địch của Chelsea. Chính việc không mất điểm trước QPR đã giúp The Blues có quyền hướng trận đấu này đến một kết quả hòa hơn là một chiến thắng.

Tôi nghĩ, đây là một trận hòa và HLV Mourinho sẽ xây dựng đội bóng để có được một điểm ngay cả khi ông không thừa nhận điều đó.

Tất cả đang đi vào quỹ đạo của M.U thời gian gần đây, mặc dù có một vài chuyện nằm ngoài kế hoạch xảy ra do sự cố - ví dụ như việc ông đẩy Wayne Rooney đá ở vị trí tiền đạo cắm do Van Persie chấn thương.

Bạn phải dành cho ông Van Gaal lời khen ngợi vì HLV này đã phải vượt qua một giai đoạn nhiều cầu thủ M.U dính chấn thương trước Giáng sinh. Mọi thứ đã ổn định rất nhiều trong thời gian này, ở việc lựa chọn nhân sự, sắp xếp chiến thuật. Ngoài ra, ông Van Gaal cũng đã xây dựng hàng phòng ngự chắc chắn.

Họ sở hữu chất lượng thực sự ở tuyến giữa và mọi chuyện đang diễn ra tốt đẹp ở mọi khâu, như những gì M.U thể hiện trong trận derby thắng M.C.

Dự đoán: 1-1

Chủ nhật (ngày 19-4):

Manchester City - West Ham (19g30):

M.C đang trong hoàn cảnh vô cùng chật vật và dường như hầu hết các cầu thủ của họ đều không còn động lực thi đấu. Tôi không nghĩ ai đó trong số họ quá phiền não (về kết quả thi đấu), và tôi nghĩ một phần lý do nằm ở mức lương họ đang nhận.

Rất ít cầu thủ M.C thể hiện xứng đáng với danh tiếng của họ mùa này, và phần đông đang tự làm hoen ố mình. HLV của họ đang chịu áp lực nặng nề vì ông ta có vẻ không phải là người giải quyết được chuyện đó và một phần nguyên nhân theo tôi nghĩ, nằm ở chỗ ông Pellegrini không phải người quyết đoán trong việc thay đổi triệt để.

Nếu tôi đang ở thế “cá nằm trên thớt” như ông Pellegrini, tôi sẽ trảm ngay một số cầu thủ tên tuổi không chứng tỏ được mình nhưng đó dường như không phải cách làm của HLV người Chile.

Trường hợp này tương tự ở West Ham vì phong độ của họ cũng tụt thê thảm và cũng như HLV Pellegrini, tôi cũng không chắc chắn về tương lai của Big Sam ở mùa giải tới.

Tôi nghĩ rằng HLV Pellegrini sẽ có được một chiến thắng vào ngày chủ nhật (19-4). Nó có thể không thuyết phục nhưng ba điểm sẽ giúp họ giải quyết tất cả các vấn đề vào lúc này.

Dự đoán: 2-0

Bán kết Cúp FA: Aston Villa – Liverpool (21g)

HLV Tim Sherwood đến Aston Villa vào tháng hai và chiến thắng của họ tại Tottenham cuối tuần trước là một kết quả tuyệt vời cho Villa và cá nhân ông. Với năm bàn thắng trong ba trận gần nhất cùng phong độ khá ổn định của Christian Benteke, Aston Villa rõ ràng là mối đe dọa cho Liverpool.

Tuy nhiên, tôi cảm thấy Liverpool sẽ gây ra cho Aston Villa nhiều vấn đề hơn với tốc độ của các cầu thủ từ trung lộ và trên hàng tấn công. Đây sẽ là một trận đấu không hề cởi mở nhưng tôi tin với sự tinh quái của mình, Liverpool sẽ có mặt ở trận chung kết.

Dự đoán: 0-1

Newcastle United - Tottenham (22g30):

Tôi rất đồng cảm với những CĐV Newcastle - những người đang phản đối việc CLB này quá thiếu tham vọng. Newcastle có rất nhiều tiền, dường như không có bất cứ ai muốn làm bất cứ điều gì với nó trong điều kiện cố gắng để giành chiến thắng.

Người hâm mộ của Newcastle muốn vinh quang, hoặc ít nhất là cơ hội để chạm đến vinh quang, vì vậy tôi có thể hiểu được lý do tại sao các CĐV muốn ông chủ Mike Ashley ra đi, và lên kế hoạch tẩy chay đội bóng này.

Khởi đầu bằng việc người hâm mộ Newcastle có vé mùa sẽ không vào sân trong trận đấu này. Nhưng Mike Ashley không quá quan tâm vì điều đó, bởi ông ấy đã thu được tiền vé và nó đã nằm trong ngân hàng. Tôi nghĩ để kế hoạch phản đối trên có hiệu quả thì CĐV Newcastle không nên mua vé vào mùa giải tới.

Cả Newcastle và Tottenham đều có những kết quả không tốt trong các trận đấu gần nhất. Ở vòng trước Tottenham đã để thua Aston Villa vì tiền đạo Harry Kane không thể nổ súng mỗi tuần.

Dự đoán: 1-1

HOÀI DƯ (lược dịch từ BBC)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên