04/04/2015 05:04 GMT+7

Dự đoán vòng 31 Premier League: Arsenal đá bại Liverpool

HOÀI DƯ (lược dịch từ BBC)
HOÀI DƯ (lược dịch từ BBC)

TTO – Bình luận viên Mark Lawrenson của Hãng tin BBC dự đoán các trận đấu ở vòng 31 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) diễn ra cuối tuần này. Trong đó, trận cầu đinh giữa Arsenal và Liverpool trên sân Emirates sẽ khép lại với chiến thắng 2-1 cho Arsenal.

Ngoài ra, Mark Lawrenson dự đoán các đội bóng lớn như Manchester United (M.U), Machester City (M.C), Chelsea đều giành được chiến thắng ở vòng đấu này. 

Thứ bảy (ngày 4-4):

Arsenal - Liverpool (18g45)

Sau khi nhận thất bại 1-2 trước M.U ở vòng 30, nếu muốn kết thúc mùa bóng trong tốp bốn, Liverpool không được phép thất bại trước Arsenal trong cuộc đọ sức tại Emirates.

Nhưng khó khăn cho Liverpool ở trận đấu này là họ không có sự góp mặt của trung vệ Martin Skrtel vì án treo giò. Đó là một cú sốc lớn đối với các CĐV Liverpool bởi Skrtel đang đang chơi rất xuất sắc kể từ khi đội bóng thành phố cảng chuyển sang thi đấu với đội hình 3-4-3 vào tháng 12-2014. Không có Skrtel trong đội hình, tôi không nghĩ HLV Brendan Rodgers sẽ nhận được bất kì một kết quả có lợi nào tại Emirates.

Hiện Arsenal đang có phong độ hết sức ấn tượng khi thắng 9 trong 10 trận gần nhất tại Premier League.

Dự đoán: 2-1.

Everton - Southampton (21g00)

Áp lực bủa vây Everton trong thời gian qua đã tan biến sau khi họ giành hai chiến thắng liên tiếp tại Premier League. Trước đó, Everton đã có một thời gian dài không biết đến mùi thắng lợi.

Tuy nhiên, khi Everton đang trong thời gian khủng hoảng, tôi luôn nghĩ rằng họ sẽ xoay chuyển được, như những gì họ đang làm.

Southampton đang có những cải thiện rõ rệt về phong độ trong thời gian qua với hai thắng và một hòa trong ba trận gần nhất. Điều đó cho thấy, họ dường như đã trở lại với phong độ hồi đầu mùa giải.

Nhiều khả năng cuộc đọ sức giữa hai đội sẽ là trận đấu rất hấp dẫn và cởi mở. Dù có điều gì không tốt xảy ra với Southampton từ lúc này đến khi mùa bóng khép lại, họ chắc chắn là một trong những câu chuyện thành công ở Premier League mùa này.

Dự đoán: 1-1

Leicester City - West Ham (21g)

Leicester đang trên bờ vực rớt hạng và rất khó hy vọng họ sẽ trụ lại Premier League. Leicester chỉ giành được 19 điểm sau 29 trận và cần 7 điểm để thoát khỏi nhóm rớt hạng.

Tôi không biết chính xác Leicester cần gì từ 9 trận đấu cuối cùng của họ để trụ hạng nhưng ngay cả khi giành thêm 19 điểm nữa (đó là điều không thể xảy ra), họ vẫn chưa đủ điểm số an toàn để “sống sót” là 40 điểm.

West Ham đá bại Sunderland trong trận đấu gần nhất nhưng mùa giải của họ đang dần kết thúc và mỗi ngày trôi qua, càng lúc càng có vẻ như HLV Sam Allardyce sẽ không ở lại đây mùa tới nữa. 

Dự đoán: 2-1

M.U - Aston Villa (21g)

M.U chơi rất ấn tượng trong thời gian gần đây, họ đã đá bại Liverpool ngay tại sân Anfield ở vòng đấu trước. Trong trận đấu này, M.U kiểm soát bóng quá tốt vì vậy họ thực sự đã làm chủ cuộc chơi. Từ đó, có thể thấy M.U sẽ quyết tâm “thừa thắng xông lên” để giành ba điểm trong cuộc đón tiếp Aston Villa trên sân nhà.

Tôi nghĩ Aston Villa sẽ không tìm được bất kì một kết quả có lợi nào ở Old Trafford vào lúc này.

Dự đoán: 2-0

Swansea City - Hull City (21g00)

Tôi đã sai khi nghĩ rằng Swansea sẽ gặp khó khăn sau khi bán tiền đạo Wilfried Bony cho M.C. Ngược lại, Swansea đã có những trận đấu tuyệt vời, HLV Garry Monk xứng đáng nhận được những lời khen ngợi trong mùa giải đầu tiên ngồi chiếc ghế nóng ở đội bóng này.

Hull đang tiệm cận khu vực rớt hạng với chỉ ba điểm, nhiều hơn nhóm ba đội cầm đèn đỏ. Tuy vậy, họ đã  gây quá nhiều khó khăn cho Chelsea trong hiệp một trận đấu của hai đội ở vòng 30.

Trận đấu kết thúc bằng một thất bại vinh quang (thua Chelsea 2-3) của "những chú Hổ" nhưng nếu cứ chơi ấn tượng như trận gặp Chelsea thì mọi chuyện sẽ hoàn toàn tốt đẹp với Hull.

Dự đoán: 2-1

West Bromwich  - Queens Park Rangers (21g00)

“Hiệu ứng Tony Pulis” đã mang về cho West Brom những kết quả tích cực kể từ khi ông tiếp quản chiếc ghế HLV ở đội bóng này, giống như những gì ông đã làm được với Crystal Palace trước đó.

Điều đó là tốt cho ông ấy và cũng tốt cho các cầu thủ. Vì HLV Pulis đến và cách thức huấn luyện của ông đã nhận được sự phản hồi tích cực từ các cầu thủ. Đội bóng này nhiều khả năng sẽ trụ hạng thành công và đó là những ngày hạnh phúc với các CĐV của West Brom.

QPR cũng thay đổi HLV vào giữa mùa giải nhưng có vẻ như họ không có được kết quả tương tự và họ đang trong một mớ hỗn độn không có lối ra.

Dự đoán: 2-0

Chelsea - Stoke (23g30):

Stoke đã có một tuần khá tốt khi HLV Mark Hughes đồng ý ký gia hạn hợp đồng với đội bóng. Nhưng tôi không nghĩ họ sẽ tìm được một chiến thắng trước Chelsea khi hành quân đến sân Stamford Brigde.

Một chút lo lắng cho Chelsea là hàng phòng ngự của họ đã chơi không tốt trong trận đấu với Hull ở vòng trước.

Nhưng “The Blues” vẫn giành chiến thắng và điều có thể nói về những cầu thủ hàng đầu của Chelsea chỉ là họ thỉnh thoảng có một ngày thi đấu tồi tệ. Nhưng mọi chuyện sẽ nhanh chóng qua đi và đẳng cấp sẽ sớm quay lại với những cầu thủ hàng đầu của họ.

Dự đoán: 2-0

Chủ nhật (ngày 5-4)

Burnley - Tottenham (19g30)

Tôi không tin rằng có một phiền phức nào lớn hơn tiền đạo Tottenham Harry Kane trong trận đấu này. Kane đã có một mùa giải xuất sắc nhưng mọi người đang biến anh ta thành một vị cứu tinh của bóng đá Anh. Tôi nghe trên đài phát thanh rằng Kane có giá 100 triệu bảng. Tôi thực sự không biết họ đang nghĩ gì nữa!

Mùa giải tới, sẽ có nhiều khó khăn hơn cho Kane bởi cậu ấy sẽ nhận được nhiều hơn sự chú ý của nhiều đội bóng khi đối đầu với Tottenham. Trận đấu và các cầu thủ luôn được các đội bóng phân tích kĩ lưỡng, đặc biệt là một cầu thủ như Kane. Cách di chuyển cũng như cách thức chơi bóng của cậu ấy sẽ không thể lọt khỏi tầm mắt của các đội bóng khác.

Tottenham là một đội bóng tốt nhưng đây sẽ là trận đấu khó khăn của họ bởi Burnley đang vật lộn với cuộc chiến trụ hạng buộc họ phải chiến đấu để sinh tồn.

Dự đoán: 2-1

Sunderland - Newcastle United (22g)

HLV Dick Advocaat có thể dựa vào những thành tích của hai người tiền nhiệm là HLV Paolo Di Canio và Gus Poyet để hy vọng vào một kết quả tốt trong trận đấu với Newcastle. Bởi trước đây, dưới thời hai vị HLV nói trên, Sunderland có một kỉ lục tuyệt vời trong những lần đối đầu với Newcastle. Cụ thể, họ bất bại trước “chích chòe” trong tất cả các trận derby kể từ tháng 10 - 2011.

Tuy nhiên điều này cũng có thể tạo cho HLV Advocaat nhiều áp lực hơn bởi trên thực tế đội bóng của ông đang rất cần điểm trong cuộc chiến chống xuống hạng. Tuy nhiên, tôi nghĩ “mèo đen” sẽ ở lại Premier League bởi có ba đội bóng thi đấu tệ hơn họ ở mùa này (ba đội xếp cuối bảng) và tôi không nghĩ ba đội bóng đó có thể thoát khỏi vị trí cuối bảng.

Ông Advocaat tỏ ra rất thận trọng trước Newcastle - đội bóng không bị bất kỳ sức ép nào. Vào lúc này, “mèo đen” dường như không thể đủ khả năng để giành chiến thắng trước Newcastle.

Dự đoán: 1-1

Thứ ba (ngày 7-4)

Crystal Palace - Manchester City (2g00)

Bạn phải thừa nhận rằng, Crystal Palace đã an toàn trong cuộc đua trụ hạng. Điều đó xuất phát từ chuỗi trận tuyệt vời của họ dưới thời HLV Alan Pardew kể từ khi ông được bổ nhiệm làm HLV đội bóng này vào tháng 1.

Nhưng do thời gian diễn ra trận đấu này, M.C có thể bị Chelsea bỏ xa đến 9 điểm trên bảng xếp hạng, thậm chí họ còn có khả năng rơi xuống vị trí thứ tư nếu Arsenal và M.U giành chiến thắng trong những trận đấu vào ngày thứ bảy (4-4).

Vì vậy, các cầu thủ M.C hiểu rằng, họ chẳng có lý do gì để không giành trọn ba điểm trong trận đấu này để nuôi hy vọng bảo vệ ngôi vô địch.

Dự đoán: 1-2

HOÀI DƯ (lược dịch từ BBC)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên