06/12/2014 05:11 GMT+7

Dự đoán vòng 14 Premier League: Chelsea và M.C sẽ thắng

HOÀI DƯ (lược dịch từ BBC)
HOÀI DƯ (lược dịch từ BBC)

TTO - Bình luận viên của Hãng tin BBC Sports Mark Lawrenson dự đoán các trận đấu ở vòng 15 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) diễn ra cuối tuần này.

Trong đó, cựu danh thủ người Xứ Wales dự đoán  hai đội bóng đang dẫn đầu bảng xếp hạng là Chelsea và Manchester City (M.C) sẽ cùng thắng, còn Arsenal và Manchester United (M.U) bị cầm hòa. 

Thứ bảy (6-12)

Newcastle United - Chelsea (19g45)

Tôi đã xem trận Newcastle hòa Burnley 1-1 trên sân Turf Moor vào đêm thứ tư (3-12). Newcastle dường như là hai đội bóng khác nhau trong hai hiệp đấu.  Họ cho thấy là đội bóng rất ít tham vọng trước giờ nghỉ nhưng sang hiệp hai lại rất mạnh mẽ và có thể tạo cho người xem cảm giác mình xứng đáng giành nhiều hơn một điểm.

Tôi biết rất khó để ngăn chặn “cỗ máy chiến thắng” Chelsea vào lúc này.  Và tôi không nghĩ rằng Newcastle có thể làm được điều tương tự như Sunderland là cầm hòa Chelsea 0-0. Dù hàng công của họ đang được cải thiện nhưng bấy nhiêu đó là quá ít để tôi có thể kỳ vọng họ cản bước Chelsea.

Dự đoán: 0-2

Hull City - West Bromwich Albion (22g)

Hull đã có một điểm tuyệt vời trong cuộc đọ sức với Everton vào thứ Tư và điều này có thể sẽ giúp họ tìm lại con đường chiến thắng.

Ngược lại, West Brom đang có phong độ nghèo nàn khi thua bốn trận liên tiếp và đang rất khát bàn thắng. Điều này có thể làm áp lực đè nặng lên đôi vai của HLV Alan Irvine Baggies trong cuộc đua giành vé trụ hạng và khiến ban lãnh đạo West Brom lung lay niềm tin ở ông.

Tuy nhiên, việc thay HLV Irvine Baggies lúc này sẽ không tạo ra những sự khác biệt cho West Brom. Chắc chắn C  hủ tịch West Brom Jeremy Peace đã rút ra bài học kinh nghiệm từ vụ sa thải HLV Steve Clarke vào tháng 12 năm ngoái. Đó là quyết định được đánh giá là khá vội vàng.

West Brom sẽ rất khó có thể làm được bất cứ điều gì trước Hull.

Dự đoán: 2-0

Liverpool- Sunderland( 22g)

Phong độ của Liverpool đang bắt tốt dần lên, có lẽ HLV Brendan Rodgers đã đúng khi cho rằng trận hòa Ludogorets 2-2 ở Champions League tại Sofia vào ngày 26 tháng 11 là bước ngoặt với đội bóng. Quan trọng hơn, sau hai trận thắng liên tiếp sự tự tin đã trở lại với các cầu thủ Liverpool.

Sunderland rất khó bị đánh bại nhưng tôi tin họ sẽ không gây ra quá nhiều khó khăn cho các cầu thủ Liverpool trên sân Anfield.

Dự đoán: 2-0

Queens Park Rangers (QPR) - Burnley (22g)

Sau khi theo dõi màn trình diễn của Burnley trong trận hòa với Newcastle vào thứ ba (2-12), chúng ta có thể thấy các cầu thủ của họ thi đấu khá kết dính nhưng thiếu hẳn sự hiệu quả.

QPR tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn khi được thi đấu trên sân nhà và điều đó có thể giúp họ tự tin giành chiến thắng trước Burnley nhưng QPR cũng có những vấn đề riêng của mình. Họ có chân sút Charlie Austin trong đội hình, một sự đảm bảo ở khâu ghi bàn và mọi người có thể chờ đợi cầu thủ này nổ súng vào lưới đội bóng cũ Burnley.

Dự đoán: 2-1

Stoke City - Arsenal (22g)

Stoke đến Anfield và Old Trafford trong tuần qua và đều nhận những thất bại trước Liverpool và M.U

Tôi nghĩ rằng Stoke có thể sẽ tìm kiếm được một kết quả tích cực trong cuộc đọ sức với Arsenal. Arsenal khá chật vật mới đá bại Southampton với bàn thắng muộn vào thứ Tư.

Arsenal dường như đã hình thành thói quen ghi bàn thắng muộn và mang về ba điểm, chí ít là họ đã có được 6 điểm từ thói quen ấy. Tuy nhiên, tôi nghĩ đó không phải là sự may mắn mà là điều đáng tự hào bởi “Pháo thủ” đã duy trì được tinh thần và sức mạnh cho đến những phút cuối trận trong khi đối thủ của họ không thể làm được.

Đồng thời, nó cũng chứng minh rằng, Arsenal có những cầu thủ dự bị có thể vào sân và tạo nên sự khác biệt như Olivier Giroud đã làm trong trận đấu với Southampton.

Dự đoán: 1-1

Tottenham Hotspur - Crystal Palace (22g)

Cho đến tháng 12, HLV Mauricio Pochettino vẫn đang tìm kiếm 11 cầu thủ ưng ý nhất cho Tottenham. Tuy vậy, tôi nghĩ Tottenham sẽ có được kết quả tốt trước Palace – đội đã đánh bại Liverpool, hòa Swansea và thể hiện một bộ mặt nghèo nàn khi để thua Aston Villa hồi giữa tuần trên sân nhà.

Ở mùa giải này, Tottenham nuôi mộng sẽ lọt vào  tốp  bốn đội dẫn đầu nhưng khi bạn xem cách họ để thua Chelsea hồi giữa tuần thì thực sự tốp bốn ở rất xa với Tottenham.

Dự đoán: 2-1

Chủ nhật (7-12)

M.C - Everton (0g30)

M.C đang có phong độ thực sự rất ấn tượng, chiến thắng 3-2 trước Bayern Munich ở Champions League giúp họ sống dậy hy vọng đi tiếp. M.C tiếp tục thể hiện sức mạnh bằng chiến thắng cách biệt trước Southampton (3-0) và Sunderland (4-1).

Ngược lại, Everton không có được phong độ tuyệt vời như vậy và họ bị CĐV la ó sau trận hòa 1-1 với Hull vào giữa tuần.

Everton có khả năng phòng ngự tốt nhưng M.C quá mạnh so với họ và sẽ giành chiến thắng.

Dự đoán: 2-0

West Ham United - Swansea City (20g30)

Cả hai đội chứng minh tôi đã có những dự đoán sai ở mùa này và bạn có thể nhìn thấy điều đó trên bảng xếp hạng Premier League. Swansea đang đứng thứ bảy sau khi giành chiến thắng trước QPR còn West Ham đang đứng thứ năm bất chấp trước đó tôi khẳng định họ sẽ rất khó để đứng vững ở những vị trí cao trên bảng xếp hạng sau vài ba vòng đấu nữa.

Tôi nghĩ West Ham sẽ giành chiến thắng trận này bởi Swansea không thực sự nguy hiểm khi thi đấu xa nhà. Điều đó thể hiện thông qua việc họ chỉ thắng 1 trong 6 trận đầu tiên của mùa giải trên sân khách.

Dự đoán: 2-1

Aston Villa - Leicester City (23g00)

Aston Villa đã có chiến thắng trên sân của Crystal Palace vào thứ ba để kết thúc chuỗi chín trận đấu không thắng liên tiếp. Ở trận đấu này, tiền đạo Christian Benteke đã trở lại và ghi bàn. Có vẻ điều này rất đáng ngại với Leicester.

Tôi nghĩ Aston Villa sẽ tiếp tục có những thêm một chiến thắng nữa. Leicester không thiếu nỗ lực nhưng cầu thủ của họ không đủ chất lượng để đánh bại Aston Villa.

Dự đoán: 2-0

Thứ ba (ngày 9-12)

Southampton - Manchester United (3g)

M.U có bốn trận thắng liên tiếp và đó là điều quá xa lạ với chính họ hồi đầu mùa giải. Nhưng tôi nghĩ chuỗi trận thắng đó có thể sẽ chấm dứt vào tối thứ hai tới khi M.U đụng độ Southampton.

Southampton đã để thua M.C nhưng họ đã có một trận đấu khiến Arsenal phải mướt mồ hôi. Điều đó sẽ được lập lại với M.U, nhất là khi Southampton được thi đấu trên sân nhà St Mary.

Dự đoán: 1-1

HOÀI DƯ (lược dịch từ BBC)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên