01/01/2015 04:58 GMT+7

Dự đoán Premier League: M.U thắng dễ Stoke

HOÀI DƯ (lược dịch từ BBC)
HOÀI DƯ (lược dịch từ BBC)

TTO - Bình luận viên Mark Lawrenson của Hãng tin BBC dự đoán các trận đấu thuộc vòng 20 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) diễn ra đêm nay (1-1-2015), trong đó ông dự đoán Manchester United sẽ thắng Stoke 2-0.

Stoke City - Manchester United ( 19g45):

HLV đội M.U Louis van Gaal đã lên tiếng chỉ trích lịch thi đấu của Premier League trong mùa lễ hội ở nước Anh là quá dày đặc và cầu thủ không thể hồi phục trong vòng 48 giờ.

Thế nhưng, điều lạ là ông Van Gaal chỉ sử dụng một đội hình trong hai trận đấu liên tiếp gặp Newcastle và Tottenham.

Thực tế, M.U  đã có thể đá bại Tottenham sau khi tạo ra vô số cơ hội. Chỉ trong hiệp 1 trận hòa 0-0 với Tottenham tại White Hart Lane, M.U đã có đủ số cơ hội có thể giúp họ giành chiến thắng trong hai trận liên tiếp.

Lần đầu tiên ở mùa giải năm nay, Stoke đã có hai chiến thắng liên tiếp (trước Everton và West Brom) nhưng tôi không nghĩ họ sẽ nâng chuỗi trận thắng của mình lên con số ba khi gặp M.U vào lúc này.

Nhìn vào đội hình M.U, họ dường như thi đấu với 6 cầu thủ tấn công bao gồm những hậu vệ cánh tấn công được xem là tiền vệ tấn công trong sơ đồ chiến thuật của Val Gaal.

M.U sẽ tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn ở trận này và tôi không nghĩ họ sẽ kém may mắn đến nỗi không ghi được bàn như trận gặp Tottenham.

Dự đoán: 0-2

Aston Villa - Crystal Palace (22g)

Crystal Palace đã tiếp cận HLV Alan Pardew vào thời điểm tuyệt vời đối với sự nghiệp của ông  ở Newcastle. Ông Pardew đã làm được rất nhiều điều trong khoảng thời gian gắn bó với Newcastle nhưng chủ sở hữu của đội bóng này là Mike Ashley luôn khiến công việc của Pardew trở nên khó khăn hơn bằng những chính sách thực dụng của mình...

Trong khi đó, Aston Villa đang rất khát điểm khi đang xếp thứ 13 trên bảng xếp hạng với 21 điểm (hơn nhóm cầm đèn đỏ 5 điểm). Cho dù Pardew là HLV hay ngồi trên khán đài nhưng tôi nghĩ sự hiện diện của ông ấy có thể giúp Palace tìm được kết quả tích cực.

Dự đoán: 1-2

Hull City - Everton (22g)

Everton đã để thua ba trận đấu gần đây và HLV Roberto Martinez đau đầu hơn bao giờ hết với chấn thương của các cầu thủ, trong đó có thủ môn Tim Howard.

Mùa này, John Stones đã nổi lên như là một trong những cầu thủ quan trọng nhất ở Everton. Nhưng sự vắng mặt của anh kể từ tháng 10 khiến đội bóng này thực sự gặp nhiều khó khăn.

Vòng đấu trước Hull để thua Leicester ngay sau chiến thắng trong trận gặp Sunderland. Nhưng tôi tin là Hull biết cách đối phó với một Everton đang thi đấu không tốt và rơi dần xuống khu vực nguy hiểm.

Dự đoán: 2-1

Liverpool - Leicester City  (22g)

Liverpool đã có một kỳ Giáng sinh vui vẻ với hai chiến thắng trước Burnley và Swansea. Ở những trận đấu này, ngôi sao Raheem Sterling vẫn là sự khác biệt lớn nhất trên hàng công của Liverpool.

Rất khó để Liverpool chen chân vào tốp 4 ở mùa giải năm nay bởi ở đó còn có Arsenal và M.U nhưng  tôi tin họ đủ sức để đá bại Leicester.

Leicester đã có một chiến thắng rất tuyệt vời trước Hull City ở vòng đấu trước nhưng đối đầu với Liverpool – đội bóng có các cuộc tấn công đầy tốc độ - sẽ là trải nghiệm rất khác với họ.

Tôi nghĩ, Leicester sẽ khó ra về dù chỉ với 1 điểm.

Dự đoán: 2-0

Manchester City - Sunderland (22g)

Manchester City (M.C) giành được 7 trong tổng số 9 điểm tối đa trong ba trận gần đây,  dù họ không có tiền đạo thực thụ nào trong đội hình. Nhưng đáng lý ra M.C đã có thể giành 9 điểm sau khi dẫn trước Burnley 2-0 sau 45 phút đầu tiên với thế trận hoàn toàn áp đảo hôm chủ nhật.

Tôi không nghĩ M.C sẽ dễ dàng lập lại chiến thắng 4-1 trước Sunderland ở trận lượt đi. Thầy trò HLV Gus Poyet sẽ đến Etihad và tìm cách gây khó dễ cho chủ nhà M.C nhưng tôi vẫn đặt cửa M.C giành chiến thắng.

Dự đoán: 2-0

Newcastle United - Burnley (22g)

Burnley sẽ gặp nhiều khó khăn trong chuyến làm khách đến Newcastle. Tôi nghĩ có một số bất ổn tại Newcastle vì Alan Pardew đang trên đường tới Crystal Palace.

Burnley có một điểm tuyệt vời tại M.C vào chủ nhật nhưng tôi tin Newcastle sẽ giành thắng lợi trong trận đấu này.

Dự đoán: 2-1

Queens Park Rangers- Swansea City (22g)

Swansea đã thắng hai trận đấu liên tiếp nhưng họ có lẽ đang rất thất vọng khi để thua Liverpool vào đêm thứ hai. Tôi đã rất ngạc nhiên bởi cách nhập cuộc của Swansea bởi họ bị Liverpool chọc thủng lưới quá dễ dàng.

QPR được thi đấu trên sân nhà và tiền đạo Charlie Austin đã sẵn sàng ra sân. Tôi nghĩ , Swansea sẽ khó tránh khỏi thất bại thứ 2 liên tiếp.

Dự đoán: 2-1

Southampton- Arsenal (22g)

Đây là một trận đấu khó khăn cho Southampton nhưng tôi rất ấn tượng với họ trong trận hòa 1-1 với Chelsea vào ngày chủ nhật.

Trận hòa này tạo cho người ta có cảm giác Southampton đã thực sự trở lại sau một chuỗi kết quả tích cực gần đây.

Arsenal đã gặp may trong chiến thắng ở trận lượt đi trước Southampton trên sân nhà nhờ một bàn thắng muộn sau khi đội khách chỉ còn thi đấu với 10 người.

Arsenal đang có cùng số điểm với đội bóng của HLV Ronald Koeman đang xếp thứ tư. Và trong cuộc chạy đua tìm một suất dự Champions League điều quan trọng nhất đối với Arsenal là họ không để thất bại.

Một kết quả hòa sẽ là hợp lý nhất vào lúc này.

Dự đoán: 1-1

West Ham United - West Bromwich (22g)

West Ham đang thực sự gặp một chút trục trặc sau những thất bại liên tiếp trước Chelsea và Arsenal, vì vậy, đây có lẽ là trận đấu hoàn hảo cho họ tìm lại chiến thắng.

West Brom cần một HLV mới sau khi sa thải Alan Irvine và nó dường như là sự lựa chọn giữa hai chiến lược gia Tony Pulis và Tim Sherwood.

Nếu bạn hỏi ai trong số hai HLV trên sẽ giúp West Brom thoát hiểm thì câu trả lời là Pulis. Vấn đề bây giờ là liệu Pulis có phù hợp với vị trí huấn luyện viên ở West Brom và chấp nhận chính sách chuyển nhượng của họ hay không?

HLV Pulis có thể sẽ cần thêm một vài cầu thủ trong kỳ chuyển nhượng tháng 1 và nó sẽ là yếu tố quyết định đến việc West Brom ở lại Premier League hay không?

Dự đoán: 2-0

Ngày 2-1

Tottenham Hotspur - Chelsea (0g30)

Đây là một trận đấu khó khăn cho Chelsea nhưng tôi nghĩ rằng họ sẽ vượt qua thử thách tại White Hart Lane.

Tottenham đã giành 10 điểm trong bốn trận đấu gần nhất của họ nhưng Tottenham đã may mắn khi cầm hòa M.U. Tuy nhiên, tôi không nghĩ họ sẽ làm được điều tương tự khi gặp Chelsea.

Tottenham vẫn còn quá nhiều điểm yếu. Tôi thấy HLV Mauricio Pochettino trên đường biên với vẻ mặt đầy thất vọng trong trận hòa MU 0-0 bởi ông biết vẫn còn nhiều việc phải làm Tottenham  trở nên hoàn hảo hơn.

Sau trận gặp Tottenham, Chelsea chỉ còn lại  một chuyến làm khách duy nhất trước các đội bóng lớn trong giai đoạn lượt về của mùa bóng, đó là trận làm khách trên sân của Arsenal. Chelsea đã từng đến thi đấu trên sân của Manchester City, Manchester United và Liverpool và HLV Jose Mourinho biết rõ kết quả trận gặp Tottenham sẽ có tác động như thế nào đến cuộc đua đến danh hiệu vô địch.

Dự đoán: 2-1

HOÀI DƯ (lược dịch từ BBC)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Premier League Arsenal