03/03/2016 09:53 GMT+7

Dự án resort ở Ba Vì chưa duyệt vẫn đón khách vì... nóng ruột

LÂM HOÀI
LÂM HOÀI

TTO - Bà Nguyễn Thị Mai Hiên - Chánh Văn phòng Công ty TNHH phát triển công nghệ CFTD - chủ đầu tư dự án resort trong Vườn quốc gia Ba Vì đã thừa nhận khi trao đổi với Tuổi Trẻ.

Một góc resort trong vườn quốc gia Ba Vì

Theo đó, bà Hiên cho rằng, dù dự án Le mont Bavi Resort & Spa vẫn chưa được cấp có thẩm quyền phê duyệt đầu tư, tuy nhiên do “quá sốt ruột” nên công ty đã vận hành, khai thác khu resort nói trên từ tháng 6-2015.

Đây cũng là thời điểm mà dự án mới bắt đầu được cơ quan chức năng phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM).

Cùng đưa ra lý giải “sốt ruột” nói trên, bà Hiên thừa nhận thêm, trước thời điểm tháng 6-2015, dù chưa có ĐTM nhưng dự án đã hoàn thành xây dựng cơ sở hạ tầng (đường, điện, nước…) và một số công trình trong tổng số 13 công trình của toàn bộ dự án như hiện nay.

Trả lời về lý do khiến dự án chưa được phê duyệt đầu tư, bà Hiên nói “không rõ”, đồng thời cho rằng các thủ tục pháp lý cần thiết công ty đã chuyển cho Vườn Quốc gia Ba Vì để vườn báo cáo lên lãnh đạo Tổng cục Lâm nghiệp và Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Tuy nhiên, công ty vẫn chưa nhận được phản hồi chấp thuận. “Họ nói là cần phải tham khảo vụ nọ, vụ kia, bộ nọ, bộ kia… nên chưa phê duyệt được”, bà Hiên phân trần.

Vậy chưa được phê duyệt đầu tư dự án nhưng chủ đầu tư vẫn đưa vào khai thác, vận hành là đúng hay sai? - chúng tôi hỏi. Bà Hiên thừa nhận đây là điều doanh nghiệp làm sai.

Tuy nhiên bà Hiên cũng phân trần rằng việc khai thác chủ yếu là khách của nội bộ công ty và khách của Vườn Quốc gia Ba Vì giới thiệu.

“Cũng không thu được là bao vì giá cho thuê phòng, dịch vụ trong resort chỉ bằng 1/3 so với giá trị thực tế dự kiến vận hành sau này”, bà Hiên nói.

Về giá thuê đất rừng để xây dựng khu resort chỉ 8 tỉ đồng cho 50 năm khai thác, bà Hiên nói như vậy là hợp lý. Đồng thời đưa ra dẫn chứng, vào thời điểm ký kết hợp đồng (năm 2008), giá thuê đó còn cao hơn so với giá thuê đất rừng đặc dụng tại các địa phương khác lúc bấy giờ.

Liên quan tới việc khu resort chưa được phê duyệt đầu tư nhưng đã vận hành đón khách du lịch, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Trần Thế Liên - Vụ trưởng Vụ Bảo Tồn thiên nhiên - Tổng Cục Lâm nghiệp (Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn) cho hay như vậy là sai.

“Còn sai đến đâu và xử lý như thế nào thì sẽ căn cứ theo quy định cụ thể trong Luật Bảo vệ và phát triển rừng và các quy định pháp luật khác”, ông Liên thông tin.

Các công trình trong sự án Resort này - Ảnh: Việt Dũng
LÂM HOÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên