23/09/2010 17:46 GMT+7

Dự án metro Bến Thành - Suối Tiên: kiến nghị giải thích việc thu hồi đất

D.N.HÀ
D.N.HÀ

TTO - Ngày 23-9, UBND quận 1 đã có buổi tiếp xúc với 18 hộ dân ở quận 1 bị giải tỏa trong dự án tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên để thông báo nội dung chỉ đạo của Chính phủ và UBND TP về kiến nghị của các hộ dân.

Khởi công tuyến metro số 2 Bến Thành - Tham Lương

XkMtbJe3.jpgPhóng to
Phối cảnh tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên - Ảnh: Ashui.com

Tại buổi tiếp xúc, các hộ dân yêu cầu quận 1 và TP làm rõ chủ trương phải di dời các hộ dân trên mặt đất nơi có tuyến metro đi qua. Theo người dân thắc mắc, các nhà khoa học và Ban quản lý đường sắt đô thị cho biết "việc thi công tuyến metro không ảnh hưởng đến nhà dân trên mặt đất, và để bảo đảm an toàn thì chỉ cần dân sơ tán đi nơi khác trong thời gian thi công", nhưng TP vẫn quyết định di dời nhà dân.

Tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên đi qua quận 1 ảnh hưởng đến 18 hộ dân và 10 đơn vị khác. Hiện tại đã có ba đơn vị bàn giao mặt bằng cho UBND quận 1.

Theo Ban quản lý đường sắt đô thị, tuyến metro đi sâu dưới lòng đất 18-30m, không ảnh hưởng đến nhà dân và các cao ốc trên mặt đất. Thực tế khi triển khai tuyến metro Bến Thành - Tham Lương, Nhà nước cũng không giải tỏa nhà dân, không hạn chế lưu thông trên mặt đất đối với tuyến đường Cách Mạng Tháng Tám.

Các hộ dân khẳng định hoàn toàn ủng hộ chủ trương làm tuyến đường sắt nội đô của TP, nhưng TP cần giải thích rõ ràng, minh bạch những thắc mắc của người dân, giá bồi thường hợp lý... thì người dân sẽ giao mặt bằng ngay.

Ông Lưu Trung Hòa, phó chủ tịch UBND quận 1, hướng dẫn người dân làm thủ tục khiếu nại theo đúng quy định để các cơ quan chức năng có cơ sở giải quyết. Đồng thời vận động người dân sớm liên hệ với cơ quan chức năng để làm thủ tục bàn giao mặt bằng cho kịp tiến độ của dự án.

D.N.HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên