26/11/2009 08:48 GMT+7

Dự án khu đô thị mới Phước Long (Nha Trang): Cưỡng chế 22 hộ để thu hồi đất

THÁI BÌNH
THÁI BÌNH

TT - Sáng 25-11, các cơ quan chức năng TP Nha Trang (Khánh Hòa) đã cưỡng chế 22 hộ dân (đợt 1) để thu hồi đất cho dự án khu đô thị mới Phước Long (P.Phước Long, TP Nha Trang).

Các hộ dân cho rằng dự án này được triển khai không đúng trình tự pháp lý, chủ đầu tư không thỏa thuận đơn giá bồi thường với dân và họ chưa đồng ý với đơn giá bồi thường hiện nay.

x6vpwl9X.jpgPhóng to
Xe ủi san lấp mặt bằng (ảnh chụp lúc 11g ngày 25-11) - Ảnh: T.B.

Nhưng theo các văn bản trả lời công dân của UBND tỉnh Khánh Hòa và TP Nha Trang, dự án thuộc diện Nhà nước thu hồi đất nên không thực hiện cơ chế thỏa thuận đơn giá bồi thường, hỗ trợ đối với các hộ dân và đã được triển khai theo trình tự quy định của pháp luật.

Dự án kể trên trước đây là dự án khu dân cư Sông Tắc 1 (Nha Trang). Theo quy định, đó là dự án nhóm A thuộc thẩm quyền cho phép của Thủ tướng Chính phủ. Thế nhưng, vào năm 2004 UBND tỉnh Khánh Hòa đã cấp phép cho Xí nghiệp tư nhân Lâm Khánh làm chủ đầu tư và quyết định thu hồi 49ha đất giao doanh nghiệp này thực hiện dự án.

Vì vướng các thủ tục pháp lý nên qua nhiều năm dự án Sông Tắc 1 không thể triển khai. Đến đầu năm 2008, UBND tỉnh đã cho phép đổi tên thành dự án khu đô thị mới Phước Long và chuyển chủ đầu tư mới là Công ty CP đầu tư phát triển nhà và đô thị Nha Trang. Hơn 50/124 hộ nằm trong dự án chưa chịu nhận tiền bồi thường và bàn giao mặt bằng để thi công dự án.

THÁI BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên