22/12/2016 17:08 GMT+7

​Dự án Bến Lức - Long Thành: Hợp long cầu Sông Chà

N.ẨN
N.ẨN

TTO - Ngày 22-12 tại xã Bình Khánh, huyện Cần Giờ, TP.HCM, lễ hợp long cầu Sông Chà - thuộc dự án “xây dựng đường cao tốc Bến Lức - Long Thành” (TP HCM, Long An và Đồng Nai) đã diễn ra sau hơn 2 năm thi công.

Hợp long cầu Sông Chà - Ảnh: BTC

Gói thầu J2 gồm cầu Sông Chà và cầu cạn có tổng chiều dài 4.761 m, rộng 21,75 m cho bốn làn xe lưu thông. Cầu thiết kế vĩnh cửu được xây dựng thành hai nhánh cầu riêng biệt cho chiều xe đi và về, chịu được động đất cấp 7.

Với điều kiện thi công phức tạp do cầu bắc qua sông lớn nên quá trình thi công gặp nhiều khó khăn. Để đẩy nhanh tiến độ, Nhà thầu đã áp dụng biện pháp thi công với công nghệ mới nên rút ngắn thời gian thi công 4 tháng.

Việc hợp long cầu Sông Chà là một mốc quan trọng, bởi  cầu này là nối liền cầu dây văng Bình Khánh (gói thầu J1) và cầu dây văng Phước Khánh (gói thầu J3) của dự án. Đồng thời, đây là một trong 11 gói thầu xây lắp chính đã hoàn thành vượt tiến độ, góp phần quan trọng đưa dự án về đích đúng tiến độ.

Theo lãnh đạo Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) dự án xây dựng đường cao tốc Bến Lức - Long Thành có tổng chiều dài là 57,1km, đi qua địa phận TP HCM, Long An và Đồng Nai. Đây là dự án trọng điểm quốc gia thuộc trục cao tốc Bắc - Nam.

Dự án có ý nghĩa quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, đặc biệt là khu vực kinh tế Đông Nam Bộ; khai thác thế mạnh, tiềm năng và thu hút đầu tư, dịch vụ du lịch của TP.HCM, Long An và Đồng Nai.

N.ẨN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên