31/01/2010 08:55 GMT+7

ĐTDĐ cho người khiếm thính

VÕ LÂM (Theo ubergizmo, yankodesign)
VÕ LÂM (Theo ubergizmo, yankodesign)

TT - Với ý tưởng dùng công nghệ trợ giúp những người khiếm thính, SV Suhyun Kim đã thiết kế chiếc ĐTDĐ đặc biệt dành riêng cho họ. Chiếc điện thoại mang tên Visual Sound. Tính năng đặc biệt của điện thoại này là khả năng chuyển đổi từ giọng nói thành văn bản và ngược lại.

0yBwK4fV.jpgPhóng to

Khi đó, những người khiếm thính có thể dùng điện thoại này để liên lạc di động với những người khác như mọi người bình thường. Các thao tác với điện thoại đều bằng các nút bấm, kể cả việc... nói. Khi muốn “nói chuyện” với người khác qua điện thoại Visual Sound, người dùng sẽ soạn đoạn văn bản muốn nói và điện thoại sẽ tự động chuyển thành giọng nói gửi đến người nhận. Người nhận trả lời bằng giọng nói và được điện thoại chuyển đổi lại thành văn bản hiển thị trên màn hình.

Một điểm đáng nói khác là Visual Sound được thiết kế rất đẹp và hiện đại. Hai trụ ở hai bên và chính giữa là một màn hình cảm ứng trong suốt. Đặc biệt, màn hình này có thể cuộn lại cất ở hai trụ rất dễ dàng. Khi muốn sử dụng, người dùng chỉ việc cầm hai trụ kéo nhẹ về hai phía để mở màn hình. Khi để ở chế độ chờ, chỉ việc đẩy nhẹ hai trụ để cuộn màn hình vào trong. Hi vọng thiết kế này sẽ nhanh chóng được thực hiện.

VÕ LÂM (Theo ubergizmo, yankodesign)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên