28/01/2016 09:51 GMT+7

ĐSQ Việt Nam tại Indonesia nỗ lực đưa ngư dân về nước

Q. TRUNG
Q. TRUNG

TTO - Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia đang làm việc với cơ quan xuất nhập cảnh để hoàn tất thủ tục đưa ngư dân về nước trong thời gian sớm nhất.

Đại diện sứ quán Việt Nam thăm hỏi các ngư dân đang bị giữ tại Pontianak - Ảnh: ĐSQ cung cấp
Đại diện sứ quán Việt Nam thăm hỏi các ngư dân đang bị giữ tại Pontianak - Ảnh: ĐSQ cung cấp

Theo thông tin từ Đại sứ Việt Nam tại Indonesia Hoàng Anh Tuấn, từ ngày 24 - 25-1, đoàn công tác đại sứ quán đã thăm hỏi và tặng quà các ngư dân Việt Nam đang bị giữ tại Pontianak, tỉnh Tây Kalimantan nhân dịp Tết cổ truyền sắp đến, đồng thời thúc đẩy việc giải quyết đưa ngư dân về nước sớm.

Trong thời gian công tác tịa tỉnh Tây Kalimantan, đoàn đã thăm nơi ăn ở, tặng quà và động viên các ngư dân đang bị giữ tại các trại giam Kelas 2a và Rutan Pontianak.

Nhân dịp này, đoàn làm việc với cơ quan xuất nhập cảnh để hoàn tất nhanh các thủ tục đưa ngư dân về nước trong thời gian sớm nhất.

Trước sự chứng kiến của cơ quan xuất nhập cảnh Pontianak, đoàn công tác đã cấp và trao giấy thông hành tại chỗ cho 17 ngư dân.

Trên cơ sở đó, cơ quan chức năng Indonesia sẽ tiếp tục hoàn thành hồ sơ và các thủ tục xuất nhập cảnh để sớm đưa ngư dân lên Jakarta bàn giao cho đại sứ quán trả về nước trong dịp trước Tết Nguyên đán 2016.

Nói chuyện với các ngư dân, ông Đoàn Văn Nam, Bí thư thứ 2 phụ trách công tác lãnh sự, đã nhắc các ngư dân trong thời gian chịu án phạt cần chấp hành nghiêm chỉnh các nội qui, qui định của trại giam, đoàn kết giúp đỡ nhau trong cuộc sống lúc khó khăn.

Đặc biệt, khi được trao trả về nước, nếu tiếp tục hành nghề đi biển, cần tuyệt đối tuân thủ các qui định, luật pháp của Việt Nam trong công tác khai thác thủy sản trên biển, nhất là chú ý khi đánh bắt trong phạm vi ranh giới trên biển giữa các quốc gia để tránh tái phạm.

Đoàn công tác đề nghị phía bạn đối xử nhân đạo đối với ngư dân ta trên tinh thần truyền thống hữu nghị và mối quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và Indonesia; thực hiện chính sách khoan hồng, giảm án phạt cho ngư dân nhân dịp Tết Nguyên đán Việt Nam sắp đến.

Ông Hoàng Anh Tuấn cho biết đại sứ quán đang và sẽ tiếp tục nỗ lực cao nhất trong công tác bảo hộ công dân; tăng cường trao đổi với các cơ quan chức năng của Indonesia để đề nghị phía bạn xem xét giảm án cho ngư dân ta nhân dịp Tết cổ truyền của Việt Nam, đặc biệt đối với những trường hợp bị giam giữ đã lâu, già yếu hoặc có hoàn cảnh khó khăn.

Q. TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên