19/04/2012 06:45 GMT+7

Drogba mang lợi thế về Chelsea

 T.VĨ
 T.VĨ

TTO - Rạng sáng 19-4, Chelsea đã đánh bại Barcelona 1-0 trên sân nhà trong trận lượt đi vòng bán kết nhờ pha lập công duy nhất của tiền đạo Drogba.

Chiến thắng này giúp Chelsea tạo được chút lợi thế trước khi bước vào trận lượt về trên sân Nou Camp vào giữa tuần tới.

9TE9XeEL.jpgPhóng to
Messi được các hậu vệ Chelsea chăm sóc rất kỹ - Ảnh: Getty

Một trận đấu quả cảm của thầy trò HLV Di Matteo. Ở trận đấu này, Chelsea lép về từ đấu đến cuối. Nhưng với tinh thần chiến đấu ngoan cường và cùng với sự hỗ trợ của thần may mắn, Chelsea không những vô hiệu hóa được các chân sút Barcelona mà họ còn gây bất ngờ bằng chiến thắng 1-0 ngay trước chính đối thủ với chỉ một cơ hội duy nhất.

Phút 45+2, xuất phát từ pha mất bóng của Messi, Lampard cướp được thực hiện đường mở cánh cho Ramires bứt tốc độ thoát xuống. Trong tư thế không người kèm, tiền vệ này đã thực hiện đường căng ngang sửa lưng các hậu vệ Barcelona, tạo cơ hội cho Drogba đệm bóng hạ gục thủ thành Valdes, mở tỉ số trận đấu.

Ngoài tình huống này, Chelsea chẳng có thêm cơ hội nào nữa. Trong suốt trận đấu, Chelsea chỉ biết co cụm phòng ngự nhằm chống đỡ những pha lên bóng của Barcelona. Đây cũng là điều tất yếu, bởi Barcelona quá mạnh và nếu chơi đôi công với họ chẳng khác nào tự sát.

Với một bức tường phòng ngự số đông, Chelsea đã phần nào thành công trong việc ngăn chặn Messi và lối chơi tiqui-taca của đội khách. Trong suốt trận, bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân của Chelsea. Nhưng với lối chơi lăn xả, cùng phong độ chói sáng của thủ thành Petr Cech, Chelsea đã vô hiệu hóa thành công tất cả những pha dứt điểm của các

iLYsS9NU.jpgPhóng to
vK3ehGZi.jpg
Pha dứt điểm mở tỉ số của Drogba - Ảnh: Getty

Cũng phải thừa nhận Barcelona đã quá thiếu may mắn ở trận này. Ngay ở phút thứ 9, đội khách đã có cơ hội vượt lên sau pha phối hợp đẹp mắt giữa Messi và Iniesta. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha tâng bóng qua đầu thủ môn Cech của Sanchez lại tìm đúng xà ngang khung thành.

Pha dứt điểm dội xà của Sanchez như điềm báo không may cho Barcelona và quả thực đã diễn ra đúng như vậy khi Barcelona tiếp tục gặp khó khăn trước khung thành thủ môn Petr Cech dù họ áp đảo hoàn toàn.

Trận này, Messi thi đấu không được tốt do bị kèm quá chặt. Và dĩ nhiên khi ngòi nổ số 1 của họ bị bắt chết, sức công phá của Barcelona đã bị suy giảm đáng kể, và việc tìm kiếm bàn thắng càng trở nên khó khăn hơn.

Không phải Barcelona không có cơ hội nhưng trong ngày Messi im tiếng, những ngôi sao còn lại Iniesta, Sanchez, Fabregas, Pedro... cũng đồng loạt tịt ngòi theo, khiến việc chinh phục mành lưới thủ thành Petr Cech càng trở nên khó khăn hơn.

Càng về cuối trận, sức ép càng đè nặng lên phần sân của Chelsea. Nhưng như đã nói ở đầu, hôm nay là một ngày thiếu may mắn của đội bóng xứ Catalan nên dù nỗ lực đến mấy, Barcelona cũng không thể xuyên thủng được mành lưới thủ thành Cech.

YStYYDkL.jpgPhóng to
Messi ôm đầu tiếc nuối khi các cơ hội liên tục bị bỏ lỡ - Ảnh: Getty

Phút 87, cơ hội lại đến với Barcelona sau pha đá phạt của Messi. Nhưng một lần nữa may mắn đã không đứng về phía đội khách khi pha lắc đầu điệu nghệ đưa bóng vào góc xa của Puyol lại không thắng được pha bay người cứu thua xuất sắc của thủ thành Cech.

Trận đấu khép lại bằng pha dứt điểm dội cột dọc của Pedro. Phút 90+3, xuất phát từ pha phá bóng không thành công của các hậu vệ Chelsea, Pedro từ tuyến 2 băng lên tung cú dứt điểm căng đưa bóng trúng cột dọc. Bóng bật ra, Busquets băng vào sút bồi nhưng anh cũng không thể đưa được bóng vào lưới (sút lên trời) dù cách khung thành chưa đến 10m.

Dù thua trận nhưng chỉ với cách biệt một bàn, cửa đi tiếp vẫn rất rộng mở với Barcelona, bởi ở trận lượt về thầy trò HLV Guardiola được thi đấu trên thánh địa Nou Camp. Nhưng để làm được điều đó, Barcelona cần phải cải thiện khâu ghi bàn, điều họ đã không làm được ở trận đấu này.

Còn đối với Chelsea, chiến thắng này đã đem về cho họ chút lợi thế trước khi bước vào trận lượt về trên sân của Barcelona (ngày 24-4).

 T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên