15/01/2011 09:01 GMT+7

Dortmund tiếp tục là số 1

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Ba tuần nghỉ đông đã không thể làm gián đoạn phong độ rất cao của đội đầu bảng Dortmund. Rạng sáng nay 15-1, trong trận cầu đinh của vòng 15, Dortmung đã chiến thắng xứng đáng 3-1 trước đội nhì bảng Bayer Leverkusen ngay trên sân khách.

TTO - Ba tuần nghỉ đông đã không thể làm gián đoạn phong độ rất cao của đội đầu bảng Dortmund. Rạng sáng nay 15-1, trong trận cầu đinh của vòng 15, Dortmung đã chiến thắng xứng đáng 3-1 trước đội nhì bảng Bayer Leverkusen ngay trên sân khách.

Sau một hiệp một diễn ra bình lặng, các cầu thủ trẻ của Dortmund đã bừng sáng trong hiệp hai để liên tiếp ghi ba bàn thắng. Trong số này, nổi bật nhất là Grosskreutz, tiền vệ 22 tuổi và được xem là tài năng lớn của bóng đá Đức sắp tới, đã mở tỷ số trận đấu.

Phút 49, tận dụng sai lầm của hậu vệ Daniel Schwaab, Kevin Grosskreutz sút bóng mở tỷ số trận đấu. Từ cú phát bóng bên phần sân nhà của thủ môn Weidenfeller, tiền đạo Lewandowski đánh đầu chuyền bóng cho Grosskreutz sút bóng nâng tỷ số lên 2-0.

Những phút tồi tệ của Leverkusen vẫn tiếp tục khi chỉ hai phút sau đó, Grosskreutz kiến tạo cho Mario Goetze đệm bóng từ cự ly gần ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0. Như vậy chỉ trong vòng sáu phút, các cầu thủ trẻ của Dortmund đã ghi ba bàn thắng và kết liễu số phận trận đấu.

Trong những phút tiếp theo, thủ môn Adler của Leverkusen đã một lần xuất sắc bay người cản phá cú sút như trời giáng của Barrios để giúp đội nhà không bị thua đậm thêm.

Khi trận đấu còn 10 phút, tiền đạo Steffan Kiessling ghi bàn thắng danh dự cho Leverkusen và dù vẫn tiếp tục ép sân nhưng đội chủ nhà không thể có thêm bàn thắng nào khác.

Trong trận này, dù tiền vệ Michael Ballack đã không được HLV Jupp Heynckes tung vào sân dù trước đó anh đã hoàn toàn bình phục và tham dự một số trận giao hữu của B.Leverkusen.

Thắng trận này, Dortmund tạm dẫn trước đội nhì bảng Mainz 13 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn một trận. Trong khi đó vì thua trận nên B.Leverkusen đã rớt xuống hạng ba, bằng điểm với Mainz nhưng kém hiệu số bàn thắng bại.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên