01/11/2011 04:01 GMT+7

Dortmund nên quên giấc mơ châu Âu

DUY TRIỀU (Munich)
DUY TRIỀU (Munich)

TT - Trong ba đại diện Đức ở đấu trường Champions League mùa này, đội đương kim vô địch Bundesliga là Borussia Dortmund đang rơi vào hoàn cảnh bấp bênh nhất. Với vị trí chót bảng F, ba trận còn lại ở vòng bảng của Dortmund đều có giá trị là những trận chung kết. Họ buộc phải thắng Olympiakos vào rạng sáng mai trước khi nghĩ đến chuyện vượt qua Arsenal tại Emirates (rất khó) và cuối cùng là trận tiếp đại diện Pháp Marseille trên sân nhà.

Tôi đoán đội bóng của HLV Jurgen Klopp sẽ chia tay đấu trường Champions League mùa này ngay từ vòng bảng. Dự đoán bi quan này không phải do Dortmund rơi vào bảng nặng (thực tế ở bảng F chỉ có Arsenal nhỉnh hơn Dortmund), mà vì Dortmund quá thiếu kinh nghiệm chinh chiến ở đấu trường châu Âu. Có lẽ từ lúc này, Dortmund nên nghĩ đến mục tiêu thực tế hơn là cố chen chân vào nhóm những đội dẫn đầu Bundesliga để kiếm suất trở lại đấu trường Champions League mùa sau.

Bóng đá Đức thất vọng với Dortmund, nhưng lại kỳ vọng rất nhiều vào “hùm xám” Bayern Munich (B.M). Cũng đã khá lâu rồi, người ta mới có cơ hội chứng kiến B.M chơi hay như thời điểm hiện tại. Còn quá sớm để dự đoán đội vô địch, nhưng với những gì các đội thể hiện, có thể nhận định B.M, Real Madrid và Barcelona là những ứng viên sáng giá nhất.

DUY TRIỀU (Munich)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên