14/02/2013 07:01 GMT+7

Dortmund hòa nghẹt thở Shaktar Donetsk 2-2

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Bàn thắng cuối cùng của Dortmund diễn ra vào phút 87.

TTO - Bàn thắng cuối cùng của Dortmund diễn ra vào phút 87. 

Rạng sáng 14-2, đội chủ nhà Shaktar Donetsk hai lần dẫn trước nhưng hai lần bị Dortmund gỡ hòa.

Trận đấu diễn ra căng thẳng, sôi nổi ngay từ sau tiếng còi khai cuộc trong đó Dortmund có phần nhỉnh hơn, dù họ là đội khách. Dortmund nguy hiểm trong tấn công còn Donetsk sắc sảo khi phản công. Dortmund liên tiếp vây hãm khung thành Donetsk trong đó Matts Hummels có lần đánh đầu dội xà.

Tuy nhiên, bằng cú sút phạt khá đẹp, Darijo Srna mở tỷ số cho Donetsk ở phút 31. Chỉ 10 phút sau, thế trận tấn công của Dortmund "có quả ngọt". Trung vệ Chygrynski đánh đầu phá bóng không tốt, tạo điều kiện để Gotze căng ngang vào giữa cho Lewandowski. Tiền đạo người Ba Lan sút hụt bóng nhưng pha bóng này lại giúp anh vô tình loại 2 hậu vệ đối phương. Nhận lại bóng, Lewandowski bình tĩnh dứt điểm vào góc thấp, gỡ hòa 1-1.

Sang hiệp hai, Donetsk có thế trận tốt hơn khiến trận đấu có bằng cân bằng. Khi đó, sai lầm của trung vệ Matts Hummels - một trong những hậu vệ hay nhất nước Đức hiện nay -, phá bóng không tốt tạo điều kiện để cầu thủ vào sân thay người Douglas Costa chớp thời cơ ghi bàn, nâng tỷ số 2-1 ở phút 68.

May cho Hummels khi anh kịp sửa chữa cho sai lầm này bằng cú đánh đầu rất mạnh gỡ hòa 2-2 cho Dortmund vào phút thứ 87 của trận đấu.

Hòa trận này, Dortmund có lợi thế lớn trước trận lượt về sẽ diễn ra tại sân Westfalen 3 tuần nữa. Với lối chơi tấn công của cả hai đội, trận lượt về hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên