05/11/2011 23:58 GMT+7

Dortmund giết sói dọa hùm !

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TTO - ĐKVĐ Borussia Dortmund đã dễ dàng đè bẹp "Bầy sói" Wolfsburg 5-1 tại sân nhà Signal-Iduna-Park vào đêm 5-11, để tạm thu ngắn khoảng cách với đội dẫn đầu "Hùm xám" Bayern Munich xuống còn 2 điểm.

TTO - ĐKVĐ Borussia Dortmund đã dễ dàng đè bẹp "Bầy sói" Wolfsburg 5-1 tại sân nhà Signal-Iduna-Park vào đêm 5-11, để tạm thu ngắn khoảng cách với đội dẫn đầu "Hùm xám" Bayern Munich xuống còn 2 điểm.

"Sát kê hách hầu" (Giết gà dọa khỉ) là một trong 36 kế của binh pháp Tôn Tử, không biết ban lãnh đạo Borussia Dortmund và HLV Jurgen Klopp có rành về kế sách này hay không. Nhưng rõ ràng Borussia Dortmund đang áp dụng nó để đối phó với Bayern Munich. Mà cụ thể là họ vừa có một trận thắng tưng bừng 5-1 trước "Bầy sói" Wolfsburg, để phà hơi nóng vào gáy "Hùm xám" Bayern Munich trong cuộc chạy đua đến ngôi vô địch.

Trở lại với những diễn biến của trận đấu, Borussia Dortmund đã chơi lấn lướt với 56% thời gian kiểm soát bóng, thực hiện 21 cú sút về khu cầu môn đối phương. Trong khi Wolfsburg chỉ có 44% thời gian giữ bóng, tung ra vỏn vẹn có 6 cú sút với tỉ lệ chính xác là 50%. Lối chơi của hai đội khá giống nhau là những đường chuyền ngắn, kỹ thuật và những quả chọc khe để các tiền đạo "đơn thương độc mã" thoát xuống "hạ sát" thủ môn đối phương.

Chơi giống nhau nhưng Dortmund chiếm ưu thế là nhờ họ có những cầu thủ tốt hơn, mà nổi bật nhất là hai tiền vệ Shinji Kagawa và Mario Gotze. Hai cầu thủ này hoạt động rất rộng, họ di chuyển liên tục và thường xuyên có những đường chuyền dọn cỗ cho các đồng đội. Không những thế có nhiều tình huống họ còn tự mình dứt điểm để "kết liễu" đối phương.

Như tình huống mở tỉ số 1-0 của Dortmund ở phút 12, Mario Gotze cầm bóng đột phá bên cánh phải rồi tung cú sút chéo góc, hạ gục thủ môn Diego Benaglio (Wolfsburg). Rồi ở phút 45, đến lượt Kagawa tung cú sút chân phải vào góc cao nhân đôi cách biệt cho Dortmund.

Wolfsburg cũng nỗ lực có được bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 do công của Aliaksandr Hleb ở phút 59 nhưng đó là tất cả những gì họ có thể làm được. Bởi ở những phút còn lại, Dortmund đã chơi áp đảo hoàn toàn và ghi thêm 3 bàn thắng do công của Sven Bender ở phút 61, Lewandowski phút 67 và Mario Gotze phút 78.

Với chiến thắng này, Dortmund đã vươn lên đứng thứ hai với 23 điểm, chỉ còn kém 2 điểm so với đội dẫn đầu Bayern Munich. Đặc biệt trong 6 trận gần đây, Dortmund kiếm được đến 16 điểm ghi được 19 bàn thắng và chỉ để thủng lưới 3 bàn. Tất cả những điều đó như là lời cảnh báo dành cho Bayern Munich trong cuộc chiến giành chiếc đĩa bạc ở Bundesliga.

Ở trận đấu đáng chú ý khác, Werder Bremen đã lội ngược dòng ngoạn mục để đánh bại FC Cologne 3-2. FC Cologne là đội nhập cuộc tốt hơn và có hai bàn thắng dẫn trước do công của Clemens phút thứ 3 và Podolski phút 44. Nhưng Pizarro đã lập hat-trick ở các phút 49, 54, 86 để giúp Werder Bremen giành chiến thắng quý giá.

QUỐC THẮNG

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên