24/09/2011 22:57 GMT+7

Dortmund - "Sự trở về của nhà vua"

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TTO - Đương kim vô địch Borussia Dortmund đã chơi rất hay và thể hiện tinh thần chiến đấu tuyệt vời ở trận thắng Mainz 2-1 trên sân khách Coface Arena vào đêm 24-9 ở vòng 7 giải vô địch Đức.

Dàn xếp tỉ số, tuyển thủ Ba Lan Piszczek bị cấm thi đấu một năm

luHunO0M.jpgPhóng to
Dortmund ăn mừng bàn thắng ở phút cuối cùng của Piszczek - Ảnh Getty Images

Đáng chú ý ở trận đấu đó, Dortmund có sự trở lại của tiền vệ trẻ tài năng Mario Gotze sau khi mãn hạn treo giò. Mario Gotze quả xứng danh là thần đồng của bóng đá Đức khi chơi rất hay với những pha đi bóng lắt léo bên cánh phải và liên tục tạo nên sóng gió cho khu cầu môn của Mainz.

Sự xuất sắc của Gotze, cộng với sự năng động của tiền vệ người Nhật Kagawa đã giúp Dortmund nắm hoàn toàn thế chủ động. Theo thống kê của báo điện tử ESPN Soccer, Dortmund chiếm 70% thời gian kiểm soát bóng, thực hiện 20 cú sút cầu môn và hưởng 10 quả phạt góc. Trong khi đó đội chủ nhà Mainz chỉ có 30% thời gian cầm bóng, có 3 cú sút trúng mục tiêu và 3 quả phạt góc.

Tỉ lệ thuận với điều đó là việc Dortmund tạo ra rất nhiều cơ hội ngon ăn. Ngay phút thứ 10, Mario Gotze có pha tạt bóng chuẩn xác để tiền đạo Robert Lewandowski bật cao đánh đầu cận thành đẹp mắt, nhưng thủ môn Heinz Muller lại phản xạ tuyệt vời, đẩy bóng qua khỏi xà ngang.

Phút 22, Kagawa lại có cú sút rất căng từ ngoài vòng cấm nhưng thủ môn Heinz Muller lại ngã người đẩy ra. Sau đó đến lượt Robert Lewandowski dứt điểm trong tư thế đối mặt với Heinz Muller nhưng vẫn không thể thành bàn.

Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, Dortmund đã phải trả giá đắt ! Đó là tình huống ở phút 32, hậu vệ Lukasz Piszczek có pha chuyền bóng về bất cẩn tạo điều kiện cho tiền đạo Nikolai Muller dứt điểm đẹp mắt vào góc cao hạ gục thủ thành Roman Weidenfeller (Dortmund) mở tỉ số 1-0 cho đội chủ nhà Mainz.

qeVuQQ2E.jpgPhóng to
Tiền vệ Mario Gotze (trái) đã chơi rất hay giúp Dortmund giành chiến thắng - Ảnh Reuters

Bị chạm tự ái sau bàn thua này, Dortmund càng đẩy mạnh tấn công, gia tăng sức ép lên khung thành của Mainz. Nhưng lần lượt Kagawa, Lewandowski, Gotze…đều không thể thắng được thủ môn Heinz Muller thi đấu quá xuất sắc.

Có thể nói nếu Mainz giữ vững được kết quả này thì Heinz Muller chính là người hùng của họ khi anh chơi quá hay, với những pha cứu thua không tưởng làm nản lòng các chân sút Dortmund !

Nhưng cuối cùng nỗ lực của cầu thủ Dortmund đã được đền đáp ở phút 64, tiền vệ Ivan Perisic xử lý bóng khéo léo trong vòng cấm đối phương và tung ra cú sút hiểm hóc bằng chân phải đánh bại thủ môn Heinz Muller gỡ hòa 1-1 cho Dortmund.

Đến phút cuối cùng, hậu vệ Lukasz Piszczek đã “đoái công chuộc tội” với cú sút xa đưa bóng đập người một hậu vệ Mainz, làm đổi hướng phán đoán của thủ môn Heinz Muller rồi đi luôn vào lưới ấn định chiến thắng 2-1 cho Dortmund.

Với chiến thắng này, Dortmund đã vươn lên đứng thứ 8 trên bảng tổng sắp với 10 điểm và họ đã dần trở lại cuộc đua bảo vệ ngôi vô địch mùa giải này.

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên