21/03/2008 15:14 GMT+7

Đôrêmon "nhậm chức" Đại sứ hoạt hình Nhật Bản

T.H (Theo AP)
T.H (Theo AP)

TTO - Ngày 19-3, chính phủ Nhật Bản đã tổ chức lễ nhậm chức "đại sứ hoạt hình" cho chú mèo máy Đôrêmon trong bộ truyện tranh quen thuộc Đôrêmon của Nhật Bản.

H22gXbqA.jpgPhóng to
Ngoại trưởng Nhật Bản bắt tay và trao giấy chứng nhận "đại sứ hoạt hình" cho chú méo máy Đôrêmon - Ảnh: AP

Đôrêmon được chọn làm đại sứ hoạt hình

Đôrêmon là hình ảnh chú mèo máy thông minh và tốt bụng trong bộ truyện tranh nổi tiếng do tác giả Fujiko F.Fujio sáng tác - đã trở thành một biểu tượng văn hóa Nhật Bản được nhiều người trên thế giới biết đến, trong đó có Việt Nam

Tại buổi lễ, một diễn viên giả trang thành chú mèo máy đã nhận giấy chứng nhận "đại sứ" từ tay ngoại trưởng Nhật Masahiko Komura. Trong buổi lễ ngoại trưởng Nhật đã phát biểu rằng "Tôi hi vọng hình ảnh chú mèo máy Đôrêmon trong vài trò đại sứ hoạt hình sẽ đi khắp thế giới, giúp mọi người hiểu sâu sắc hơn nữa về Nhật Bản để họ sẽ trở thành những người bạn của Nhật Bản".

Diễn viên Wasabi Mizuta lồng tiếng cho chú mèo máy Đôrêmon phát biểu: "Tôi hi vọng sẽ chuyển tải đến mọi người trên thế giới những suy nghĩ, phong cách của Nhật Bản cũng như những gì Nhật Bản mong muốn xây dựng trong tương lai".

Sự bổ nhiệm này là một nỗ lực mới trong công cuộc cố gắng sử dụng những hình ảnh văn hóa phổ biến của Nhật Bản trong ngoại giao. Và chính phủ Nhật Bản hi vọng hình ảnh quen thuộc và được yêu mến của chú mèo máy Đôrêmon ở nhiều nước sẽ truyền bá sâu rộng hơn nữa phim hoạt hình, truyện tranh cũng như nền văn hóa của Nhật đến với khắp thế giới.

Được biết năm ngoái Nhật Bản cũng đã từng thành lập giải thưởng quốc tế Mangan dành cho các họa sĩ thực hiện dòng truyện tranh Manga nước ngoài. Năm nay, Bộ ngoại giao Nhật Bản cũng có kế hoạch chuẩn bị các buổi trình chiếu phim hoạt hình Đôrêmon tại Singapore, Trung Quốc, Tây Ban Nha, Pháp như một hoạt động văn hóa trong ngoại giao.

Được biết một biểu tượng hoạt hình khác của Nhật - Astro Boy - cũng đã được phong làm đại sứ an toàn ở nước ngoài vào tháng 11 năm ngoái.

T.H (Theo AP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên