06/11/2015 08:51 GMT+7

​Đồng Tháp: đưa vào sử dụng trường học bỏ hoang 1 năm

NGỌC TÀI
NGỌC TÀI

TT - Sau khoảng một tháng sửa chữa, khắc phục sự cố, Trường tiểu học Tân Bình 2 (xã Tân Bình, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp) đã chính thức đưa vào sử dụng.

Trường tiểu học Tân Bình 2 được đưa vào sử dụng sau hơn một năm bị bỏ hoang - Ảnh: Ngọc Tài

Trước đó, ông Lê Hà Luân - phó giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Đồng Tháp - cho biết sở đã đồng ý nghiệm thu công trình. Công trình này có thời gian bảo hành là 24 tháng kể từ ngày đưa vào sử dụng.

Như Tuổi Trẻ đã đưa tin, Trường tiểu học Tân Bình 2 đã bỏ hoang khoảng một năm sau khi hoàn thành xây dựng, do không đạt chuẩn chất lượng như: 14/20 cột không đạt chuẩn; 15/19 đài móng, 1/3 ô sàn tầng hai và 2/7 sàn mái có cường độ nén bêtông cũng không đạt chuẩn. Trong vòng một năm, giữa lúc ngôi trường mới “cửa đóng then cài” thì hàng trăm học sinh của trường phải tá túc trong những điểm trường xập xệ, sạt lở gây bức xúc cho người dân.

Hiện tại, khi trường mới đưa vào sử dụng, ngoài sáu phòng học khang trang, học sinh còn có một thư viện mới rộng rãi thoáng mát. Quan sát từ bên ngoài toàn bộ ngôi trường đã được sơn mới, cửa kính được thay mới. Những cây cột được gia cố, tăng tính chịu lực. Phần sàn nhà bị thấm nước đã được xử lý.

Về việc xử lý trách nhiệm của các bên, ông Nguyễn Văn Na, chủ tịch UBND huyện Thanh Bình, khẳng định sẽ có hướng xử lý kỷ luật đối với những tập thể, cá nhân có liên quan đến việc Trường tiểu học Tân Bình 2 không đạt chuẩn chất lượng. 

NGỌC TÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên