15/07/2010 08:09 GMT+7

Đồng Tháp: Cảnh cáo nguyên chủ tịch UBND huyện Châu Thành

ĐỨC VỊNH
ĐỨC VỊNH

TT - Ngày 14-7, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Đồng Tháp cho biết Ban thường vụ Tỉnh ủy vừa quyết định kỷ luật cảnh cáo về Đảng đối với ông Huỳnh Thanh Quang - phó giám đốc Trường Chính trị Đồng Tháp, nguyên chủ tịch, nguyên bí thư Huyện ủy Châu Thành.

Ông Quang bị kỷ luật do vi phạm trong việc thu hồi, quản lý, giao đất sai quy định ở huyện Châu Thành và có chủ trương lập quỹ trái phép trong thời gian làm chủ tịch UBND, bí thư Huyện ủy Châu Thành.

Theo kết luận của Thanh tra Chính phủ và Ủy ban Kiểm tra trung ương, UBND huyện Châu Thành đã thu hồi đất bãi bồi giao cho 13 hộ gia đình cán bộ, lãnh đạo tỉnh thuê 43ha ở xã An Nhơn đầu tư nuôi cá tra, ba sa xuất khẩu, trong khi chưa giải quyết khiếu nại dứt điểm khiến người dân khiếu kiện gay gắt. Việc cho thuê không thông qua đấu giá là vi phạm quy định của Thủ tướng, mức giá cho thuê đất bãi bồi không thống nhất, có sự ưu ái cho gia đình lãnh đạo tỉnh.

Trao đổi với PV Tuổi Trẻ, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Lê Vĩnh Tân cho hay Ban thường vụ Tỉnh ủy đã tiến hành kiểm điểm trách nhiệm các cá nhân liên quan và Ban cán sự Đảng UBND tỉnh, Sở Tài nguyên - môi trường, UBND huyện, Ban thường vụ Huyện ủy Châu Thành…

Tỉnh vừa cho thu hồi toàn bộ diện tích giao cho hộ gia đình cán bộ thuê. Số diện tích thu hồi sẽ được tổ chức đấu thầu khai thác theo quy định pháp luật. Đồng thời UBND tỉnh, UBND huyện Châu Thành ban hành 12 quyết định giải quyết các trường hợp khiếu nại và đã có bốn hộ nhận bồi hoàn.

ĐỨC VỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên