31/12/2011 22:48 GMT+7

Đồng Tâm Long An thắng trận mở màn

M.HÀ
M.HÀ

TTO - Bất ngờ lớn nhất ở lượt trận đầu tiên là việc ứng cử viên thăng hạng Bình Định gục ngã với hai bàn trắng trên sân Đồng Nai. Cựu vô địch V-League Đồng Tâm Long An có khởi đầu thuận lợi khi giành trọn 3 điểm trong chuyến đi làm khách trên sân Chi Lăng.

TTO - Bất ngờ lớn nhất ở lượt trận đầu tiên là việc ứng cử viên thăng hạng Bình Định gục ngã với hai bàn trắng trên sân Đồng Nai. Cựu vô địch V-League Đồng Tâm Long An có khởi đầu thuận lợi khi giành trọn 3 điểm trong chuyến đi làm khách trên sân Chi Lăng.

Cựu binh Danny ghi cả hai bàn thắng cho Đồng Tâm Long An ngay trong hiệp một. Màn khởi đầu quá thuận lợi của đội khách khiến nhiều cầu thủ trẻ SHB Đà Nẵng (hầu hết đều dưới 20 tuổi, vừa thăng hạng V-League mùa trước) cóng chân. Phải đến hiệp nhì, chủ nhà mới khởi sắc hơn và có được bàn rút ngắn tỉ số 1-2 của ngoại binh Uche.

Cuộc chiến giữa hai đội giành quyền trụ hạng ở lượt đấu cuối mùa trước là Tây Ninh - Quảng Nam khép lại bằng cuộc lội ngược dòng ngoạn mục của đội khách đến từ đất Quảng. Chỉ sau 27 phút, Quảng Nam bị dẫn trước 2-0 (trong đó có một bàn đá phản vào lưới nhà của hậu vệ Văn Việt - Quảng Nam). Những tưởng đội khách sẽ quỵ ngã vào hiệp hai, nào ngờ họ chơi xuất thần lật ngược thế trận với ba bàn thắng do công của David, Văn Đông và Nguyên Quang. Một cuộc khởi đầu trên cả tuyệt vời của thầy trò HLV Trần Vũ.

Trong vài tháng qua, giữa bầu Kiên (Trẻ Hà Nội) và bầu Hiển (Hà Nội) đã có nhiều va chạm căng thẳng xung quanh việc tranh chấp danh xưng Hà Nội ở đấu trường V-League. Cuộc đấu khẩu giữa đôi bên bất phân thắng bại khi VFF không đưa ra bất kỳ phán quyết nào. Điều này đồng nghĩa với việc danh xưng Hà Nội đều được gắn cho cả hai CLB, dù rằng tên gọi Hà Nội với đội bóng của bầu Hiển đã xuất hiện từ mùa bóng năm ngoái.

Chiều 31-12-2011, hai ông bầu cùng xuất hiện trên khán đài theo dõi đội nhà thi đấu. Bầu Kiên thở dài buồn bã khi đội của ông thất bại với tỉ số sát nút 0-1. Với bầu Hiển, tất nhiên là không tránh khỏi cảm giác thỏa mãn bởi chiến thắng trong ngày khai mạc V-League, nhất là thắng trước đối thủ đã và đang tranh chấp danh xưng.

Chiều 1-1-2012, cả hai ông bầu này có dịp tái ngộ cũng tại sân Hà Nội khi CLB Hà Nội của bầu Kiên đụng độ với Hà Nội T&T của bầu Hiển.

Các trận đấu của giải diễn ra chiều 31-12-2011 có kết quả như sau: An Giang - Lâm Đồng 1-1, Trẻ SHB Đà Nẵng - Đồng Tâm Long An 1-2, Đồng Nai - Bình Định 0-2, Tây Ninh - Quảng Nam 2-3, Cần Thơ - TP.HCM 0-0.

Giải V-League là tên gọi mới của Giải hạng nhất trước đây.

M.HÀ

M.HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên