26/03/2011 10:50 GMT+7

Đồng Tâm Long An "nhớ" Tài Em - Minh Phương

MAI HÀ
MAI HÀ

TTO - Đó là lời than thở của tiền đạo Antonio (9 - Đồng Tâm Long An - ĐTLA) với Tuổi Trẻ Online mới đây.

TTO - Đó là lời than thở của tiền đạo Antonio (9 - Đồng Tâm Long An - ĐTLA) với Tuổi Trẻ Online mới đây.

Tiền đạo Antonio (sẽ vắng mặt ở vòng 8 với Navibank Sài Gòn vì thẻ phạt) than thở: ”Nửa mùa bóng 2010, ĐTLA mất tiền vệ Văn Khải, thủ môn Santos. Tới cuối mùa bóng lại chia tay Tài Em, Minh Phương; lại thay đổi HLV trưởng liên tục...”.

Đồng Tâm Long An - chật vật vì thiếu người

Antonio tâm sự với giọng nói đượm buồn: ”Trong bốn người trên thì Tài Em với Minh Phương là những mất mát lớn nhất. Họ chính là ngòi nổ, là buồng phổi, là chỗ dựa tinh thần cho cả đội".

Trong lịch sử kể từ lúc được khai sinh tới nay, có lẽ chưa lúc nào ĐTLA yếu kém như thời điểm này.

Lịch thi đấu vòng 8 V-League ngày 27-3:

- Thanh Hóa - Đà Nẵng (VTC3 THTT 16g)

- Đồng Tâm Long An - Navibank Sài Gòn (Thể thao TV THTT 17g)

- Khánh Hòa - Hà Nội ACB (VTC7 THTT 16g)

- Ninh Bình - Hải Phòng (VTV3 THTT 16g)

- Hòa Phát - Hoàng Anh Gia Lai (Bóng đá TV THTT 16g).

Bằng chứng rõ nét nhất là vừa bị Hoàng Anh Gia Lai hạ đẹp với ba bàn thắng - điều chưa từng có trong chín lần giáp mặt tại phố núi. Tiền vệ vỡ vụn, hàng thủ thì công chênh và mắc lỗi vị trí quá nhiều trong khi hàng tiền đạo luôn rơi vào cảnh ngộ… đói bóng!

Trong bối cảnh yếu toàn diện như vậy, tuần này họ sẽ quay về sân nhà để tiếp đón những đồng đội cũ là Santos - Văn Khải - Tài Em, nay đang khoác áo Navibank Sài Gòn.

Bạn sẽ chơi thế nào khi quay về nơi từng là bệ phóng giúp mình bay cao trên bầu trời bóng đá Việt Nam?

Tài Em đáp rất khẳng khái: "Tôi đâu có muốn quay lưng với quê nhà, nhưng việc ra đi là trường hợp bất khả kháng. Có thể khán giả giận tôi rất nhiều, nhưng nếu ở vào hoàn cảnh của tôi thì họ mới có thể thông cảm".

Cửa thắng rộng mở chờ đón Navibank Sài Gòn khi đội chủ nhà đang lâm vào cảnh khủng hoảng niềm tin dữ dội sau ba trận thua liên tục, tân HLV trưởng chưa trở thành chỗ dựa tinh thần cho các học trò mới.

Trong nhiều cái khó đang bủa vây, chiều cuối tuần này ĐTLA lại càng gặp khó khi mất cặp tiền đạo lợi hại Antonio (thẻ phạt) - Danny (về Tanzania thăm gia đình). Hai chân sút còn lại là Thanh Bình và Ishamala thì không thể kết hợp cùng nhau và cũng không đủ sức để mang chiến thắng về cho đội nhà.

Vậy thì ĐTLA sẽ có trận thua thứ tư liên tục? "Có sao đâu, thời Calisto, chúng tôi từng thua năm trận liền kia mà" - một cựu binh của ĐTLA nói hồn nhiên.

Khó cho khách

Thi đấu không ổn định, lực lượng không mạnh, tuần này Hoàng Anh Gia Lai lại gặp khó trong chuyến thi đấu tại Hà Nội với Hòa Phát do vắng thủ môn Khổng Thanh Tú cùng hậu vệ trái Lê Văn Trương (đều bị thẻ phạt). Cửa thắng cho đội bóng phố núi là rất hẹp, do vậy họ chỉ đặt mục tiêu hòa với Hòa Phát ở vòng đấu này.

Từ ngày lên đá V-League đến nay, Đà Nẵng hiếm khi có được niềm vui chiến thắng khi chơi tại Thanh Hóa, kể lúc họ đang phom phom tiến tới ngôi vô địch V-League đầu tiên.

Tuần này, cơ hội chiến thắng đang đến thật gần với thầy trò Lê Huỳnh Đức khi chủ nhà Thanh Hóa mất tới ba trụ cột là thủ môn Mạnh Dũng, tiền vệ trụ Công Huy (chấn thương), trung vệ John Wole (thẻ phạt). Chỉ có thắng Đà Nẵng mới mong trở lại ngôi nhất bảng.

Quật ngã Đồng Tháp, cầm chân Bình Dương, Hà Nội ACB vừa có cú chuyển mình ngoạn mục trong hai trận liền đá trên sân nhà. Ngược vào Nha Trang đá vòng 8, lực lượng vốn đã yếu của Hà Nội ACB lại càng yếu thêm khi tiền vệ phải Xuân Thành phải làm khán giả vì thẻ phạt.

Đặt chỉ tiêu có điểm - kể cả hòa - trên sân Nha Trang e rằng khó quá với đại diện thủ đô.

Bị dồn sát đến chân tường (hạng 12/14, được 6 điểm), Ninh Bình chỉ còn cách bung hết sức để hạ gục đội khách Hải Phòng. Không lấy trọn 3 điểm, Ninh Bình sẽ cạn dần niềm tin trụ hạng và chìm sâu nơi đáy bảng xếp hạng.

MAI HÀ

MAI HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên