23/01/2011 21:02 GMT+7

Đóng nhiều tàu du lịch đầu năm

H.NHỰT
H.NHỰT

TTO - Ngày 21-1, tiến sĩ Nguyễn Văn Đạt, giám đốc Viện nghiên cứu chế tạo tàu thủy - Đại học Nha Trang, cho biết đầu năm mới 2011 viện đã nhận được nhiều đơn hàng đóng tổng cộng 10 tàu du lịch cho các doanh nghiệp hoạt động du lịch tại Nha Trang.

Theo đó, ngày 20-1 viện xuất xưởng và hạ thủy canô cứu hộ tên Quân khu 5 và tàu du lịch Thanh Vân 07.

zcxQTkrg.jpgPhóng to
Canô cứu hộ Quân Khu 5

Canô cứu hộ Quân Khu 5 là mẫu canô tuần tra model mới nhất của Viện nghiên cứu chế tạo tàu thủy, thiết kế trên cơ sở cải tiến mẫu tuần tra đã thi công cho các đơn vị như Hải quan Khánh Hòa, Hải quan Bình Định, Thanh tra Thủy sản Bà Rịa - Vũng Tàu... trước đây.

Canô cứu hộ Quân khu 5 có khoang cabin lái được nâng cao, bố trí cửa lên xuống phía mũi, đem lại cảm giác thoáng mát cho người sử dụng và tiện lợi trong quá trình giao nhận khách. Ngoài ra với hệ thống cabin có cửa kín nước, đảm bảo người sử dụng không bị tạt ướt khi canô chạy ở tốc độ cao.

Chiếc đầu tiên của mẫu này được chế tạo theo đơn đặt hàng của Tỉnh đội Khánh Hòa, chuyên dùng cho công tác tuần tra và cứu hộ, có tên gọi Quân Khu 5. Đây là loại động cơ thân thiện môi trường, có độ ồn rất thấp (tiếng nổ gần như ôtô du lịch), hoàn toàn không thải dầu nhờn ra môi trường như các loại máy hai thì đang được sử dụng phổ biến hiện nay.

Trước đó, ngày 12-1 Viện nghiên cứu chế tạo tàu thủy cũng đã hạ thủy tàu Thanh Vân 07. Đây là loại tàu khách hoạt động trong các vịnh biển.

Tiến sĩ Nguyễn Văn Đạt còn cho biết trước Tết nguyên đán sẽ hạ thủy thêm 2 chiếc tàu du lịch để phục vụ nhu cầu của các doanh nghiệp du lịch tại Nha Trang dịp tết Tân Mão.

H.NHỰT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên