06/08/2013 09:24 GMT+7

Đồng Nai cần thể hiện tinh thần thi đấu Fair-Play hơn

SĨ HUYÊN
SĨ HUYÊN

TTO - 16g ngày 7-8, Đồng Nai sẽ gặp SHB Đà Nẵng ở bán kết cúp quốc gia VN. Nhiều CĐV chờ đợi đội bóng của HLV Trần Bình Sự sẽ cống hiến màn trình diễn Fair-Play hơn

Trong 3 trận gần nhất ở Giải V-League Eximbank, đối thủ của Đồng Nai (B.Bình Dương, SHB Đà Nẵng và Hà Nội T&T) đều kết thúc trận đấu chỉ với 10 cầu thủ.

Theo dõi các trận đấu trên, có thể thấy các cầu thủ Đồng Nai liên tục sử dụng trò tiểu xảo để khiêu khích, khiến đối phương mất bĩnh tình, trả đũa và nhận thẻ. 

Chẳng hạn trong trận Đồng Nai gặp Bình Dương trên sân Gò Đậu vòng 16 hôm 20-7 (hòa 1-1), lần đầu tiên sau chục năm có mặt ở V-League, tiền đạo Philani (B Bình Dương) bị truất quyền thi đấu khi trọng tài nhận định rằng anh cố tình đánh nguội hậu vệ Thanh Vân (Đồng Nai) ở hiệp hai. Ít người để ý là trước khi xảy ra tình huống tranh chấp bóng trên cao giữa Philani với Thanh Vân, hậu vệ đội Đồng Nai Thanh Vân liên tục có những trò khiêu khích, đá xấu trong những pha đối đầu với Philani. Có thể do thiếu kiềm chế, Philani đã trả đũa dẫn đến việc anh bị thẻ đỏ. 

Có thể nói rằng trong số hàng trăm ngoại  binh đến chơi ở V-League, Philani (Nam Phi) là cầu thủ lành tính nhất, luôn cháy hết mình trên sân cỏ. Không chỉ là trụ cột của B Bình Dương, anh còn là thủ quân mẫu mực, thi đấu quyết liệt nhưng luôn chơi bóng với phong cách hòa nhã, đậm chất kỹ thuật. Do vậy, khi anh bị truất quyền thi đấu ở trận gặp Đồng Nai, nhiều khán giả thật sự ngỡ ngàng.

Thêm một dẫn chứng khác. Cuối hiệp một trận đá bù Đồng Nai- SHB Đà Nẵng diễn ra hôm 24-7, sau một pha tranh bóng ngã xuống sân, Văn Thành (Đồng Nai) cố tình kê chân vào mạn sườn Minh Phương (SHB Đà Nẵng). Tức vì bị chơi xấu và đau, Minh Phương buộc miệng: “Sao em đá xấu anh vậy Thành?”. Không nói không rằng, Văn Thành bật dậy và dí mặt anh vào sát mặt Minh Phương. Phản xạ tự nhiên, Minh Phương vung tay đẩy ra. Văn Thành lăn đùng ra giữa sân, ôm mặt ra chiều đau đớn. Và thế là thẻ đỏ được dành cho Minh Phương.

15 năm chơi bóng chuyên nghiệp, phong cách thi đấu của Minh Phương trong màu áo Cảng Sài Gòn, Đồng Tâm Long An, SHB Đà Nẵng, tuyển U-23 và  đội tuyển VN như thế nào, hẳn khán giả cả nước đều tường tận. Đó là chiếc thẻ đỏ đầu tiên trong nghiệp quần đùi áo số khiến cho tiền vệ tài hoa này hết sức ân hận.

Trao đổi với giới truyền thông, HLV Lê Huỳnh Đức của SHB Đà Nẵng phát biểu thẳng thắn: “Đồng Nai đang chủ trương chơi thứ bóng đá xấu xí. Tôi nói thẳng như vậy và rất mong trọng tài công tâm trong hành xử và quán xuyến trận đấu sát sao hơn để tránh cho cầu thủ nhận thẻ phạt oan ức như trường hợp Philani, Minh Phương hay Quốc Long vừa hứng chịu…”.

Tuy nhiên, HLV Trần Bình Sự lại không cho rằng đội Đồng Nai chủ trương chơi bóng xấu xí: “Chúng tôi không chủ trương chơi bóng đá xấu xí. Tôi không bình luận gì về những chiếc thẻ đỏ mà đối thủ của Đồng Nai nhận vì nếu không sai thì sao cầu thủ lại bị trọng tài truất quyền thi đấu...”.

Chiều 7-8, Đồng Nai sẽ lại tái ngộ với SHB Đà Nẵng ở bán kết cúp quốc gia. Khán giả đang chờ đợi một trận đấu đẹp từ phía đội chủ nhà, thay vì những trò tiểu xảo làm xấu xí một trận cầu quan trọng.  

SĨ HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên