30/05/2012 09:29 GMT+7

Động đất ở Ý: 16 người thiệt mạng

H.N. (Theo AFP, BBC)
H.N. (Theo AFP, BBC)

TTO - Các nhân viên cứu hộ ở miền bắc nước Ý đang tiếp tục chạy đua với thời gian, đào bới các đống đổ nát để tìm thêm những người sống sót sau trận động đất làm ít nhất 16 người thiệt mạng.

Ý lại động đất mạnh, ít nhất 8 người chếtÝ: động đất, 3 người chếtÝ ban bố tình trạng khẩn cấp ở khu động đất

OsTdpCuK.jpgPhóng to

Nhân viên cứu hộ tìm kiếm các nạn nhân tại Nhà máy Haemotronic sau trận động đất ngày 29-5 ở Medolla thuộc Emilia-Romagna - Ảnh: AFP

Trận động đất 5,8 độ Richter ở khu vực Emilia Romagna - trận thứ 2 trong 1 tuần - làm khoảng 350 người bị thương.

Trận động đất mạnh 6 độ Richter ngày 20-5 đã làm 7 người thiệt mạng và hàng ngàn người mất nhà cửa, phá hủy các di sản văn hóa, nhà thờ và các khu nhà lịch sử.

Sau hai trận động đất, số người mất nhà cửa đã lên tới 14.000 người.

Ngày 29-5, các nhân viên đã cứu được một phụ nữ ở Cavezzo sau khi bà kẹt 12 tiếng trong đống đổ nát ở nhà bếp của bà. Bà sống sót nhờ một mảnh đồ đạc rơi chắn ngang đầu nên không bị va đập và chôn vùi trong đống đổ nát.

Thủ tướng Mario Monti cho biết chính phủ sẽ làm mọi việc có thể để đưa cuộc sống bình thường trở lại khu vực đặc biệt này. Emilia Romagna là một trong những khu vực nông nghiệp hoạt động tốt nhất ở Ý.

Có một số dư chấn đã xảy ra sau động đất khiến người dân ở các thành phố cách tâm chấn hàng trăm kilômet vẫn có thể cảm nhận được. Trận đấu bóng giao hữu giữa Ý và Luxembourg trước thềm Euro 2012 ở Parma dự kiến tổ chức vào ngày 29-5 đã bị hoãn.

Ngày hôm nay, nội các Ý sẽ họp khẩn để bàn giải pháp.

Trong trận động đất ở miền trung L'Aquila năm 2009, ít nhất 300 người đã thiệt mạng.

H.N. (Theo AFP, BBC)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên