02/05/2011 00:13 GMT+7

Đông đảo người dân về thăm quê Bác

NGUYÊN AN
NGUYÊN AN

TT - Ngày 1-5, làng Sen, làng Hoàng Trù, khu di tích Kim Liên (xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, Nghệ An) nhộn nhịp những đoàn khách từ mọi miền đất nước về thăm quê Bác.

Từ sáng sớm, những dòng người từ TP Vinh (Nghệ An) nối nhau theo quốc lộ 46 tìm về núi Đại Huệ, rồi về làng Sen vào khu di tích Kim Liên dâng hương, dâng hoa lên mộ bà Hoàng Thị Loan - thân mẫu Bác Hồ, tự tay mình thắp lên bàn thờ Bác một nén nhang. Trên bàn thờ Bác trong Khu di tích Kim Liên, những bông hoa sen, hoa cúc, hoa huệ tỏa ngát hương, những quả xoài, quả cam từ Nam bộ, những quả thanh long từ Bình Thuận được người dân vượt hàng ngàn cây số mang về dâng lên Người.

Trong dòng người đến viếng thăm quê Bác có người đến lần đầu, có người đã tới nhiều lần, có người già và các em thiếu nhi đến từ nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước. Mọi người đều xúc động đắm mình trong không gian quê Bác.

Hướng đến kỷ niệm 121 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong những ngày tháng 5 này sẽ hoàn thành dự án bảo tồn, tôn tạo khu di tích lịch sử văn hóa Kim Liên gắn với phát triển du lịch và dự án tôn tạo khu mộ bà Hoàng Thị Loan.

NGUYÊN AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Hồ Chí Minh quê Bác