30/09/2010 08:55 GMT+7

Đóng cửa khu trò chơi miễn phí ở công viên Tao Đàn: Không hợp tình, thiếu hợp lý

QUANG KHẢI
QUANG KHẢI

TT - Mấy ngày qua, nhiều phụ huynh đưa con em đến khu vui chơi trong công viên Tao Đàn (Q.1, TP.HCM) ngỡ ngàng khi thấy tờ thông báo của Khu quản lý giao thông số 1 (Khu 1) yêu cầu Công ty Công viên cây xanh TP ngưng hoạt động khu vui chơi miễn phí ở đây từ ngày 24-9. Toàn bộ khu vui chơi khoảng 300m2 này đã được quây lại bằng lưới B40.

AdPcBtUj.jpgPhóng to
Nhiều người dân tập thể dục trong công viên Tao Đàn đọc thông báo ngưng hoạt động khu trò chơi (ảnh chụp sáng 29-9) - Ảnh: Q.Khải

Lý do ngưng hoạt động khu vui chơi trên, theo Công an Q.1, là có không ít trường hợp thanh thiếu niên đến đây tranh giành trò chơi gây mất an ninh trật tự. Tại khu trò chơi đã có bốn vụ phải xử lý hình sự (một vụ gây chết người, ba vụ gây thương tích), sáu vụ gây rối trật tự công cộng bị xử lý vi phạm hành chính.

Vì vậy, Công an Q.1 kiến nghị cho ngưng hoạt động khu trò chơi. Dựa vào kiến nghị này, giám đốc Sở Giao thông vận tải chỉ đạo Khu 1 yêu cầu Công ty Công viên cây xanh TP phải tháo dỡ khu trò chơi trước ngày 6-10.

Khu trò chơi tại công viên Tao Đàn được đầu tư theo hình thức xã hội hóa (do Công ty liên doanh Lever Việt Nam tài trợ), được Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Tài chấp thuận cho xây dựng và đi vào hoạt động từ tháng 6-2006.

Đây cũng là một trong hai khu vui chơi hiếm hoi tại công viên không thu tiền người tham gia các trò chơi và là điểm đến quen thuộc của thanh thiếu niên mỗi ngày, đặc biệt vào những ngày cuối tuần với hàng trăm lượt người tề tựu về đây thư giãn, tập thể dục.

“Việc ngưng hoạt động khu trò chơi ở công viên Tao Đàn trong điều kiện hiện nay là hoàn toàn không hợp tình hợp lý” - ông Nguyễn Văn Minh, phó Ban văn hóa xã hội HĐND TP, nói. Ông Minh dẫn giải: trong phiên giải trình của Chính phủ với Ủy ban Văn hóa - giáo dục - thanh niên, thiếu niên, nhi đồng của Quốc hội (ngày 22-9) đã đánh giá hiện nay sân chơi cho thanh thiếu niên rất thiếu, cần phải đầu tư mở rộng thêm.

Do đó thay vì nhân rộng mô hình khu vui chơi tại công viên Tao Đàn, tăng cường lực lượng, phối hợp bảo vệ tốt hơn, đằng này các đơn vị đổ lỗi do mất an ninh trật tự nên buộc ngưng hoạt động.

“Điệp khúc” quản không được thì cấm một lần nữa lại hiện diện trong thực tế khi cơ quan chức năng bất lực trong việc bảo vệ an ninh trật tự cho một khu vui chơi trẻ em chỉ có diện tích 300m2.

QUANG KHẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên