Xe
18/07/2013 18:21 GMT+7

Động cơ Ecoboost đoạt danh hiệu "Động cơ của năm"

CHÂU LUÂN
CHÂU LUÂN

TTO - Trong 2 năm liên tiếp, động cơ Ecoboost 3-xilanh 1.0L đã giành được danh hiệu cao quý nhất - động cơ của năm - do tạp chí Engine Technology International tổ chức và được một hội đồng gồm 87 tạp chí xe hơi danh tiếng từ 35 quốc gia trên thế giới bình chọn.

XyJIpiKg.jpgPhóng to
Chiếc Ford Fiesta được trang bị động cơ Ecoboost - Ảnh: BBC TopGear

Động cơ Ecoboost 3-xilanh này đã giành số điểm thắng tuyệt đối, cũng là số điểm cao nhất trong 15 năm lịch sử giải thưởng. Động cơ tốt nhất hành tinh này có các thông số bao gồm sức mạnh 123 mã lực tương ứng 1.400-4.500 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 200Nm trong một thiết kế nhỏ gọn. Ford cho biết động cơ của họ có thể nằm gọn gàng trong ngăn hành lý của một máy bay dân dụng.

Trong lần đăng quang này, Ecoboost đã được cải tiến một số chi tiết nổi bật như: giảm thể tích nước làm mát cần thiết cho mỗi thành phần động cơ từ 2l xuống còn 5ml, công nghệ kiểm tra máy xe trong lúc xe chưa khởi động, và lượng khí thải độc hại giảm đến 66%.

Hiện nay, Ecoboost chủ yếu góp mặt hầu hết trên các model xe ở châu Âu như Fiesta, B-MAX, Focus, C-MAX và Grand C-MAX. Tương lai sẽ là các mẫu xe Transit Courier, Transit Connect, Tourneo Courier, Tourneo Connect, EcoSport và Mondeo. Phải đến nửa sau năm nay thì Ford Fiesta được trang bị Ecoboost 1.0L mới bắt đầu được bán ra tại Bắc Mỹ.

Sau đây là những giải thưởng đáng quan tâm khác của năm được Engine Technology International vinh danh:

- Động cơ mới: Volkswagen 1.4L TSI ACT

- Động cơ xanh: Fiat 875cc 2-xylanh turbo CNG

- Động cơ sức mạnh: Ferrari 6.3L V12

CHÂU LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên