21/05/2013 10:19 GMT+7

Đóng 1 triệu, nhận nhiều triệu

B.THANH thực hiện
B.THANH thực hiện

TT - 100 cặp đôi sẽ tham gia lễ cưới tập thể vào ngày 2-9 tại TP. HCM với tổng kinh phí dự kiến gần 3 tỉ đồng. Đây là năm thứ sáu Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân TP (thuộc Thành đoàn TP. HCM) tổ chức chương trình này.

71Bc5DKl.jpgPhóng to
120 cặp đôi tại lễ cưới tập thể 2012 - Ảnh: M.Đức

Nhịp sống trẻ đã có cuộc trao đổi với anh Huỳnh Ngô Tịnh - giám đốc Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân TP - quanh những nội dung trong lễ cưới năm nay.

Ai được đăng ký?

Đối tượng được tham gia lễ cưới tập thể là cán bộ, viên chức, thanh niên công nhân, giáo viên, người lao động đang làm việc tại các KCN-KCX, các doanh nghiệp, đơn vị tại TP.HCM và các khu vực lân cận, đã có giấy đăng ký kết hôn và chưa tổ chức lễ cưới.

Những người có thu nhập thấp, cán bộ Đoàn - Hội, có thành tích tốt trong lao động sẽ được ưu tiên. Riêng đối tượng bị tai nạn lao động, mất việc làm hoặc mắc bệnh tàn tật, hiểm nghèo sẽ được ưu tiên đặc biệt.

* Những nét mới trong lễ cưới tập thể năm 2013 là gì, thưa anh?

- Với 100 cặp đôi tham gia, lễ cưới năm nay không phá được kỷ lục Guinness VN về số lượng đôi uyên ương tham gia so với năm 2012 là 120 cặp. Song “chất lượng” lễ cưới năm nay được đầu tư chăm chút hơn nên dự kiến kinh phí tổ chức lần này sẽ tương đương năm ngoái dù số lượng cặp ít hơn.

Năm nay chúng tôi sẽ thiết lập thêm các hoạt động để đồng hành và chăm lo đời sống cho các cặp đôi. Cụ thể, các khóa huấn luyện tiền hôn nhân để tư vấn về tâm lý, sức khỏe sinh sản, trang bị các kỹ năng trong cuộc sống gia đình, giúp các đôi uyên ương có thêm kiến thức về cuộc sống mới.

Ngay sau lễ cưới, 100 cặp đôi sẽ được tận hưởng chuyến du lịch dã ngoại ngắn ngày. Tôi tin rằng đây sẽ là khoảng thời gian trăng mật đáng nhớ của các bạn trước khi quay trở về cuộc sống mưu sinh vất vả. Thanh niên công nhân vốn ít bạn, ít sân chơi nên tận dụng khoảng thời gian này, chúng tôi tăng cường thêm các hoạt động kết nối, tăng thời lượng giao lưu để các bạn có thêm những người bạn mới, cùng chia sẻ và giúp đỡ nhau trong công việc, cuộc sống về sau. Đây cũng chính là những thành viên sẽ tham gia CLB “Gia đình lễ cưới tập thể”, cùng trao đổi, bàn luận tất tần tật các vướng mắc trong sinh hoạt hôn nhân, chuyện con cái...

Ngoài ra, với những cặp đôi đặc biệt khó khăn, chúng tôi sẽ vận động hỗ trợ trao tặng thêm những vật dụng thiết yếu trong đời sống gia đình. Những trường hợp khó xoay xở trong việc tìm chỗ ở, tiền trọ hay bị mất việc, thất nghiệp sẽ được chúng tôi và các đơn vị tài trợ hỗ trợ một phần.

* Đóng phí trách nhiệm 1 triệu đồng/đôi để đăng ký tham gia, các cặp đôi sẽ nhận được những hỗ trợ gì?

- Mỗi cặp đôi tham gia lễ cưới sẽ được nhận một thẻ ATM có tài khoản 2 triệu đồng, cặp nhẫn cưới, một bàn tiệc mặn, một chuyến du lịch. Đồng thời những đôi uyên ương này sẽ được tài trợ toàn bộ chi phí về đồ cưới, xe hoa, bánh cưới, hoa cưới, chụp ảnh, quay phim...

Hiện tại chúng tôi vẫn đang tiếp tục vận động, mời gọi các đơn vị, doanh nghiệp tài trợ thêm quà cưới có giá trị dành tặng các cặp đôi. Chúng tôi sẽ tiếp nhận sự hỗ trợ này đến sát ngày diễn ra lễ cưới.

* Cách thức đăng ký tham gia lễ cưới ra sao, thưa anh?

- Các cặp đôi đăng ký tham gia lễ cưới tập thể từ nay đến hết ngày 15-8 tại các văn phòng (VP) của Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân TP. HCM, gồm: VP Linh Trung (Q.Thủ Đức), VP Vĩnh Lộc (Q.Bình Tân), VP Q.6. Ban tổ chức sẽ xem xét, lựa chọn các hồ sơ đăng ký và sẽ công bố chính thức danh sách 100 cặp đôi tham gia lễ cưới tập thể 2013 vào ngày 20-8.

B.THANH thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên